Rạp phim hai miền quá tải ngày Valentine

Chủ nhật, 14/02/2016, 20:49
Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 14/2 các rạp chiếu phim tại cả Hà Nội và TP.HCM đều chật cứng người xếp hàng mua vé.

Hà Nội: Deadpool ăn khách, Mỹ nhân ngư tiếp tục "cháy vé"

Tại Hà Nội, rạp chiếu phim vẫn là lựa chọn giải trí hàng đầu trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, đặc biệt do hôm nay còn trùng với lễ Tình nhân Valentine 14/2.

Mới ra rạp hôm 12/2 (mồng 5 Tết), bom tấn Deadpool của Hollywood được các nhà rạp ưu ái khi xếp cho tới 15-20 suất chiếu mỗi ngày. Các buổi chiếu giờ đẹp lúc chiều tối đều đã gần hết vé.

Giống như tại Bắc Mỹ, Deadpool hiện là lựa chọn hàng đầu tại các rạp chiếu phim của khán giả trẻ Việt trong ngày lễ Tình nhân 14/2.

Mỹ nhân ngư do ra mắt từ trước, 10/2 (mồng 3 Tết), nên số suất chiếu bị giảm đi, nhưng vẫn giữ vững phong độ. Tại hai chuỗi rạp lớn ở Hà Nội là CGV và Platinum Cineplex, cũng như tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, bộ phim hài của đạo diễn Châu Tinh Trì thường xuyên trong tình trạng "cháy vé" từ sáng đến tối.

Điều đó cũng phần nào phản ánh xu thế tại các thị trường quốc tế. Deadpool là tác phẩm được nhắc tới nhiều nhất trên các trang thông tin, diễn đàn điện ảnh nước ngoài kể từ đầu tuần. Phim thu tới 47,5 triệu USD trong ngày khởi chiếu 12/2 tại Bắc Mỹ, và hiện được dự đoán sẽ cán mốc 130 triệu USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại, qua đó phá vỡ kỷ lục mà Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) mới lập được hồi đầu 2015.

Còn Mỹ nhân ngư chỉ sau bốn ngày đã thu 1 tỷ nhân dân tệ tại Trung Quốc, quãng thời gian nhanh chưa từng thấy ở thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

Chiến thắng của Deadpool cho thấy sự thắng thế của dòng phim siêu anh hùng. Bạn Thùy Dương, 26 tuổi, chia sẻ: “Tôi đã chờ Deadpool từ lâu do là một fan truyện tranh Marvel, nhưng phải tới sáng nay mới có thể ra rạp thưởng thức bộ phim vì bận rộn việc nhà trong những ngày Tết. Những ai hâm mộ thể loại phim siêu anh hùng, đặc biệt nhân vật Deadpool, chắc chắn sẽ thỏa mãn với tác phẩm. Nhưng phim không dành cho mọi đối tượng khán giả do chứa đựng nhiều cảnh bạo lực”.

Quang cảnh xếp hàng chờ mua vé tại một cụm rạp lớn ở Hà Nội trong buổi trưa 14/2.

Tại Việt Nam, Deadpool bị gắn nhãn 16+ và chủ yếu tập trung thu hút lớp khán giả trẻ. Do đó, Mỹ nhân ngư trở thành lựa chọn hàng đầu cho đối tượng gia đình. Như chị Minh, 42 tuổi, tiết lộ: “Ngày Valentine năm nay, tôi chọn Mỹ nhân ngư để xem cùng ông xã và hai nhóc bởi nghe được rất nhiều lời khen dành cho bộ phim trong suốt mấy ngày qua.Tây du ký 2 tôi đã xem từ hôm mùng 2 Tết, còn một số phim khác của Hollywood thì lại không dành cho trẻ em”.

Do nhiều lý do khác nhau, thể loại phim lãng mạn đã trở nên thoái trào trong những năm gần đây, ngay cả trong dịp lễ Valentine. Năm 2015, 50 sắc thái ăn khách là nhờ những ồn ào xung quanh yếu tố phòng the; còn một phim thành công khác là Kingsman: The Secret Service lại thuộc thể loại hành động điệp viên, không liên quan lắm đến ngày lễ Tình nhân ngoại trừ việc… có nhân vật phản diện mang tên Valentine.

The Choice là bộ phim thuần lãng mạn duy nhất ra rạp đúng dịp lễ Valentine 2016 tại Bắc Mỹ, cũng như Việt Nam. Ảnh: Lionsgate

Năm nay, bộ phim lãng mạn hiếm hoi ra rạp đúng dịp Valentine là The Choice - tác phẩm dựa trên nguyên tác văn học của Nicholas Sparks. Phim đã ra mắt tại Bắc Mỹ từ 5/2 nhưng mới chính thức khởi chiếu ở Việt Nam từ 12/2.

Anh Vũ Đăng, đại diện nhà phát hành của The Choice, chia sẻ: “Phát hành The Choice vào thời điểm này là điều khó khăn, do các nhà rạp đã có quá nhiều các bom tấn Hollywood, Hoa ngữ và phim Việt Nam, chưa kể phim cũng bị gắn nhãn 16+. Một số nhà rạp đã từ chối The Choice, nhưng chúng tôi vẫn muốn cố gắng đem đến cho khán giả Việt chút hương vị Valentine truyền thống thông qua tác phẩm”.

TP.HCM: Khách tới rạp phim tăng 5 lần

Valentine năm nay rơi vào ngày chủ nhật, không khí Tết vẫn còn nên những điểm vui chơi, giải trí ở TP.HCM tấp nập người. Tại nhiều cụm rạp phim đã xảy ra tình trạng cháy vé từ đầu giờ chiều 14/2.

Đông đúc, xếp hàng dài chờ mua vé là cảnh dễ thấy ở rạp phim trong những ngày Tết. Tuy nhiên, hôm nay khác hơn ngày trước: khán giả đa số là người trẻ, các cặp tình nhân. Thưởng thức những thước phim hấp dẫn, có giây phút thư giãn bên người yêu là lựa chọn của nhiều người trong ngày lễ Tình nhân.

Rạp CGV tại TP.HCM dành 1 máy để khách mua vé qua mạng.

Ngày của hẹn hò, yêu đương nên nhiều người nghĩ rạp phim chỉ đông vào buổi tối. Tuy nhiên, đến rạp phim vào lúc 13h, thời điểm Sài Gòn khá nắng, phóng viên ghi nhận các rạp chiếu đều trong tình trạng quá tải!

Để mua được vé tại cụm rạp CGV Thủ Đức, phải chờ đến 20 phút. Phóng viên chọn một suất chiếu lúc 14h10 của phim Mỹ nhân ngư nhưng đã hết vé. Chuyển sang suất 15h30 cũng chỉ còn vài ghế hàng đầu. Nhân viên bán vé cho biết: “Hai phim Mỹ nhân ngư và Deadpool thì suất tối mới còn. Các suất chiều đã hết vé. Nếu còn chỉ còn ghế lẻ hoặc ghế hàng đầu”.

Theo số liệu chúng tôi có được vào lúc 14h ngày hôm nay, tại rạp CGV Thủ Đức, hai phim hot nhất vẫn là Mỹ nhân ngư và Deadpool. Số lượng vé bán ra đạt 1.332 vé với Mỹ nhân ngư và 1.000 vé với Deadpool. Chắc chắn vào những suất tối, con số này còn tăng hơn nhiều.

Nếu các cụm rạp CGV, Galaxy ưu thế nhờ lượng phim phong phú, số lượng rạp nhiều hơn… luôn đông khách cả ngày thường thì không quá ngạc nhiên vào ngày lễ như Valentine nơi đây tất cả các suất chiếu không còn chỗ trống. Rạp Lotte tại Parkson quận 2 vào ngày thường, khách khá vắng, đến sát giờ chiếu vẫn có thể chọn được ghế ở vị trí đẹp. Nhưng trong dịp Tết, đặc biệt là ngày lễ Tình yêu cũng đông bất ngờ.

Các rạp phim đều hết vé trước buổi chiếu nhiều giờ.

Ngoài những hàng dài người chờ mua vé là rất đông người ở hàng ghế chờ, mua bỏng ngô và đồ uống. Rất nhiều người vẻ mặt buồn thiu vì sau khi xếp hàng chờ, không xem được phim mình yêu thích. Chị Hoàng Hiền (quận 2) nói: “Tôi thích xem Mỹ nhân ngư nhưng chả lẽ ngồi đây đợi đến tối. Mất công đi, chúng tôi xem Tây du ký. May còn 2 vé cuối cùng”.

Để giúp khách hàng biết được tình hình, nhân viên của rạp phim Lotte đã phải thông báo bằng loa: “Tất cả các suất chiếu của các phim đến 16h đều đã hết vé, chỉ còn các suất buổi tối”. Một nhân viên bán vé hào hứng cho biết: “Các phim hôm nay đều kín rạp nhưng Mỹ nhân ngư Deadpool vẫn hot nhất. Số vé bán của rạp ngày hôm nay tăng gấp 4-5 lần những ngày trước”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn