Bộ yêu cầu kiểm tra thông tin hình ảnh Lý Nhã Kỳ ở Cannes

Thứ sáu, 19/05/2017, 18:16
Bên cạnh niềm vui tại Liên hoan phim uy tín và hào nhoáng bậc nhất hành tinh, câu chuyện về Cannes với người Việt những ngày qua còn “ồn ào” bởi sự vụ “treo panel quảng cáo” của cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ.

Phác thảo trình duyệt Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch do công ty LYNK gửi tới

Việc Lý Nhã Kỳ tài trợ 1 triệu euro đặt 3 panel quảng cáo trước cửa khách sạn Majestic Barriere - nơi lưu trú của các nhà làm phim Hollywood - nhằm quảng bá cho điện ảnh Việt và Sở Du lịch TP.HCM lẽ ra đã là một câu chuyện vui.

Nhưng khi hình ảnh chân dung của Lý Nhã Kỳ xuất hiện ngay bên cạnh cùng dòng chữ: The new voice of Vietnam (tiếng nói mới của Việt Nam, sau đã bỏ các chữ of Vietnam) gây nhiều dấu hỏi trong dư luận.

Panel quảng bá điện ảnh du lịch VN và hình ảnh Lý Nhã Kỳ vẫn hiện diện ở Cannes, clip ghi lại lúc 16.00 chiều 19-5, giờ VN - Clip: T.A.S

Bức xúc của dư luận xuất phát từ việc: trong buổi họp báo về việc sẽ tài trợ 3 panel quảng cáo này, Lý Nhã Kỳ không hề đề cập đến việc hình ảnh của cô sẽ cùng xuất hiện cạnh các panel quảng bá điện ảnh và du lịch TP.HCM với thông điệp “nhạy cảm” như vậy.

Trả lời PV, bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam - cho biết bà không biết hình ảnh Lý Nhã Kỳ sẽ xuất hiện cùng các panel quảng bá cho đến khi đến Cannes.

Trong khi đó, Sở Du lịch TP.HCM chưa đưa ra câu trả lời nào với báo chí về những thắc mắc của dư luận.

Trao đổi với PV  sáng 19-5, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, đơn vị này đang kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên panel quảng bá điện ảnh VN tại Liên hoan phim Cannes.

Ông Bình cho hay, theo thông tin từ Cục Điện ảnh thì Cục chỉ nhận được văn bản của Công ty đầu tư thương mại xây dựng LYNK đề xuất thực hiện quảng bá điện ảnh VN tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 (từ 17 đến 28-5) cùng một mẫu panel quảng cáo ngoài trời.

Mẫu panel này chỉ ghi “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn” bằng tiếng Anh và không có hình ảnh bà Lý Nhã Kỳ.

Hình ảnh 'ồn ào' mấy ngày qua 

“Những hình ảnh còn lại Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch không cấp phép. Chúng tôi sẽ xem xét lại toàn bộ sự việc này và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị tham gia”, ông Bình khẳng định.

Theo TTO

Các tin cũ hơn