Những sao Việt vượt qua bạo bệnh nhờ ý chí

Thứ năm, 29/01/2015, 13:30
Họ - những người nghệ sĩ chân chính và đầy đam mê với công việc, đã vượt qua giai đoạn khó khăn của bệnh tật bằng ý chí mạnh mẽ. Hơn thế, tình cảm của khán giả cũng chính là động lực giúp họ chiến thắng để tiếp tục cống hiến với nghề.

Ca sĩ Ánh Tuyết

Là một trong những ca sĩ gạo cội nổi tiếng với dòng nhạc Văn Cao, ca sĩ Ánh Tuyết để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi chất giọng cao vút và giàu cảm xúc. Thế nhưng, ít ai biết rằng người phụ nữ có thân hình nhỏ bé này đã phải trải qua 7 lần đại phẫu với nhiều căn bệnh khác nhau. Chính vì điều đó, chị lại càng tự trấn an mình bằng cách luôn vui vẻ, lạc quan và tin tưởng vào bác sĩ để có thể vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất trước đây.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Được nhiều người biết đến với vai trò của một nghệ sĩ saxophone nổi tiếng, Trần Mạnh Tuấn còn có một quá khứ khó khăn với bệnh tật mà nhiều người chưa biết đến. Từ khi còn trẻ, anh đã từng phải trải qua giai đoạn sống với chỉ một con mắt. Rồi cách đây vài năm, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nghệ sĩ lại phải đối mặt với chứng hư thận. “Năm lần phẫu thuật, sống với một con mắt và hai quả thận hư, may cho tôi là còn có âm nhạc”, nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Anh Vũ

Là một trong những “cây hài” gây cười nổi tiếng của làng kịch phía Nam, Anh Vũ không chỉ được nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng diễn xuất duyên dáng mà còn là ý chí của một người nghệ sĩ từng vượt qua ung thư bằng nghị lực mạnh mẽ. Năm 2000, khi phát hiện bị căn bệnh này, anh đã suy sụp tinh thần nhưng rất may, niềm tin vào cuộc sống, những vai diễn trên sân khấu và đặc biệt là tiếng cười của khán giả đã giúp anh vượt qua được bạo bệnh một cách ngoạn mục.

Diễn viên Thụy Mười

Cũng là một trong những diễn viên gây ấn tượng với khán giả phía Nam qua những vai diễn hài hước, Thụy Mười trước đây từng phải sống với căn bệnh tim bẩm sinh tưởng chừng không qua khỏi. Hoàn cảnh túng thiếu càng khiến chị khó khăn hơn trong điều trị. Thế nhưng, bằng tình yêu của đồng nghiệp, sự giúp đỡ của mọi người và những đêm nhạc gây quỹ ủng hộ từ khán giả, Thụy Mười đã có chi phí phẫu thuật và chiến thắng khó khăn để tiếp tục trở lại với nghề.

Ca sĩ Ái Vân

Nữ ca sĩ hải ngoại có chất giọng ngọt ngào này cũng đã từng phải đối mặt với căn bệnh ung thư cách đây hơn 10 năm. Khi biết mình mắc phải căn bệnh này, nữ ca sĩ đã rất lo lắng và suy sụp hoàn toàn. Thế nhưng, sau thời gian đấu tranh tâm lý, chị đã đứng dậy, tiếp tục nhận show đi hát và bước lên sân khấu như thể không còn thấy cơn đau nào. Rồi những ngày sau đó, kiên trì sống lạc quan một cách bình thường cộng với những liệu pháp điều trị hiệu quả của bác sĩ, chị đã giã từ căn bệnh quái ác này.

Diễn viên Kim Phượng

Được công chúng biết đến với nhiều vai diễn đa dạng trên cả truyền hình và màn ảnh rộng, Kim Phượng cũng là một diễn viên khá đắt phim của showbiz Việt. Từng mắc bệnh ung thư vú và phải một mình chống chọi vì không muốn người thân, bạn bè biết mà lo lắng, Kim Phượng đã dùng số tiền dành dụm đi du học để chữa trị cho mình. Khoảng thời gian đó, bằng ý chí của một người phụ nữ trẻ đã từng chứng kiến nhiều người thân ra đi, Kim Phượng lại càng mạnh mẽ hơn và cuối cùng niềm tin đó đã giúp chị vượt qua căn bệnh để trở lại cuộc sống bình thường.

Người mẫu Duy Nhân

Xuất thân từ con đường người mẫu, Duy Nhân còn được biết đến qua nhiều vai diễn trên phim. Ngoài đời thường, anh cũng rất được bạn bè đồng nghiệp yêu mến nhờ vào tính tình hiền lành. Không may khi cách đây vài tháng, cảm thấy khó chịu ở cổ họng và đi khám thì anh được bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư vòm họng. Nhưng sau đó, khi chẩn đoán lại lần nữa thì bác sĩ kết luận anh mắc chứng ung thư máu. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng để hoàn thành vai diễn của mình trong một bộ phim trước khi nghỉ ngơi điều trị. Với sự ủng hộ của mọi người và tinh thần lạc quan, Duy Nhân hy vọng căn bệnh sẽ sớm đầu hàng trước ý chí của mình.

NSƯT Công Ninh

Vừa là một diễn viên, đạo diễn và giảng viên trường sân khấu điện ảnh TPHCM, NSƯT Công Ninh gây thiện cảm với khán giả bằng những vai chất phác, chịu thương chịu khó. Mới đây, thông tin anh lâm trọng bệnh khiến không ít người ngỡ ngàng. Trước đó, anh được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi nặng và có nguy cơ bị ung thư. Sau hai tháng vượt qua bằng ý chí, anh đã bỏ hẳn được thuốc lá, tuân theo chế độ điều trị của bác sĩ và hiện tại tình hình sức khỏe đã ổn hơn. Anh cho biết, nếu khả quan thì sau Tết sẽ quay trở lại để tái ngộ với khán giả của mình.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn