Góc khuất đau buồn nghệ sĩ Việt lao lực vì “thức khuya chạy show, phá sức”

Thứ bảy, 19/05/2018, 12:08
Từ câu chuyện đau buồn về cái chết đột ngột của stylist tài hoa Trần Tiến Đạt do căn bệnh tràn dịch màng phổi, nhiều nghệ sĩ Việt ngậm ngùi nhận ra sức khoẻ quan trọng đến nhường nào. Sự khắc nghiệt của showbiz từng khiến không ít nghệ sĩ "bào sức" đến lao lực, phải nhập viện cấp cứu.

Sự ra đi bất ngờ của stylist Việt nổi tiếng Mì Gói (tên thật là Trần Tiến Đạt) ở tuổi 27 do tràn dịch màng phổi vào ngày hôm qua (18/5) rúng động làng giải trí.

Không khí buồn thương bao trùm showbiz Việt bởi Mì Gói từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu quý bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp và tính cách hiền lành. Anh cũng là người cố vấn và tạo dựng thành công hình ảnh cho các nghệ sĩ lớn như Trương Ngọc Ánh, Mỹ Linh, Lý Nhã Kỳ…, từng hợp tác với H’Hen Niê, Mâu Thuỷ, Hoa hậu Đặng Thu Thảo,…

Mì Gói cũng là người đánh dấu sự lột xác trong phong cách thời trang từ sến súa sang trưởng thành, gợi cảm và lôi cuốn của Tóc Tiên...

... hay làm nên sự khác biệt, tích cực trong phong cách cho Đông Nhi.

Từ câu chuyện đau buồn về sự ra đi của stylist tài hoa do căn bệnh tràn dịch màng phổi, nhiều nghệ sĩ Việt ngậm ngùi nhận ra sức khoẻ quan trọng đến nhường nào.

Ca sĩ Phương Thanh buồn thương viết: “Chỉ đến khi mất một người bạn thân - một người anh em ta mới hiểu sức khoẻ sinh mạng quan trọng như thế nào. Chậm lại”.

Ca sĩ Ái Phương chia sẻ: “Các bạn của tôi làm ơn đừng ai vỗ ngực là thức khuya chạy show, bào sức, phá sức cấp cứu dùm. Cuộc đời đôi khi ngắn ngủi đến lạnh lùng và tôi vẫn còn shock đến không thể tin được”.

Đến những ngày cuối đời, dù sức cùng lực kiệt, chàng stylist tài hoa vẫn dành hết đam mê và nhiệt huyết với nghề. Câu chuyện ấy thêm một lần nữa khẳng định, rủi ro là có thật đối với những ai tâm huyết đến mức “bán sức” vì áp lực công việc như chàng stylist tài hoa.

Câu chuyện ấy cũng không phải là hiếm trong showbiz Việt. Sự khắc nghiệt của showbiz từng khiến không ít nghệ sĩ bào sức đến lao lực, phải nhập viện cấp cứu.

Sau một thời gian khá im ắng, mới đây Á hậu Thuỵ Vân chia sẻ với PV Dân trí cô vừa phải nằm viện một tháng điều trị bệnh nhồi máu động mạch phổi. Bác sĩ chẩn đoán, Thuỵ Vân mắc bệnh xuất phát từ chính những thói quen và cường độ làm việc. “Do tính chất công việc làm MC, tôi hay phải đi chuyển nhiều và thường xuyên đi giày cao gót. Áp lực công việc cũng là nguyên nhân khiến cho việc lưu thông máu bị ảnh hưởng”, Á hậu nói. Cô bị sút cân, vóc dáng gầy gò hơn trước. Hiện tại, sức khoẻ của Thuỵ Vân đã ổn định để quay trở lại với công việc quen thuộc. Tuy nhiên, cô vẫn phải uống thuốc theo đơn của bác sĩ trong 6 tháng tiếp theo.

Vài năm trở lại đây, “gái một con” vô cùng bận rộn khi vừa làm MC, biên tập viên của VTV24, vừa chạy show event bên ngoài, đồng thời còn điều hành việc kinh doanh. Với lịch trình dày đặc, cô gần như ít có thời gian nghỉ ngơi dành riêng cho bản thân. Sau khi phải nằm viện điều trị, gia đình đã khuyên cô nên hạn chế làm việc để bệnh không tái phát. Á hậu tiết lộ rằng, cô học cách sắp xếp công việc một cách khoa học, không ôm đồm như trước để tránh bị mệt mỏi, stress.

Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh từng được người thân và bạn bè đưa vào viện cấp cứu vào tối 7/1/2017 vì bị sốt cao và nhiễm trùng đường ruột. Theo ca sĩ Nguyên Lộc bạn thân của nghệ sĩ Hoài Linh thì vào chiều 5/1, nam nghệ sĩ có dấu hiệu bị sốt cao, lúc nóng, lúc lạnh. Tuy nhiên, vì nghĩ bệnh không quá nặng nên nam nghệ sĩ không chịu đến bệnh viện khám mà mua thuốc uống ở nhà. Khi anh được người thân và bạn bè đưa đi cấp cứu là do tình trạng sốt cao không những không suy giảm mà anh còn có dấu hiệu bị kiệt sức. Hoài Linh nổi tiếng là nghệ sĩ tham công tiếc việc, anh chạy show đến mức không có thời gian để ăn, uống tử tế.

17/2/2017, sau khi kết thúc buổi biểu diễn tại phố núi Lào Cai, Tuấn Hưng tự lái xe khoảng hơn 300km về Hà Nội để kịp thời tập luyện, tham dự và biểu diễn tại quán bar. Tại buổi biểu diễn này, Tuấn Hưng hát khoảng hơn 10 bài hát, chủ yếu là nhạc sôi động nên bị quá sức, dẫn đến ngất xỉu và ngay lập tức được trợ lí đưa vào bệnh viện Bạch Mai. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Tuấn Hưng đã bị kiệt sức do làm việc quá nhiều.

Khánh Thi là nghệ sĩ rất nhiều lần phải nhập viện vì làm việc đến kiệt sức. Tháng 4/2016, trong thời gian làm giám khảo cuộc thi “Bước nhảy Hoàn vũ”, kiện tướng dancesport Khánh Thi đột ngột phải nhập viện. Lí do là bởi dù biết mình bị bệnh nhưng Khánh Thi vẫn tham công tiếc việc. Trên trang cá nhân, Khánh Thi đã viết những chia sẻ và còn xin lỗi ekíp chương trình “Bước nhảy Hoàn vũ” vì để lỡ một buổi tập với mọi người vì lí do sức khoẻ.

Tháng 7/2014, Lý Nhã Kỳ phải nhập viện truyền nước tại một bệnh viện ở Pháp trong quá trình tham gia Paris Haute Couture Fashion Week. Cô chia sẻ trên trang cá nhân với dòng trạng thái: “Nhiều việc quá đến nỗi cơ thể đã bị bệnh mà không biết. Đến khi phải như vậy rồi mới biết mình đã bị bệnh...”.

Tháng 9/2017, Á hậu Tú Anh phải nhập viện cấp cứu vì bị kiệt sức do làm việc quá nhiều. Á hậu Tú Anh chia sẻ, khi đó, cô không quan tâm đến sức khỏe và chỉ miệt mài làm việc, có hôm chỉ ngủ có 3, 4 tiếng dẫn đến bị kiệt sức. Người đẹp họ Dương tâm sự, cô là một người “cuồng” công việc, chính vì vậy, đôi khi đã “bỏ bê” sức khỏe dẫn đến việc phải nhập viện truyền nước.

Tháng 12/2015, ca sĩ Noo Phước Thịnh phải truyền nước tại nhà riêng. Theo quản lý của Noo Phước Thịnh, nguyên nhân khiến anh phải truyền nước là do phải làm việc liên tục. Cường độ lao động quá cao khiến Noo Phước Thịnh bị kiệt sức.

Để giữ cho sức khỏe tốt trong liveshow của mình vào tháng 12/2015, Sơn Tùng M-TP đã nhiều lần phải dùng đến bình oxy để thở.

Sau hàng tiếng đồng hồ hát và nhảy, Sơn Tùng hoàn toàn kiệt sức.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn