Sau Miu Lê, Dương Cầm tiếp tục khẩu chiến với Hoàng Tôn, nhóm MTV

Thứ bảy, 02/12/2017, 09:05
Nhà sản xuất âm nhạc khó tính và các ca sĩ thể hiện quan điểm hoàn toàn trái ngược tại Sao đại chiến.  

Tối 1/12, tập 3 chương trình Sao đại chiến được phát sóng với phần biểu diễn của 7 cặp ca sĩ - nhà sản xuất. Trong tập này, MC chương trình liên tục mời Dương Cầm đưa ra nhận xét về các “đối thủ” còn lại.

Với sự khó tính và thẳng thắn sẵn có, Dương Cầm không ngần ngại đưa ra các đánh giá của mình và gây ra không ít lần căng thẳng trên sân khấu. Lần này, Dương Cầm không chỉ khiến Miu Lê "nổi giận".

Trong tiết mục Đẹp trai có gì là sai của nhóm MTV - Nhà sản xuất Nguyễn Dân, Dương Cầm được MC mời đưa ra nhận xét đầu tiên. Theo nhạc sĩ này, đây là tiết mục thỏa mãn yếu tố giải trí nhưng “chưa thấy bóng dáng chiều sâu âm nhạc”.

Dương Cầm đánh giá phần biểu diễn của MTV "thiếu chiều sâu âm nhạc".

Ca sĩ Thiên Minh liền lên tiếng nhắc nhở đầy thách thức: “Dương Cầm là con dao rất bén thường hay cắt gọt trái tim của chúng ta. Nhưng ngược lại, anh là viên đá mài để mài con dao của Cầm”.

Thành viên nhóm MTV nói tiếp: “Âm nhạc là để khán giả nghe và thấy thích thú, hào hứng. Muốn nặng chuyên môn thì các nhà sản xuất có thể tự thu âm và ngồi lại bàn về kỹ thuật với nhau. Khán giả sẽ không hiểu điều đó".

Phần chia sẻ này của Thiên Vương khiến Miu Lê phải rời ghế và đến ôm anh bày tỏ sự đồng cảm. Không chịu dừng, Dương Cầm phản bác: “Với anh, anh mang đến những gì giải trí cho khán giả".

"Với tôi, tôi mang những gì chất lượng, tâm huyết nhất mình đúc kết bao năm với trải nghiệm, được học. Đây là quan điểm rất riêng, nhưng những gì tôi đưa ra với mong muốn khán giả là người được lợi nhất, vừa giải trí vừa có đỉnh cao trong đó”, nhạc sĩ nhấn mạnh.

Đến đây, Only C lên tiếng nửa đùa nửa thật: “Tôi nghĩ, Dương Cầm nên đi hát và đi diễn ở các tụ điểm Việt Nam xem khán giả thích gì”. Sau đó, tác giả Yêu là tha thứ nhắc Dương Cầm nên tôn trọng đàn anh MTV vì với kinh nghiệm 20 năm đi hát, nhóm nhạc này sẽ biết mình cần làm gì.

Miu Lê ôm Thiên Vương của nhóm MTV bày tỏ sự đồng cảm sau khi anh phản bác ý kiến của Dương Cầm.

Một tiết mục gây tranh cãi nảy lửa trên ghế các nhà sản xuất âm nhạc đến từ đội Hoàng Tôn - Rhymastic với tiết mục Em sẽ là giấc mơ. Sau phần biểu diễn, tất cả 7 nhà sản xuất đều vỗ tay trừ Dương Cầm.

Không đợi lâu, nhà sản xuất này lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng: “Tôi rất mong chờ một sự bùng nổ, nhưng đợi mãi chả thấy gì, cách làm funky như thế này đã quá cũ, chúng tôi đã làm 10 năm trước rồi. Tôi thấy tiết mục này hoàn toàn mờ nhạt”.

Trước nhận định quá thẳng này, Rhymastic liền đáp trả: “Đây là những tiết tấu cơ bản của điệu funky. Anh cứ đi hỏi những người có học nhạc sẽ biết tôi làm đúng. Còn nếu anh nói cách làm cũ thì vì sao không nghĩ chúng tôi thích làm theo kiểu này để đúng chất funky nhất?”

Dương Cầm chốt hạ: “Đây là một bài hát đã cũ mà còn phối theo kiểu cũ thì theo tôi màn trình diễn này chẳng có gì để xem”.

Khi không khí vô cùng căng thẳng, Hoàng Tôn lên tiếng: “Đến đây, tôi không quan trọng phải mang đến những điều cực kỳ mới hay để gây ấn tượng cho nhà sản xuất. Chuyện chúng tôi làm cũng không quan trọng là mới hay cũ mà có hiệu quả hay không, và những tràng pháo tay của khán giả khiến tôi tin đây là tiết mục đạt hiệu quả”.

Phần biểu diễn của Hoàng Tôn gây nhiều tranh cãi về ranh giới "cũ" - "mới".

Nếu như Miu Lê trong tuần này “thoát nạn” thì Ái Phương tiếp tục bị góp ý về phần hát. Màn trình diễn Wonder Woman của cô bị 7 nhà sản xuất còn lại đánh giá là “không nghe được gì”.

Theo Phúc Bồ, “cả bài tôi không nghe bạn hát gì ngoại trừ phần lặp đi lặp lại tựa đề bài hát ở điệp khúc”. Dương Cầm còn đưa ra nhận định gắt gao hơn: “Nếu phần nhìn và phần âm nhạc của Phương được 8 điểm thì phần hát chỉ được 2”.

Nghe vậy, Ái Phương bày tỏ sự bất ngờ. Tuy nhiên, sau đó Ái Phương cho biết cô không tức giận bởi hiểu ý kiến này đánh giá dựa trên tổng thể tiết mục này chứ không phải chê giọng hát của cô.

Trước đó, Dương Cầm cũng khó tính khi đưa ra nhận xét “phần trình diễn này thiếu khá nhiều” dành cho Trọng Hiếu - SlimV.

Dương Hoàng Yến - Dương Cầm khiến các nhà sản xuất còn lại khen ngợi hết lời.

Dù vậy, đến phần biểu diễn Thật bất ngờ của đội Dương Cầm - Dương Hoàng Yến, sự căng thẳng đã “giãn” ra ít nhiều khi các nhà sản xuất đều dành cho Dương Cầm nhiều lời khen ngợi lẫn nể phục.

Đặc biệt, Only C, người nhiều lần bất đồng quan điểm với Dương Cầm, phải công nhận: “Quả là cao tay đấy, tôi ngồi cạnh Cầm mà đổ hết mồ hôi. Tôi căng tai nghe xong thấy học thuật đâu, đây là giải trí. Quan trọng đây không phải học thuật, làm khán giả nhún nhảy được thì đó là giải trí, nó không có gì cao siêu mà chỉ ba chữ “Rất xuất sắc””.

Sau tập 3, Miu Lê - nhà sản xuất Only C được khán giả chấm số điểm cao nhất. Đội Hoàng Tôn - Rhymastic xếp vị trí thấp nhất.

Theo Zing

Các tin cũ hơn