Dung Ma Ma kể chuyện bí mật hậu trường ‘Hoàn Châu cách cách’

Thứ tư, 10/12/2014, 11:36
Dù đã 17 năm nhưng khi gặp nghệ sĩ Lý Minh Khải, nhiều khán giả vẫn còn ấn tượng với vai diễn của bà, thậm chí tưởng bà họ Dung, trân trọng gọi Dung lão sư, thay vì Lý lão sư.

Không ai dám nhận vai Dung Ma Ma

Dung Ma Ma gần như là vai diễn cuối cùng của bộ phim Hoàn Châu cách cách chọn được diễn viên. Nghệ sĩ Lý Minh Khải kể: “Họ gọi điện thoại bảo rằng có một vai trong tác phẩm mới của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, đó là nhân vật phản diện, nhiều người đã từ chối vì không dám đóng hoặc bận phim khác. Họ bảo nếu tôi có thích thú thì tham gia. Do rất ngưỡng mộ Quỳnh Dao, tôi nhận lời ngay mà không cần biết vai diễn như thế nào”.

Sau khi đọc kịch bản, nghệ sĩ Lý Minh Khải rất hào hứng vì nhân vật Dung Ma Ma quá đặc biệt, hoàn toàn khác với những vai hiền thê lương mẫu trước đây. Tuy nhiên, điều khiến bà trăn trở là làm thế nào để thể hiện một Dung Ma Ma ác nhất nhưng chân thực nhất. Vậy là chỉ trong một buổi tối, bà hoàn thành lý lịch nhân vật, lý giải vì sao Dung Ma Ma lại trung thành với Hoàng hậu.

Gương mặt ấn tượng của Dung Ma Ma qua diễn xuất của nghệ sĩ Lý Minh Khải.
Gương mặt ấn tượng của Dung Ma Ma qua diễn xuất của nghệ sĩ Lý Minh Khải.

Theo đó, Dung Ma Ma vốn là một phụ nữ bình thường nhưng chẳng may mất cả chồng con, đành đi làm vú cho một gia đình giàu có, nuôi cô gái nhà họ bằng dòng sữa của mình. Sau này cô gái lớn lên, vào cung, trở thành Hoàng hậu nên bà đi theo. Vì yêu thương Hoàng hậu như con ruột nên Dung Ma Ma ra sức bảo vệ, che chở, thậm chí giết người diệt khẩu để giúp Hoàng hậu giữ vững ngai vàng của mình.

Nghệ sĩ Lý Minh Khải đã khiến nữ văn sĩ Quỳnh Dao xúc động đến bật khóc khi xem bản dựng đầu tiên. Tác giả của nhiều bộ tiểu thuyết ngôn tình xứ Đài dự đoán Dung Ma Ma sẽ là vai hay nhất Hoàn Châu cách cách. Quả vậy, tài năng của nghệ sĩ Lý Minh Khải đã tạo nên một nhân vật phản diện kinh điển, một Dung Ma Ma khiến ai cũng ghét nhưng ai cũng nhớ, không diễn viên nào có thể thay thế trên màn ảnh Hoa ngữ.

Bật mí những cảnh hành hạ Lâm Tâm Như


Chia sẻ về những cảnh Dung Ma Ma hành hạ Hạ Tử Vy, nghệ sĩ Lý Minh Khải cười: “Người ta giết gà tôi còn không dám nhìn nên tất cả những gì khán giả thấy trên phim đều là giả”.

2 nghệ sĩ Đới Xuân Vinh và Lý Minh Khải đã thể hiện xuất sắc hình ảnh Hoàng hậu va Dung Ma Ma.
Hai nghệ sĩ Đới Xuân Vinh và Lý Minh Khải đã thể hiện xuất sắc hình ảnh Hoàng hậu và Dung Ma Ma.

Trong cảnh Hoàng hậu hỏi cung Hạ Tử Vy vì tưởng nàng được Lệnh Phi đưa vào cung để quyến rũ Hoàng thượng, Hạ Tử Vy “ăn” một cú đá vào ngực của Dung Ma Ma khiến ngã bật ra phía sau. Lúc đầu đạo diễn yêu cầu hai diễn viên nương nhau, Dung Ma Ma tung chân đá và Hạ Tử Vy phản ứng bằng cách tự ngã. Song, quay đi quay lại vẫn không thật, cuối cùng nghệ sĩ Lý Minh Khải đề nghị thay vì dùng chân đá thì dùng tay, xỏ chiếc guốc vào bàn tay, như thế sẽ giữ được lực khi chạm vào người Lâm Tâm Như để cô diễn phối hợp. Và chỉ sau một lần quay, đạo diễn vỗ tay khen tuyệt.

Sang cảnh Dung Ma Ma lấy cây kim đâm lên lưng Hạ Tử Vy, trên phim khán giả thấy Lâm Tâm Như la khóc xin Hoàng hậu tha mạng, gương mặt đau đớn tột cùng. Thế nhưng ít ai biết người bị đau lại chính là nghệ sĩ Lý Minh Khải vì bà dùng 2 đầu ngón tay giữ chặt đầu kim, rồi làm động tác ấn tay lên người Lâm Tâm Như, thể hiện sự độc ác của nhân vật qua nét mặt. Hậu quả, mũi kim đâm vào đầu ngón tay nghệ sĩ Lý Minh Khải đến tứa máu.

Bị khán giả ghét đến mức không dám ra khỏi nhà

Bộ phim Hoàn Châu cách cách ra mắt năm 1997, không chỉ lăng xê thành công nhiều gương mặt trẻ như Triệu Vy (Tiểu Yến Tử), Lâm Tâm Như (Hạ Tử Vy), Phạm Băng Băng (Kim Tỏa), Tô Hữu Bằng (Ngũ A Ca), Châu Kiệt (Phúc Nhĩ Khang)… mà còn mang về cho sự nghiệp của các nghệ sĩ Trương Thiết Lâm (Hoàng thượng), Đới Xuân Vinh (Hoàng hậu)… những vai diễn ấn tượng. Đặc biệt, từ một tên tuổi chỉ được biết đến ở Trung Quốc, hình ảnh và tên tuổi của nghệ sĩ Lý Minh Khải nổi tiếng khắp châu Á cùng cơn sốt Hoàn Châu cách cách.

Trở lại với những vai hiền thê lương mẫu nhưng khán giả vẫn không quên Dung Ma Ma của 17 năm trước.
Trở lại với những vai hiền thê lương mẫu nhưng khán giả vẫn không quên Dung Ma Ma của 17 năm trước.

Vào giai đoạn bộ phim “nóng” nhất, nghệ sĩ Lý Minh Khải cho biết bà không dám ra đường, bởi nhiều khán giả vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh Dung Ma Ma trên màn ảnh nhỏ nên sẵn sàng lớn tiếng chửi mắng. Thậm chí, nhiều em nhỏ đã khóc thét khi nhận ra Dung Ma Ma ngoài đời.

Bà kể: “Một lần đi taxi, sau khi nhận ra tôi, người tài xế vừa lái xe vừa nhìn tôi qua kính chiếu hậu với gương mặt lạnh băng, hỏi: ‘Bà là Dung Ma Ma?’. Tôi đáp: “Tôi đóng vai Dung Ma Ma”. Anh tài xế vẫn giữ nguyên âm giọng lạnh lùng: ‘Nếu biết là Dung Ma Ma, tôi đã không chở”. Lúc đó, tôi chỉ im lặng, cười trừ. Đến nơi, tôi trả tiền, bất ngờ anh này cúi đầu: ‘Xin lỗi, lúc nẫy cháu đã vô lễ vì cứ bị vai diễn của bà ám ảnh. Cháu xin tặng Dung lão sư một cước xe’. Một lần nữa tôi lại bất ngờ vì người tài xế đã gọi tôi là Dung lão sư chứ không phải Lý lão sư như trước đây”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn