Không lẽ sắp có “Phát a–xít” ?

Thứ ba, 13/01/2015, 11:05
Sự cố thí sinh Vietnam's Got Talen uống nhầm acid trong chương trình được truyền hình trực tiếp tối ngày 11/1 đã trở thành một chủ đề nóng hổi xuyên từ đêm hôm đó cho đến tận ngày hôm nay... và dự kiến nó còn dai dẳng thêm nhiều ngày sau nữa.

Có nhiều lý do để sự kiện này thu hút sự chú ý của dư luận. Thứ nhất nó diễn ra trong một chương trình bán kết được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, thứ hai màn biểu diễn đó cũng dội lên nhiều nghi vấn không chỉ cho người xem mà ngay cả ban giám khảo.

NSƯT Thành Lộc, một thành viên ban giám khảo thậm chí còn bỏ công viết một bài khá dài phân tích đầy đủ những dữ kiện khiến anh hoài nghi về màn biểu diễn này.

Có chăng, anh và nhiều người khác chưa dám nói thẳng ra một câu là: “Có lẽ Tấn Phát đã kỳ công chuẩn bị tất cả kể cả việc chủ động uống nhầm acid”.

Chính Tấn Phát là người trực tiếp rót dung dịch acid vào ly.

Điểm nghi vấn đầu tiên được nhiều người chỉ ra đó chính là sự bất thường trong những ly nước. Nếu như các ly nước lọc được Tấn Phát ưu ái dành cho nhạc sĩ Huy Tuấn rót với lời dặn dò “Anh đừng rót đầy”, thì ly acid lại được Tấn Phát trực tiếp rót, dù nhạc sĩ Huy Tuấn đã mất công đeo găng tay.

Tiếp đó, ly acid của Tấn Phát bằng mắt thường có thể thấy nó đầy hơn hẳn so với những ly còn lại.

Bên cạnh đó, việc đưa một ly nước hoặc acid lên gần miệng cũng không khó để phân biệt do mùi của nó như Tấn Phát đã nói trước đó. Thậm chí, khi đã được cho là uống nhầm động tác xử lý của Tấn Phát khá bình tĩnh. Dĩ nhiên, chúng ta cũng hoàn toàn tin tưởng rằng đó chính là bản lĩnh của nghệ sĩ.

Tấn Phát có cố tình uống nhầm hay không? Câu hỏi đó chưa ai dám chắc để trả lời. Tuy nhiên có một thực tế, phần biểu diễn của anh chưa xứng tầm để được gọi một cái gì đó tương tự là tài năng (chứ chưa nói đến tài năng), nó lại càng không xứng đáng xuất hiện trong chương trình bán kết.

… Và liệu rằng với tư cách là ban tổ chức chương trình, đơn vị sản xuất có thẩm định hết các yếu tố, trước nhất là yếu tố tài năng của một tiết mục xứng đáng vào bán kết hay không, sau đó mới là những hồ nghi khác.

Như trên đã nói, rất khó để đưa ra một cách chắc chắn sự sắp đặt có chủ đích của Tấn Phát. Tuy nhiên, trong thời kỳ bùng nổ thông tin, khi những Kendy Sang, những bà Tưng, những Lệ Rơi… cứ thế lặng lẽ đi vào đời sống truyền thông một cách sôi nổi, dù theo kiểu chủ động hay bị động thì cũng khiến cho công chúng luôn đặt ra dấu hỏi lớn với những cá nhân có hoạt động bất thường, gây sốc như kiểu của Tấn Phát.

Đúng như NSƯT Thành Lộc đã nói, người ta sẽ chờ đợi hơn ở một nghệ sĩ ảo thuật một màn biểu diễn cỡ như uống acid mà bình thường như uống nước lọc hoặc phù phép gì đó để acid trở thành nước lọc…chứ không phải là kiểu hú họa, liều mạng như trên.

Nhưng biết đâu được, màn ảo thuật thành công nhất của Tấn Phát lại là màn ảo thuật anh không biểu diễn trên sân khấu mà là màn ảo thuật tự anh chuẩn bị từ đầu để đặt công chúng vào sự hồ nghi để rồi anh trở thành một cái tên nóng hổi trên mặt báo.

Biết đâu được đấy, sau đây chúng ta lại thấy xuất hiện một nghệ danh kiểu như... 'Phát a-xít' cũng nên!

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn