Chân dung nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên

Thứ sáu, 22/02/2019, 10:10
Dù không phát triển nổi bật về ngành giải trí, Triều Tiên vẫn có một ngôi sao được cả thế giới quan tâm, đó là nữ ca sĩ Hyon Song-wol.

Nhắc đến ngành giải trí Triều Tiên, người ta nhớ ngay đến nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất là Moranbong, do đích thân Chủ tịch Kim Jong-un tuyển chọn vào năm 2012. Trong đó, ca sĩ chính Hyon Song-wol (ở giữa) là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Ngoài vị trí trưởng nhóm Moranbong, Hyon Song-wol cũng lãnh đạo dàn nhạc Samjiyon. Cô trước đây là giọng ca chính của nhóm nhạc điện tử Pholbo, một nhóm nhạc pop nổi tiếng ở Triều Tiên vào đầu những năm 2000.

Thông tin về Hyon Song-wol rất ít, không có thông tin chính xác về năm sinh của cô, có nguồn tin nói cô sinh năm 1977, nguồn tin khác lại cho rằng vào năm 1972.

Theo truyền thông Nhật Bản, cô Hyon đã kết hôn với một sĩ quan Triều Tiên mà cô quen biết từ nhỏ.

Không chỉ là ca sĩ, Hyon Song-wol còn là một chính trị gia. Năm 2017, cô được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Cô cũng giữ hàm đại tá trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Đầu năm 2018, cô đóng vai trò quan trọng trong nhóm đại biểu Triều Tiên (là người phụ nữ duy nhất) hai lần đến khu phi quân sự liên Triều (DMZ) đàm phán về đề nghị bất ngờ của ông Kim trong việc cử đoàn vận động viên tham dự Olympics Pyeongchang.

Trưởng nhóm Moranbong được khen ngợi về vẻ ngoài mộc mạc, dịu dàng. Khi không mặc quân phục, cô thường lựa chọn những bộ đồ kín đáo, thanh lịch.

So với diện mạo cách đây 20 năm, nữ ca sĩ dường như không thay đổi, còn thêm phần đằm thắm.

Moranbong nói chung và Hyon Song-wol nói riêng đóng vai trò chính trị quan trọng tại Triều Tiên.

Hyon Song-wol từng song ca cùng ngôi sao âm nhạc gạo cội Hàn Quốc Jo Yong-pil.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn