Sao Việt bức xúc vì Yanbi miệt thị người đồng tính

Thứ bảy, 18/10/2014, 11:53
Cao Thái Sơn cảm thấy bất bình và Diễm Hương coi thường trước phát ngôn của Yanbi vào ngày 17/10.

Hôm 17/10, Yanbi đã đăng tải một status trên trang cá nhân với nội dung: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam". Hành động này ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT Việt (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Họ cho rằng, đây không phải là lời lẽ một ca sĩ nên có.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, Yanbi lại tiếp tục cho đăng một đoạn status khác nhằm phản bác những người phản đối: "Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? đâu ra thế".

Sao Việt bức xúc vì Yanbi miệt thị người đồng tính

Ca sĩ trẻ Yanbi.

Không chỉ người bình thường bất bình với những chia sẻ của Yanbi, các nghệ sĩ Việt Nam khi đọc được những dòng này cũng tỏ ra phản đối.

Cao Thái Sơn cho rằng: "Sống trên đời đôi khi phải biết mình là ai. Mình được may mắn hơn những người khác hiện tại thì không có nghĩa cả đời mình cũng sẽ thăng hoa như vậy. Định nghĩa 'Chuẩn men' hay không thì không thể hiện ở xu hướng tình dục mà nó thể hiện ngay ở cách đối nhân xử thế, tư cách và lối sống một người đàn ông đó. Thứ nhất, không đánh phụ nữ. Thứ 2, không kỳ thị người khác, còn vừa đánh vừa chửi người khác thì giới tính đó gọi là gì?".

Sao Việt bức xúc vì Yanbi miệt thị người đồng tính

Những chia sẻ của Cao Thái Sơn trên trang cá nhân.

Diễm Hương cảm thấy coi thường khi viết: "Tôi thật sự bực mình. Thật ra, xét cho đúng bạn chỉ là 1 ca sĩ đường phố. Với lời lẽ mà bạn dùng để phát ngôn cho chính người mến mộ mình đọc thì chắc bạn cũng chẳng được học từ 1 trường lớp đàng hoàng. Những bài hát do bạn hát và chính bạn đang phá huỷ nghệ thuật.  Có tài mà không có đức là đồ vứt đi".

Khánh Thi cho rằng Yanbi chửi người đồng tính cũng chính là chửi cô vì: "Cái thế giới mà tôi cho rằng nó hoàn chỉnh và đầy đủ đó là phải có những người bạn này. Vì họ luôn đồng hành với số nhiều nghệ sĩ chúng tôi để giúp chúng tôi trở nên đẹp nhất trong mắt mọi người về mọi mặt... Vì công việc hay thành công của tôi ngày hôm nay dính đến họ gần 80%".

Về phía Trang Khàn, cô đã làm clip phản pháo Yanbi với những lời lẽ đả kích: "Yanbi, tôi không biết là ai. Trai thì không đủ cứng, nghệ sĩ thì không đủ tài". Clip của Trang Khàn chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận được 4000 lượt like và hơn 300 lượt chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn