Gặp gỡ cô bé 14 tuổi hát Bolero khiến Phi Nhung thán phục

Thứ tư, 04/01/2017, 09:35
Quỳnh Như - thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Solo cùng Bolero 2016 là điểm sáng của chương trình năm nay. Cô bé sở hữu chất giọng trong, làn hơi khỏe và đầy cảm xúc.

Nhỏ tuổi nhất cuộc thi Solo cùng Bolero 2014 - Ngô Nguyễn Quỳnh Như là một trong những thí sinh được ban giám khảo đánh giá cao. Qua 10 tập thi, cô bé 14 tuổi luôn nằm trong top thí sinh đạt điểm số cao nhất nhờ làn hơi khỏe, trong trẻo và đầy cảm xúc.

Giám khảo Vũ Khanh nhiều lần thốt lên: “Con sinh ra để ca hát. Con hát như đang thở, đang kể”. Phi Nhung cũng dành tình cảm đặc biệt cho cô bé khi liên tục khen Quỳnh Như làm tốt, chị tin tưởng bé sẽ là đồng nghiệp của mình trong tương lai.

Quỳnh Như sở hữu chiều cao 1,6m khi mới 14 tuổi. Ảnh: Nguyễn Thành.

Từng bị loại ngay vòng đầu cuộc thi Giọng hát Việt

Gặp Quỳnh Như vào một ngày đầu năm 2017, cô bé được ba chở đến điểm hẹn sau khi chạy xe máy suốt chặng đường dài, 50 km. Mồ hôi lấm tấm trên trán, anh Dũng – ba Quỳnh Như tâm sự: “Nhà tôi ở vùng sâu vùng xa của huyện Bến Cát nên đi đâu cũng khó. Mỗi lần đưa con đi thi, vợ chồng tôi cũng lách cách chở con bằng chiếc xe cà tàng này”.

Nhìn Quỳnh Như hát kỹ thuật và tự tin trên sân khấu, ai cũng nghĩ cô bé được học nhạc bài bản từ nhỏ. Thực tế bé chưa học thanh nhạc. Gia đình ở huyện Bến Cát, cách thành phố Bình Dương 30km nên dù muốn học piano và thanh nhạc nhưng Quỳnh Như cũng không có điều kiện để học.

Ba mẹ Quỳnh Như cũng không phải là dân nghệ thuật mà là công nhân cao su. Anh Dũng cho biết vợ chồng anh nghỉ học từ năm lớp 9 vì gia cảnh khó khăn. “Khi lập gia đình, có con, tôi chỉ mong hai con khôn lớn, được ăn học đầy đủ, đỡ khổ như ba mẹ chúng”, anh kể.

Là công nhân, sáng mải miết cạo mủ cao su từ 3h sáng, tối mới về đến nhà nhưng anh Dũng cho hay mình cũng là người có "máu" văn nghệ. Anh sớm nhận ra năng khiếu ca hát của con gái đầu lòng.

Cô bé sinh năm 2003 từ nhỏ đã thể hiện khả năng ca hát. Các bài hát cô bé chỉ nghe một lần đã có thể hát đúng giai điệu. Đến 5 tuổi, Quỳnh Như thi Tiếng hát hoa phượng đỏ của huyện, bé đoạt giải nhất. Cứ thế, mỗi mùa hè tới, cô bé lại bỏ túi mình thêm một giải thưởng về giọng hát của huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

“Tôi cũng thích văn nghệ, tham gia các phong trào ca hát của xí nghiệp nên thấy con gái hát được, tôi liền đăng ký cho con tham gia các cuộc thi. Có lẽ vì thế cháu đứng trên sân khấu Bolero khá tự tin”, ba Quỳnh Như lý giải.

Anh cho biết thêm: “Cháu còn có biệt tài hát bè khá tốt. Khi hát với ai, cháu lập tức có thể bè hợp với giọng người đó mà không cần phải tập luyện nhiều lần”.

Cô bé từng bị loại ngay vòng đầu tiên khi tham gia Giọng hát Việt. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nhìn Quỳnh Như đứng trên sân khấu với chiều cao nổi bật, 1,6m không ai nghĩ cô bé mới 14 tuổi. Nhiều độc giả còn nghi ngờ gia đình khai sai tuổi của bé nhằm tạo sự chú ý.

Nói đến điều này, anh Dũng xua tay: “Vợ chồng tôi không ai cao cả. Gia đình cũng không khá giả đến mức mua sữa cho con uống từ bé. Có lẽ do tôi cho con ăn nhiều thịt cóc. Nghe nói thịt cóc có nhiều chất đạm nên sau giờ làm việc tôi đi bắt cóc về nấu cháo cho con”.

Anh Dũng kể Solo cùng Bolero không phải là cuộc thi đầu tiên Quỳnh Như đăng ký tham gia. Năm 2013, cô bé từng được gia đình cho thử sức ở chương trình Giọng hát Việt nhí. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với bé khi Như bị loại ngay vòng đầu tiên.

“Gia đình tôi tự tin về giọng hát của con nhưng không ngờ, cháu mới chỉ hát được 2 câu, giám khảo đã bắt dừng lại. Kể từ đó, tôi và cháu không còn thiết tha với các cuộc thi. Tôi từng nghĩ rằng những cuộc thi lớn không có chỗ dành cho những em bé ở quê như con tôi”, anh buồn nhớ lại.

Đến năm 2015, chứng kiến bé Thiên Vũ lọt vào top 6 chương trình Solo cùng Bolero, niềm hy vọng được chinh phục sân khấu lớn một lần nữa nhen nhóm trong Quỳnh Như. Cô bé đã chủ động xin ba mẹ đăng ký cho mình.

Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Quỳnh Như như thổi làn gió mát trong của cuộc thi. Cô bé liên tiếp dẫn đầu tại các đêm thi và nhận vô số lời khen từ ban giám khảo.

Nói về con mình, anh Dũng bảo: “Ưu điểm của cháu là giọng hát và cảm xúc nhưng vì còn nhỏ, chưa từng trải, chưa thể có sự thể hiện sâu sắc trong mỗi bài hát. Tôi nghĩ cháu cần phấn đấu nhiều hơn nữa”.

'Giàu tình cảm, nghĩ cho người khác'

Được ba mẹ cưng chiều từ nhỏ nhưng theo ba em, Quỳnh Như không ỉ lại, ngược lại cô bé tự giác làm việc nhà, đến nông trường phụ giúp cha mẹ vào những ngày cuối tuần.

“Ba mẹ vất vả kiếm tiền nuôi hai chị em ăn học. Vì thế, chị em em tự bảo nhau làm việc nhà", Như nói.

Tiếp lời con, anh Dũng kể: "Con gái sống tình cảm, hết lòng vì bạn bè. Nếu bạn khó khăn, cần giúp đỡ, Như sẵn sàng dốc hết lòng mình. Trong lúc khó khăn, Như thường nghĩ đến người khác hơn là nghĩ đến mình".

Ba chính là người hướng dẫn Quỳnh Như hát bằng kinh nghiệm khi tham gia phong trào văn nghệ. Ảnh: Nguyễn Thành.

Điều này được chứng minh trong đêm thi bán kết khi Quỳnh Như đối đầu với Phạm Thị Loan – 16 tuổi. Khi nghe hoàn cảnh của đàn chị, cô bé đã không ngại xin dừng cuộc thi để Loan bước tiếp vào vòng trong với lý do: “Con còn có ba mẹ chăm sóc, chị ấy phải đi bán kẹo nuôi gia đình”.

Ai cũng nghĩ đó là lời nói được gia đình hoặc ban tổ chức chuẩn bị từ trước nhưng thực ra cô bé bộc phát tự nhiên. “Chính tôi cũng bất ngờ khi con nói như vậy trên sân khấu”, anh Dũng khẳng định.

Tấm lòng và tình cảm của cô bé còn nhận được sự đồng cảm của MC Trác Thúy Miêu. Ba Quỳnh Như kể: “Trong một vòng thi, cháu tưởng như mình bị loại nên mời chị Thúy Miêu đi ăn tối. Chị Thúy Miêu thẳng thắn bảo không đồng ý đi vì không muốn mang tiếng thân thiết với thí sinh. Khi nghe cháu bảo sợ bị rớt, hôm sau không gặp cô nữa thì cô ấy rất xúc động”.

"Quỳnh Như là thế, nghĩ về người khác và giàu cảm xúc. Không chỉ với những người thương mình, cô bé còn dành tình cảm với những loài vật xung quanh mình. Con chó nhà tôi bị thương, cháu cũng khóc, buồn bã. Đi đâu thấy chó mèo bị thương là khóc", anh Dũng kể.

Nói về chuyện cho con đi thi hát ảnh hưởng đến việc học, anh Dũng khẳng định không ép buộc con vì tiền bạc, danh tiếng mà bỏ học. Việc học của Quỳnh Như luôn được gia đình đặt lên hàng đầu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn