'Noo, Đông Nhi, Tóc Tiên chưa đủ tầm làm HLV The Voice'

Thứ tư, 04/01/2017, 08:42
Nhiều ý kiến độc giả nhận định Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên chỉ đơn thuần có lượng fan đông đảo chứ chưa đủ tầm làm huấn luyện viên cho chương trình The Voice 2017.

Chiều 3/1, nhà sản xuất The Voice 2017 công bố danh sách 4 huấn luyện viên (HLV) cho mùa giải năm nay. Bên cạnh việc Thu Minh quay trở lại thu hút sự quan tâm của dư luận, 3 cái tên còn lại là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên trở thành người hướng dẫn các thí sinh cũng là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi.

Không thể phủ nhận việc cả 3 tên tuổi trên đều là những ngôi sao sở hữu lượng fan hùng hậu cũng như nắm bắt các xu hướng thời trang, âm nhạc mới. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc cho rằng 3 gương mặt này còn quá trẻ, không có nhiều kinh nghiệm và chưa đủ năng lực để trở thành huấn luyện viên.

'Chưa đủ tầm làm huấn luyện viên'

Sự xuất hiện 3 gương mặt mới trong ban huấn luyện viên của The Voice năm nay nhận được không ít ý kiến trái chiều của dư luận. Bạn đọc cho rằng các ca sĩ trẻ chưa đủ tầm đảm nhiệm vai trò HLV của một chương trình về âm nhạc nổi tiếng, mang tầm cỡ quốc gia.

Về phía Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, họ thể hiện sự phấn khích, tự tin, tràn đầy năng lượng vì được thử sức với trải nghiệm mới.

Trái ngược với sự phấn khởi của các huấn luyện viên, nhiều bạn đọc tỏ ra bức xúc, không đồng tình với cách lựa của ban tổ chức. Độc giả cho rằng 3 ca sĩ này năng lực chỉ đạt mức độ ổn, chưa thể trở thành huấn luyện viên chương trình tôn vinh giọng hát Việt.

"Mấy ca sĩ này giỏi hát, trình diễn sân khấu, có lượng người hâm mộ lớn, còn nhạc lý, thanh nhạc vẫn hạn chế, chắc chỉ biết được cơ bản. Năng lực như vậy sao có thể huấn luyện cho người khác?", thành viên Huy Quang thẳng thắn.

Sau The Voice Kids, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh chính thức làm HLV The Voice. Ảnh: Phương Giang.

Trước sự phản đối về cách lựa chọn huấn luyện viên của nhà sản xuất, Đông Nhi khẳng định: “Tôi cũng gần 30 tuổi rồi nên cũng không trẻ nữa. Tôi nghĩ đây không phải là sự mạo hiểm mà chính là sự thay đổi giúp chương trình tươi mới và trẻ trung hơn”.

Tóc Tiên cũng nhấn mạnh sẽ khẳng định sự nghiêm túc, chứng tỏ khả năng của mình qua chương trình.

Những gương mặt này từng có kinh nghiệm trong vai trò là huấn luyện viên một số chương trình âm nhạc. Năm 2016, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước và đều đảm nhận vai trò HLV The Voice Kids. Với Tóc Tiên, cô cũng để lại ấn tượng với vai trò giám khảo của Vietnam Idol Kids.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng kinh nghiệm ngồi ghế nóng ở cuộc thi dành cho các tài năng nhí chưa đủ để họ hướng dẫn cho các giọng ca trưởng thành.

"Các vị huấn luyện viên không đủ tầm sẽ rất khó để phát hiện, khai thác được tài năng của thí sinh. Điều này khiến 'học trò' của 3 ca sĩ trẻ không thể tỏa sáng và bộc lộ hết khả năng vốn có của bản thân", bạn đọc Duy Nguyễn nhận định.

'Chênh lệch về trình độ quá lớn'

Bên cạnh việc đánh giá tuổi nghề của các ca sĩ trẻ, nhiều ý kiến cũng đưa ra những so sánh về sự chênh lệch trình độ giữa các huấn luyện viên của The Voice 2017.

Thu Minh là ca sĩ của thể hiện đa dòng nhạc, cô được biết đến là người có chất giọng cao vút, bay bổng thiên bẩm. Nữ ca sĩ còn là HLV chiến thắng mùa đầu của The Voice (năm 2012) cùng học trò Hương Tràm.

Cô có nhiều năm trong nghề và đạt được thành tích đáng nể, chúng ta không khỏi ngạc nhiên về sự so sánh về năng lực, kinh nghiệm giữa các vị huấn luyện viên mà ban tổ chức The Voice 2017 lựa chọn.

"Dàn huấn luyện viên có sự chênh lệch quá lớn. Thu Minh là hiểu biết sâu, rộng về âm nhạc và từng làm huấn luyện viên cho chương trình. Còn Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên chỉ có kinh nghiệm trong việc trình diễn trên sân khấu", độc giả Quang Chương nêu quan điểm.

Thu Minh trở lại ghế nóng The Voice mùa 4 cùng dàn sao trẻ. Ảnh: BTC.

Thực tế, một số chương trình truyền hình cũng nhận không ít "gạch đá" do việc lựa chọn huấn luyện viên. Đó là khi họ mời những người nổi tiếng nhưng không cùng năng lực, kinh nghiệm để làm giám khảo cho chương trình.

Năm 2016, ban tổ chức The Face - Gương mặt thương hiệu cũng nhận không ít ý kiến phản đối về cách lựa chọn huấn luyện viên khi mọi người cho rằng Hồ Ngọc Hà là người có nhiều năm trong nghề nên hiểu biết, kinh nghiệm dày dặn và thuộc tầm cao, còn Phạm Hương và Lan Khuê chỉ xứng đáng làm học trò của cô.

Theo nhiều độc giả, sự chênh lệch về trình độ, năng lực, kinh nghiệm giữa các vị huấn luyện viên sẽ không công bằng cho các thí sinh. Điều này còn làm ảnh hưởng đến chất lượng chương trình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn