Bốn phiên bản Việt đình đám của sao thế giới

Thứ hai, 22/09/2014, 14:42
Những ca sĩ Vpop này khiến nhiều người liên tưởng đến một số ca sĩ thần tượng Âu Mỹ và gắn cho họ mác “phiên bản Việt Nam”.

Sự tương đồng về chất giọng và phong cách âm nhạc đã khiến cho một số ca sĩ Việt Nam bị gắn mác bản sao của những tên tuổi lớn trong làng nhạc US-UK. Những danh hiệu đó phần nào ghi dấu ấn với khán giả vì sự hiện đại và khả năng vươn tầm thế giới của mình. Tuy nhiên, điều này cũng có không ít phiền toái khi người nghệ sĩ muốn tạo gu âm nhạc riêng, phong cách riêng. Cùng điểm lại những phiên bản Việt Nam của ca sĩ Âu Mỹ đình đám trong thời gian qua.

Thu Minh - Celine Dion của Việt Nam.

Thu Minh là một trong những giọng ca hàng đầu của làng nhạc Việt. Cô đến với âm nhạc từ khá sớm và kịp dắt túi nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng. Những giải thưởng từ giải nhất Tiếng hát truyền hình, giải thưởng Liên hoan giọng ca vàng Asean, nghệ sĩ tiêu biểu của năm... đến giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất năm 2013 (MAMA)… đã cho thấy tài năng và sự nỗ lực bền bỉ của “chuông gió làng nhạc Việt” trên con đường hoạt động nghệ thuật.

4 phiên bản Việt đình đám của sao thế giới

Sở hữu giọng hát nội lực, cao vút cùng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Thu Minh dễ dàng chinh phục các bài hát ở nhiều thể loại khác nhau pop, dance, ballad… Những bài hát của cô từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến như: Bay, Chuông gió, Yêu mình anh, Mong anh về, Đường cong, Taxi… được nhiều người yêu thích đến tận ngày nay.

Không chỉ thể hiện những ca khúc trong nước, với lợi thế âm vực cao vút, quãng giọng 4 quãng 8, Thu Minh đã trải nghiệm khá thành công những ca khúc của Diva hàng đầu thế giới.

Nữ hoàng nhạc dance chinh phục ca khúc hit của Celine Dion All By Myself làm tan chảy bao trái tim yêu nhạc. Với sự tương đồng trong quãng giọng, phong cách biểu diễn, lên được những nốt cao khủng khiếp, Thu Minh đã được công chúng yêu nhạc phong cho danh hiệu “Celine Dion của Việt Nam”.

Bảo Anh – Taylor Swift của Việt Nam

Danh hiệu “Taylor Swift Việt Nam” của Bảo Anh được biết đến qua chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên khi cô trình diễn ca khúc Safe and sound, bản hit đình đám của "công chúa nhạc đồng quê". Phần thể hiện trong sáng, ngọt như mía cùng vẻ đẹp thánh thiện của cô khiến các huấn luyện viên vô cùng phấn khích và hết lời khen ngợi.

4 phiên bản Việt đình đám của sao thế giới

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Em luyến láy những nốt đuôi rất tuyệt vời” và là “mảnh ghép còn thiếu” của đội Trần Lập. Còn Hồ Ngọc Hà không ngần ngại tặng cho cô những lời khen có cánh và đặt biệt danh “Taylor Swift của Việt Nam” cho Bảo Anh bởi độ trong trẻo, đúng tuổi và ngọt ngào của mình.

Tuy không đi hết chặng đường The Voice cùng huấn luyện viên Trần Lập, nhưng Bảo Anh đã nhanh chóng khởi động trong showbiz bằng nhiều sản phẩm âm nhạc để đóng đinh tên tuổi. Những ca khúc như Mình yêu nhau bao lâu, Anh muốn em sống sao, Em đã từng yêu, Câu chuyện ngày mưa… được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và tải về trên các trang chia sẻ nhạc.

Hiện tại, Bảo Anh là gương mặt đắt show trong các chương trình âm nhạc lớn, nhỏ trong nước, cô đang ấp ủ những dự định âm nhạc để có thể cho ra những sản phẩm trong thời gian gần nhất đến với công chúng.

Mai Khôi – Lady Gaga của Việt Nam

Như một quy luật bất thành văn, cứ ca sĩ nào có phong cách âm nhạc, thời trang “quái dị” là ngay lập tức bị gắn mác bản sao của “Mẹ quái vật”. Đã có nhiều nghệ sĩ Việt được xem là phiên bản của Lady Gaga như: Đồng Lan, Thảo Trang, Việt Nga… nhưng không ai có thể soán ngôi được vị trí của Mai Khôi. Thật là thiếu sót nếu không kể Mai Khôi ở đầu danh sách bởi độ “dị hợm” lên đến đỉnh điểm của mình.

4 phiên bản Việt đình đám của sao thế giới

Với màu sắc âm nhạc quái dị, tận dụng những yếu tố sốc hở, Mai Khôi được coi là “phiên bản Lady Gaga sắc nét nhất V-pop”. Đặc biệt trong MV Tự sướng với nhiều hình ảnh phản cảm, tóc nhuộm hồng, đánh son thâm và biểu cảm ma mị, ngôn từ tục tĩu… cô khiến dư luận choáng ngợp và phải nhận không ít “gạch đá” từ công chúng.

MV Tự sướng của Mai Khôi được đánh giá là lập dị, theo phong cách của Lady Gaga.

Một yếu tố nữa khẳng định Mai Khôi là bản sao phong phú nhất của Lady Gaga chính là gu thời trang và phong cách ăn mặc của cô. Giống như phiên bản của mình, Lady Gaga có phong cách ăn mặc “khác người”, lập dị, có sự “nổi loạn không hề nhẹ" và Mai Khôi cũng như vậy, kiểu ăn mặc thoáng mát, không theo nguyên tắc… là những gì mà công chúng thấy được ở cô.

Trong chương trình thời trang Fashion Boulevard 2 với tư cách khách mời, ca sỹ Mai Khôi gây sốc cho mọi người xung quanh khi diện trên mình một trang phục “huyền bí” cùng với mái tóc “quái đản” để thể hiện cá tính của mình.

Hoàng Oanh The Voice – Phiên bản Việt của Shakira

Hoàng Oanh được gọi là Shakira phiên bản Việt là ở trong chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2 khi cô thể hiện ca khúc Zombie, một ca khúc “tủ” của Shakira. Từ màu giọng cho đến phong cách biểu diễn, cách gằn giọng… đều rất giống với ca sĩ Shakira. Phần trình diễn của Hoàng Oanh được sự đồng ý của cả 4 huấn luyện viên.

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Hoàng Oanh có một giọng hát rất đặc biệt, khi em hát tôi muốn quay lại kinh khủng… Trời ơi, chẳng nhẽ Shakira đến Việt Nam thi Giọng hát Việt sao”. Tuy phải dừng cuộc sớm trong vòng liveshow, nhưng với giọng hát tốt, nội lực, em gái "sư tử" Kim Loan vẫn là một giọng ca đáng chú ý

Theo Zing

Các tin cũ hơn