Phạm Anh Khoa đáng bị tẩy chay?

Thứ ba, 15/05/2018, 13:17
Dường như phát ngôn về cách chào hỏi kiểu showbiz đã làm Phạm Anh Khoa bị cô lập. Không chỉ nhận sự phản ứng của giới nghệ sĩ, nhiều khán giả còn kêu gọi tẩy chay ca sĩ này.

Showbiz vốn là lãnh địa của những tâm hồn nghệ sĩ. Họ sống bằng cảm xúc và hành động theo cảm xúc. Có lẽ vì thế mà showbiz cũng có nhiều điều “khác biệt”. Và cũng chẳng ai nỡ trách mắng hay lên án một hành động nào đó của người trong giới showbiz nếu nó “khác thường” một chút.

Anh Khoa đáng bị tẩy chay

Chẳng hạn như chuyện “vỗ mông chào hỏi” mà Phạm Anh Khoa đề cập tới. Có lẽ, đó cũng là cách mà chàng rocker này muốn “phiêu” để có những tác phẩm âm nhạc để đời. Bởi cái “vỗ mông đồng nghiệp” có thể đem lại cho anh nhiều… nguồn cảm hứng.

Có lẽ với Phạm Anh Khoa, vỗ mông hay “vỗ tay” cũng chẳng khác nhau là mấy. Nếu ngoài sân khấu, anh mong được nghe tiếng vỗ tay của khán giả thì ở hậu trường, anh lại thích được… vỗ mông đồng nghiệp.

Đáng tiếc là, nếu Anh Khoa coi vỗ mông là chuyện bình thường như kiểu “dân văn phòng lấy giúp nhau ly nước” thì những đồng nghiệp của anh lại coi đó là bất thường. Họ cảm thấy khó chịu, bức xúc. Dư luận, cộng đồng mạng cũng ngạc nhiên và nực cười khi nghe thấy kiểu chào hỏi độc nhất vô nhị mà Phạm Anh Khoa đề cập tới.

Tất nhiên, những người trong giới showbiz đều khẳng định họ chỉ thích được nghe “vỗ tay” chứ không bao giờ coi vỗ mông là cách chào hỏi. Dường như phát ngôn về cách chào hỏi kiểu showbiz đã làm Phạm Anh Khoa bị cô lập và thậm chí bị cả trong và ngoài giới kêu gọi tẩy chay.

Cần phải cám ơn Phạm Lịch, Nga My

Xưa nay, việc quấy rối tình dục, đổi tình lấy vai diễn trong giới showbiz được đề cập rất nhiều. Tuy nhiên, đa số diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ đều tỏ ra rất dè dặt khi nhắc tới vấn đề này. Rất ít nghệ sĩ dám lên tiếng tố cáo đồng nghiệp gạ tình, lạm dụng tình dục,… Bởi họ vẫn còn làm trong nghề việc lên tiếng tố cáo đồng nghiệp được cho là hành động thiếu thông minh.

Tuy nhiên, mỗi khi có ai đó dám lên tiếng tố bị gạ tình hoặc lạm dụng tình dục thì ngay lập tức, khán giả lại cho rằng họ đang tạo scandal để đánh bóng tên tuổi của mình. Chính vì vậy, nhiều người không muốn nhắc tới dù họ có phải chịu thiệt thòi.

Khi những chuyện quấy rối tình dục bị đè nén trong im lặng tự thân nó sẽ nảy nòi ra những biến chứng khủng khiếp. Chính vì vậy, chúng ta cần cám ơn những người dám lên tiếng như Phạm Lịch, Nga My. Hành động của họ góp phần làm trong sạch thế giới showbiz. Tuy nhiên, một trong những yếu tố tiếp tay cho hành động này chính là vì khán giả.
Khán giả dễ tha thứ: cách tiếp tay cho tội lỗi

Diễn viên Minh Béo từng bị tẩy chay vì tội dâm ô với trẻ em. Tuy nhiên, diễn viên này vẫn mở lớp dạy diễn xuất. Anh vẫn lên sân khấu biểu diễn dù bị lên án. Thậm chí, mới đây, Minh Béo còn khoe rằng anh vừa đi lưu diễn ở 9 nước châu Âu và không hề bị… phản đối.

Phạm Lịch là người đi tiên phong trong việc lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa

Tất nhiên, việc tạo cho những người đã mắc sai lầm cơ hội để họ làm lại cuộc đời là điều cần thiết và rất nhân văn. Nhưng liệu việc quá dễ dàng tha thứ cho những hành động tội lỗi có vô tình tiếp tay cho những hành động ấy phát triển và trở nên phổ biến?

Nghệ thuật là cái đẹp. Nghệ sĩ là người truyền tải cái đẹp ấy đến với khán giả. Nhưng liệu người ta có thể cảm nhận được cái đẹp được truyền tải từ một người có những suy nghĩ lệch lạc và một tâm hồn méo mó?

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn