Đạo diễn Quang Huy thích thú với bài phỏng vấn của Thu Phương

Thứ năm, 16/07/2015, 14:28
Đây cũng là lần đầu tiên Thu Phương trả lời thẳng thắn mọi vấn đề trước truyền thông từ khi cô về nước.

Mới đây, Thu Phương vừa thẳng thắn trả lời một bài phỏng vấn nói về những vấn đề xung quanh cuộc sống của cô khiến khán giả quan tâm nhất. Từ chuyện "tin đồn Phương Thanh đánh ghen Hồ Ngọc Hà hộ Thu Phương" đến chuyện về lần trở lại showbiz Việt này của nữ ca sĩ. Câu trả lời không né tránh nhưng cũng vô cùng khéo léo của Thu Phương đã "đánh gục" trái tim của nhiều khán giả trẻ. Thậm chí, Thu Phương không ngần ngại khi chia sẻ quan điểm về những chuyện tổn thương nhau ở showbiz Việt.

Chồng cô - Dũng Taylor cũng viết trên trang cá nhân rằng: "Gần 13 năm bên mẹ bọn nhỏ... chưa bao giờ trả lời phỏng vấn thẳng thắn như hôm nay".

Suốt 13 năm bên Thu Phương, đây là lần đầu tiên Dũng Taylor thấy vợ trả lời thẳng thắn như vậy
Đạo diễn Quang Huy có vẻ vô cùng thích thú trước sự bản lĩnh của HLV Thu Phương. Anh tâm đắc khi chia sẻ bài phỏng vấn về Thu Phương trên trên trang cá nhân cùng lời bình luận khá dài. Anh cho rằng Thu Phương đã thể hiện được quan điểm và trình độ của mình trong bài phỏng vấn.
"Rất thích đọc các bài phỏng vấn nhân vật. Đôi khi có những bài mình chẳng biết nhân vật chính là ai, hoặc chưa hẳn là thích và quan tâm đến họ, nhưng nếu người viết và nhân vật cùng tạo bài phỏng vấn đó thành một tác phẩm thì luôn thu hút được mình.
Dưới góc độ người đọc thì ít bao giờ mình được đọc một bài phỏng vấn tử tế trên một trang tin điện tử. Phần vì cách lựa chọn một nhân vật và chủ đề để phỏng vấn không được "chắt chiu" như báo giấy hoặc tạp chí, người viết dường như cũng không đủ trải nghiệm để chọc ngoáy, để kiểm soát câu chuyện của mình và giữ được ngôn phong của nhân vật.
Nhân vật chính thường là mấy bạn trẻ trẻ nên cứ nhàn nhạt và đôi khi là non nớt, quan tâm đến PR hơn là kể chuyện, trả lời hoặc quá ngu ngơ hoặc quá "khôn khéo" đến vô vị, thậm chí để cho người viết tự ý "tô điểm" thêm cho nhân vật đến mức gần như đó là một bài tự phỏng vấn tự trả lời của người viết. Mình rất dị ứng với những bài phỏng vấn lộ phông văn hoá thấp, ngắn, nhỏ, nông... của cả người hỏi lẫn người nói.
Một nghệ sĩ phải có nhãn quan kiến thức xã hội, phát ngôn có trách nhiệm, có quan điểm và trình độ hoặc có một bộ óc đại diện truyền thông nên là một tiêu chuẩn mới, chứ phát ngôn giống mấy cái chợ thì đọc tin tức thể thao bổ ích hơn nhiều.
Đây là một bài phỏng vấn khá hay (trừ cái title vẫn còn hơi thở của báo mạng), sẽ không có gì để nói nếu đọc được những bài kiểu này trên báo giấy, nhưng nó lại nằm trên một trang tin dành cho giới trẻ. Người viết và nhân vật đều tạo được dấu ấn đủ của mình.
Đạo diễn Quang Huy chia sẻ những tâm đắc của mình khi đọc bài phỏng vấn về Thu Phương
Rất nhiều độc giả cũng dành những lời khen ngợi cho sự thẳng thắn, bản lĩnh của vị HLV The Voice.
Nhiều độc giả hâm mộ cách xử lý và câu trả lời thẳng thắn, bản lĩnh của Thu Phương
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn