“Kong” vẫn hút khán giả bất kể “Người đẹp và quái vật” ra rạp

Thứ hai, 20/03/2017, 14:25
Sau khi phim hoạt hình bom tấn của năm 2017 - “Người đẹp và quái vật” - ra rạp, “Kong” vẫn gầm vang ngoài phòng chiếu, tạo nên hiệu ứng phòng vé khả quan hơn mong đợi. Quái thú đang dần rút ngắn khoảng cách để cán mốc doanh số “bắt đầu có lãi”.

“Kong: Skull Island” đã có một cuối tuần lý tưởng khi phim thu về hơn 28,9 triệu USD từ phòng vé thế giới. So với mức doanh thu 61 triệu USD thu về vào dịp cuối tuần trước, khi “Kong” mới ra rạp, con số tuần này chỉ sụt 53% cho thấy hiệu ứng “Kong” đang ở mức lý tưởng hơn kỳ vọng của nhiều chuyên trang phê bình phim.

Cụ thể, tại phòng vé thế giới, “Kong” thu về 7,3 triệu USD trong ngày thứ 6 vừa qua - thời điểm nhiều người bắt đầu được nghỉ và tận hưởng thú vui giải trí cùng điện ảnh vào dịp cuối tuần; phim tiếp tục thu về 12 triệu USD vào ngày thứ 7; có một sự giảm nhẹ xuống còn 9,2 triệu USD vào ngày chủ nhật.

Hình ảnh đoàn làm phim “Kong: Skull Island” ở Việt Nam

Theo quan sát của tờ tạp chí kinh doanh Forbes (Mỹ), “Kong” là lựa chọn thường thấy của nhiều trẻ nhỏ vào giờ chiếu phim ban chiều. Giờ đây, ở nhiều nước phương Tây, đang là kỳ nghỉ xuân nên có một lượng học sinh được nghỉ học đổ ra rạp xem phim đông hơn thường lệ.

Nhờ đó, “Kong” và “Beauty and the Beast” (Người đẹp và quái vật) có thêm một lượng khán giả nhí đóng góp vào tổng mức doanh thu. Sau 10 ngày ra rạp (từ 10/3 tới 19/3), “Kong” đã thu về tại thị trường Bắc Mỹ doanh số 110 triệu USD.

Nếu lấy “Godzilla” (2014) ra làm đối trọng so sánh, thì “Godzilla” từng sụt giảm tới 66% doanh số vào dịp cuối tuần thứ 2, trong khi “Kong” chỉ sụt giảm 53%. Ngay cả phiên bản “King Kong” (2005) vốn được coi là hay nhất nhất nhì trong dòng phim làm về vua khỉ, thì ở cuối tuần thứ hai, dù đang đúng dịp nghỉ lễ Giáng sinh, phim vẫn sụt giảm tới 57% doanh số.

Nếu “Kong” vẫn có thể tiếp tục đà kinh doanh ngoài phòng vé theo hướng “nhỉnh hơn” những phim quái thú khác như hiện nay, thì phim nhiều khả năng sẽ sớm đạt mức doanh số có lãi, tạo đà để những phim quái thú tiếp theo được triển khai với một sự tin tưởng lạc quan.

Sau khi đã trải qua tuần thứ 2 ra rạp, “Kong” cho thấy rằng mình có sức mạnh đáng nể trong cuộc cạnh tranh ngoài phòng vé, khi những đối thủ mạnh như hoạt hình “Người đẹp và quái vật”, phim siêu anh hùng “Logan”, hay phim kinh dị “Get Out” đều không thể khiến King Kong thôi gầm vang ngoài phòng chiếu.

Với 149 triệu USD thu về từ phòng vé thế giới tính tới cuối tuần qua, cộng thêm 110 triệu USD từ phòng vé Bắc Mỹ, hiện tại, “Kong” đang đạt mức doanh thu 259 triệu USD. Với kinh phí sản xuất 185 triệu USD và chi phí quảng bá “ngốn” 136 triệu USD, “Kong” thực sự là một phim quái thú “ngốn tiền”, phim cần đạt doanh thu hơn 321 triệu USD mới bắt đầu có lãi.

Trong hai tuần cuối tháng 3, chỉ xuất hiện thêm một đối thủ nữa cùng tham gia vào cuộc chiến phòng vé, đó là phim siêu nhân “Power Rangers” (5 anh em siêu nhân). Thứ 6 tuần này (24/3), “Kong” sẽ ra rạp Trung Quốc, hứa hẹn thống trị phòng vé nước này, bởi trong phim có sự xuất hiện của nữ diễn viên Cảnh Điềm.

Hình ảnh đoàn làm phim “Kong: Skull Island” khi thực hiện quay phim tại Việt Nam:

“Kong: Đảo Đầu lâu” - siêu phẩm Hollywood đầu tiên được quay tại Việt Nam - đã lập nhiều kỷ lục doanh thu tại thị trường điện ảnh Việt. Đây được xem là hiện tượng điện ảnh hiếm có trong lịch sử ngành cine Việt Nam. Cụ thể:- Bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất (18.2 tỷ đồng)- Bộ phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên công chiếu cao nhất (62,5 tỷ đồng)- Bộ phim cán mốc doanh thu 104 tỷ đồng nhanh nhất (chỉ sau 7 ngày công chiếu)

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn