Sao Hàn người tan nát sự nghiệp, kẻ tự tử vì ma túy

Thứ tư, 07/06/2017, 08:42
Trước T.O.P (Big Bang), rất nhiều sao Hàn đã bị khán giả tẩy chay, thậm chí phải ngồi tù hay tự tử sau khi bị kết tội sử dụng ma túy.

Một ngày sau khi bị trục xuất khỏi quân ngũ vì tội hút cần sa, T.O.P nhập viện trong tình trạng hôn mê, mất ý thức. Một người thân với rapper sinh năm 1987 cho biết anh phải cấp cứu do dùng thuốc quá liều.

Phía công ty quản lý YG cũng lên tiếng xác nhận thông tin này. Bên cạnh đó, một số nguồn tin lan truyền tin thành viên nhóm Big Bang tự tử vì quá căng thẳng.

Nguyên nhân thực sự đằng sau hành động sử dụng thuốc quá liều của T.O.P chưa được công bố, nhưng có thể thấy lý do quan trọng nhất vẫn là sức ép quá lớn từ luật pháp, truyền thông và đặc biệt là công chúng Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, dư luận luôn rất khắt khe với những ngôi sao vướng scandal liên quan đến đạo đức và pháp luật. Ngay ở công ty YG, T.O.P cũng có tới hai “tấm gương” là anh bạn cùng nhóm G-Dragon và cựu thành viên nhóm 2NE1 Park Bom để thấy được hậu quả của việc dính đến ma túy đáng sợ thế nào.

Sự nghiệp lao đao

Với trường hợp G-Dragon, sau khi bị cáo buộc hút cần sa tại Nhật Bản, trưởng nhóm Big Bang đã phải ra sức thanh minh rằng anh không chủ động sử dụng chất cấm mà bị một người khách ở quán bar lừa.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn tạo nên sức ép rất lớn khiến nam ca sĩ phải tạm ngừng hoạt động trong tám tháng. Và quan trọng hơn, hình ảnh của anh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, để rồi đến giờ khán giả luôn ác cảm và có cái nhìn xét nét với G-Dragon.

Thậm chí, chỉ một bức ảnh có thể khiến công chúng liên tưởng tới chất cấm cũng đủ để anh gánh vô vàn lời chỉ trích. Thê thảm hơn G-Dragon, Park Bom thậm chí đã “biến mất” từ năm 2014 đến nay.

Không chỉ bị tố cáo đã sử dụng một loại chất cấm bằng cách trộn vào hộp kẹo, nữ ca sĩ còn từng vận chuyển chúng từ Mỹ về Hàn Quốc và bị hải quan bắt giữ.

Scandal của Park Bom cũng là nguyên nhân chính khiến 2NE1 tan rã sau thời gian dài “đóng băng”. Theo chia sẻ của YG, sau tranh cãi Park Bom đã phải hứng chịu vô số chỉ trích khiến bản thân cô luôn cảm thấy rất áp lực và tội lỗi.

T.O.P nhập viện trong tình trạng hôn mê, nhiều người đồn đoán anh tự tử vì sức ép quá lớn.

Với T.O.P, kể từ khi báo chí đăng tin anh sử dụng cần sa, nam ca sĩ luôn sống trong sự chỉ trích thậm tệ của khán giả. Anh là một ca sĩ nổi tiếng và xưa nay hiếm khi vướng phải scandal, nhưng với cư dân mạng Hàn Quốc, tội của anh khó có thể dung tha.

Thậm chí, ngay cả khi anh nhập viện và có thông tin nam ca sĩ tự tử, nhiều người vẫn không tỏ ra thương xót. “Ngu ngốc, cậu đã phạm sai lầm nhưng nó không giống như việc đã giết ai đó. Hãy trả giá cho tội ác của cậu, xin lỗi và hoàn thành nghĩa vụ quân đội. Đừng tự giết chính mình”, một khán giả bình luận về tình hình sức khỏe của nam ca sĩ trên trang Naver.

Hiện tại, việc nam ca sĩ bị xử phạt ra sao, cảnh sát chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng. Tuy nhiên, tương lai trong sự nghiệp âm nhạc của anh đã có thể dự đoán trước.

Nhìn vào tấm gương của Park Bom, có thể thấy việc T.O.P quay lại với nghệ thuật là rất gian truân hoặc có thể thành hiện thực sau một thời gian dài ở ẩn, khi công chúng đã nguôi giận.

Vào tù ra tội vì ma túy

Cùng thời điểm T.O.P lao đao vì tội hút cần sa, một nam ca sĩ Hàn Quốc cũng bị xử lý vì tội danh tương tự. Ngày 2/6, Tòa án trung tâm Seoul tuyên án 4 năm tù và mức phạt 207 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng) đối với Cha Joo Hyuk (cựu thành viên nhóm Co-ed School) vì tội sử dụng nhiều loại ma túy như cần sa, thuốc lắc và ketamine.

Ở showbiz Hàn, việc ca sĩ, diễn viên… ngồi tù vì tội sử dụng, tàng trữ ma túy không hề ít, trong đó có nhiều cái tên nổi tiếng như PSY, hoa hậu Lee Seung Yeon, á hậu Park Shi Yeon, nam diễn viên Joo Ji Hoon…

Ngoại trừ PSY, các ngôi sao còn lại đều không thể lấy lại danh tiếng sau khi mãn hạn tù và trở lại làng giải trí.

Joo Ji Hoon  đang nỗ lực lấy lại thiện cảm của khán giả sau thời gian dài im lặng vì scandal.

Joo Ji Hoon từng là cái tên rất nổi tiếng của làng phim Hàn Quốc nhờ vai diễn Thái tử Sin điển trai, lạnh lùng trong bộ phim truyền hình Goong. Giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa, năm 2009 nam diễn viên bị cảnh sát bắt do sử dụng chất gây nghiện trái phép.

Sau 6 tháng tù treo và một năm quản thúc, anh trở lại với sự nghiệp diễn xuất nhưng khá mờ nhạt và không được khán giả đón nhận.

Tự kết liệu cuộc đời vì không chịu nổi áp lực

Kim Sung Min (tên thật Kim Sung Taek) có lẽ là ví dụ điển hình nhất trong số những sao Hàn có kết thúc bi thảm vì nghiện ngập. Anh từng tự dẫm nát sự nghiệp của chính mình lần đầu tiên vào năm 2010 khi bị bắt vì sử dụng, tàng trữ và vận chuyển ma tuý.

Sau đó, khi đã ra tù và bước đầu xây dựng lại sự nghiệp, nam diễn viên lại “ngựa quen đường cũ” và bị bắt hồi đầu năm 2015. Lần này, anh phải đối mặt với hình phạt hai năm tù và sự giận dữ, thất vọng vô cùng lớn từ công chúng.

Bản thân nam diễn viên cũng luôn sống trong sự căng thẳng, bức bối thời gian sau đó, thậm chí kể cả khi anh đã ra tù. Lối sống sa đọa vì ma túy cũng khiến cuộc ôn nhân của anh chìm trong bế tắc, vợ chồng liên tục cãi vã.

Xuất thân gia đình bề thế, có sự nghiệp ổn định nhưng Kim Sung Min lại tự tử sau quãng thời gian nghiện ngập.

Và như để giải thoát cho mình khỏi cảm giác tội lỗi và những áp lực quá lớn từ mọi phía, anh tự kết liệu cuộc đời bằng cách treo cổ vào khoảng 2h ngày 24/6/2016.

Trở lại trường hợp của T.O.P, hiện sức khỏe của anh vẫn chưa có chuyển biến rõ rệt. Bởi vậy, liệu T.O.P có trở thành một Kim Sung Min thứ hai hay không là điều mà fan của nam ca sĩ đang rất lo lắng.

Bên cạnh những lời chỉ trích, vẫn có những người hâm mộ cầu nguyện và tha thứ cho tội lỗi của thành viên nhóm Big Bang. Tuy nhiên, vụ việc của T.O.P một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với giới nghệ sĩ Hàn Quốc về việc sử dụng ma túy

Theo Zing

Các tin cũ hơn