Nhiều nghệ sĩ Việt hoà giọng MV, sáng tác ca khúc cổ vũ U23 Việt Nam

Thứ sáu, 26/01/2018, 09:49
Mặc dù ngày mai (27/1) trận chung kết AFC giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan mới diễn ra ở Thượng Hải – Trung Quốc nhưng hàng triệu trái tim người dân Việt đã thể hiện tình yêu bằng rất nhiều hành động cụ thể. Trong đó có rất nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay thực hiện các sản phẩm âm nhạc đầy ý nghĩa.

Vào tối 24/1, ca sĩ Minh Quân đã kêu gọi hàng trăm nghệ sĩ đến nhà riêng ở Láng Hạ - Hà Nội để quay MV “Tôi yêu bóng đá” của nhạc sĩ Trần Tiến nhằm cổ vũ tinh thần của các tuyển thủ U23. Ca sĩ Minh Quân chia sẻ, cảm giác lâng lâng vì hạnh phúc xen lẫn tự hào trước chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận bán kết đã làm anh không thể nào tập trung làm gì được.

Cựu tiền vệ Hồng Sơn cũng đến hưởng ứng lời kêu gọi của ca sĩ Minh Quân chiều 25/1.

Đi đâu, gặp ai, làm gì… anh cũng nghe mọi người bàn tán rất nhiều về “chiến công” tuyệt vời này. Và khi cùng các nghệ sĩ tập Táo Quân, NTK Đức Hùng cùng các Táo gợi ý nên quay một MV về bóng đá với sự hòa giọng của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, người dẫn chương trình… để cổ vũ U23 Việt Nam trong trận chung kết. Ngay khi quyết định, ca sĩ Minh Quân đã ngay lập tức lên list bài hát để chọn bài và cuối cùng chọn “Tôi yêu bóng đá”, một sáng tác rất nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến.

Do thời gian gấp rút, chỉ có vài ngày để thực hiện MV nên ca sĩ Minh Quân và các nghệ sĩ đóng vai Táo quân là những người đầu tiên đến thu âm. Và đến ngày 25/1, sau khi thông tin lan tỏa rộng rãi, nhiều nghệ sĩ như: Trà My, Đức Hùng, Tô Minh Thắng, cựu tiền vệ Hồng Sơn, BTV Quang Minh, Thu Hằng Sao mai, Việt Tú, Hoa hậu Ngô Phương Lan, Minh “tít”, Trung “ruồi”, MC Thái Dũng… đã đến thu âm cũng như quay MV.

Các nghệ sĩ hứng khởi mặc áo in cờ đỏ sao vàng đến để thu âm và ghi hình kèm theo ảnh của các cầu thủ

Nghệ sĩ Trà My cho biết, cuối năm là thời điểm các nghệ sĩ rất bận rộn với các chương trình biểu diễn nhưng không ngờ sau khi nghe ca sĩ Minh Quân kêu gọi mọi người đã hưởng ứng rất nhanh, rất đông. Tình cảm mà các nghệ sĩ Việt dành cho các cầu thủ U23 dâng trào hơn bao giờ hết. Vì thế mà bước vào phòng thu ai cũng đong đầy cảm xúc và hát rất thăng hoa.

“Tôi nghĩ đây sẽ là một MV vô cùng ý nghĩa bởi nó nói lên được tiếng lòng của những người yêu bóng đá nói chung và yêu cầu thủ U23 Việt Nam nói riêng. Với chúng tôi, các tuyển thủ U23 đã là những “người hùng trên sân cỏ” và thắng thua ở trận chung kết tới không phải là điều đáng nói nữa. Tất nhiên, nếu chúng ta chiến thắng thì niềm vui bất tận không nói nên lời nữa rồi. Tôi cũng rất mong MV “Tôi yêu bóng đá” hoàn thành kịp trong ngày 26/1 để các cầu thủ U23 có thể xem được và cảm nhận được tình cảm mà mọi người dành cho mình”, nghệ sĩ Trà My bày tỏ.

Ca sĩ Minh Quân cho biết, MC được thu âm với một tinh thần hứng khởi, phấn chấn và hân hoan nhất. Vì thế, mỗi một hình ảnh hoặc một giọng hát đều chất chứa rất nhiều cảm xúc. Tất cả đều vì màu cờ sắc áo, vì tình yêu bóng đá và vì một thế hệ cầu thủ đã mang đến cho người dân Việt những niềm tự hào khôn xiết.

Triệu trái tim đang hướng về U23 Việt Nam.

Cùng hướng tới trận chung kết AFC tới đây, nhóm Oplus cũng chia sẻ họ vừa hoàn thành ca khúc “Bước chân thần kỳ” để tặng riêng cho các tuyển thủ U23 Việt Nam. Theo đó, ca khúc được viết lên khi Oplus cùng hàng triệu người dân Việt Nam chứng kiến những kỳ tích mà U23 Việt Nam đã tạo ra trong trận bán kết.

“Thời gian đó đúng vào dịp Oplus có lịch ghi hình trong TPHCM. Khi kết thúc trận đấu cảm xúc vẫn còn lâng lâng cũng là lúc Oplus phải lên đường ra sân bay để quay trở về Hà Nội. Nhìn dòng người đổ ra đường tiến về trung tâm thành phố trên tay với cờ đỏ sao vàng, Oplus lại đi ngược với dòng người đó cả nhóm thấy thời gian trôi chậm lại, tâm trạng vô cùng xúc động.

Tuyến đường ra sân bay thay vì đi hết 30 phút thì hôm đó đi hết 2h đồng hồ. Ngồi trên ôtô cả nhóm đều xem lại những khoảnh khắc kỳ diệu của trận đấu và quyết định phải làm điều gì đó đặc biệt để cổ vũ tinh thần cũng như gửi một lời cảm ơn tới đội tuyển U23 Việt Nam.

Oplus cùng nhau quyết tâm sáng tác một ca khúc để gửi đến đội tuyển U23 Việt Nam. Ca khúc "Bước chân thần kỳ" được viết phần nhạc khi ở sân bay do Tùng Lâm đảm nhận, phần lời do Quang Minh viết ngay đêm 23/1, sau khi trận đấu kết thúc.

Các thành viên nhóm Oplus cũng đã kịp cho ra mắt một ca khúc và đang cố gắng hoàn thành sớm nhất để gửi tặng U23 Việt Nam.

Đây cũng là ca khúc được hoàn thành trong khoảng thời gian “thần tốc” nhất tức 3 ngày bao gồm cả sáng tác và sản xuất. Và cũng là ca khúc duy nhất từ trước tới giờ các thành viên trong nhóm đồng tâm hợp lực nhất khi bước vào sản xuất dù gặp rất nhiều khó khăn do thời gian quá ngắn và lịch diễn dày đặc.

Tất cả các thành viên đều chung một quyết tâm hoàn thành ca khúc một cách nhanh nhất và trọn vẹn nhất với cảm xúc. Có lẽ đó là sự kì diệu của bóng đá mang lại”, 4 chàng trai nhóm Oplus chia sẻ.

Nhóm Oplus mong muốn ngay sau khi hoàn thành, ca khúc "Bước chân thần kỳ" sẽ đến được với đội tuyển U23 Việt Nam. Sẽ truyền cho các cầu thủ một một động lực tinh thần cũng như một cách cổ vũ đặc biệt mà những trái tim yêu màu cờ sắc áo gửi cho các cầu thủ trong trận chung kết tới. Với Oplus, dù kết quả như thế nào thì U23 Việt Nam đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ thể thao nước nhà.

Nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác ca khúc "Phút giây tỏa sáng" gửi tặng U23 Việt Nam trong vòng một tiếng.

Tương tự, trước thềm trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, nhạc sĩ Khắc Hưng đã sáng tác một ca khúc đặc biệt để cổ vũ tinh thần các tuyển thủ Việt Nam. Ca khúc với tên gọi "Phút giây tỏa sáng" được nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác trong niềm tự hào và cảm xúc trào dâng sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại trận bán kết gặp U23 Qatar vừa qua. Nam nhạc sĩ đã sáng tác ca khúc này trong vòng 1h đồng hồ, khi ngồi trên máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM.

Khắc Hưng tâm sự, trong niềm hân hoan tột cùng, những lời ca và giai điệu cứ tự nhiên tuôn chảy. Ca khúc vì thế mang giai điệu rộn ràng, nhộn nhịp, hân hoan... Nam nhạc sĩ dự tính ca khúc sẽ hoàn thiện vào sáng 27/1 để các tuyển thủ U23 Việt Nam kịp nghe trước khi bước ra sân cỏ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích