Sân khấu "Cánh chuồn chuồn" tròn 9 tuổi

Thứ sáu, 15/02/2019, 10:40
Trải qua chặng đường 9 năm bền bỉ, hai nghệ sĩ Thành Hội và Ái Như đã dày công gầy dựng, biến sân khấu hội trường Nhà Thiếu nhi TP.HCM và sau này là Nhà Thiếu nhi quận 10 thành điểm hẹn của khán giả yêu kịch.

Tối 14-2, đông đảo khán giả và nghệ sĩ đồng nghiệp đã đến chúc mừng sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh trong buổi giao lưu mừng sinh nhật lần thứ 9. Hai nghệ sĩ trụ cột của sân khấu này là NSƯT Thành Hội và NS Ái Như nồng nhiệt chào đón khán giả.

Sân khấu Cánh chuồn chuồn tròn 9 tuổi - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Ái Như, NSƯT Thành Hội đã tạo nên thương hiệu sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh

Trải qua chặng đường 9 năm bền bỉ, hai nghệ sĩ Thành Hội và Ái Như đã dày công gầy dựng, biến sân khấu hội trường Nhà Thiếu nhi TP.HCM và sau này là Nhà Thiếu nhi quận 10 thành điểm hẹn của khán giả yêu kịch.

Không gian tiền sảnh của sân khấu tọa lạc trên tầng 4 Nhà Thiếu nhi quận 10 được thiết kế thành một ngôi nhà bán tạp hóa của cô Hoài, nhân vật trong vở kịch "Bên kia, nửa đời ngơ ngác" – vở diễn đang được xem là ăn khách nhất của sân khấu Hoàng Thái Thanh. Khán giả đã tranh nhau mua những bịch kẹo me có hình diễn viên và những món ăn vặt của tiệm tạp hóa ý nghĩa này. Số tiền bán quà sẽ dành làm công việc từ thiện.

Từ năm 2010, Ái Như - Thành Hội ra mắt sân khấu riêng, đặt tên là Hoàng Thái Thanh. Sân khấu có trụ sở nằm trong khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.HCM. Điểm diễn ở quận 3, vị trí trung tâm thành phố, khá thuận lợi để khán giả các nơi về thưởng thức kịch mục. Trong 5 năm đầu gầy dựng, sân khấu dàn dựng được gần 30 tác phẩm. Các vở kịch của sân khấu này đều để lại nhiều cảm xúc, suy nghĩ cho người xem về những vấn đề trăn trở của gia đình, cuộc sống và xã hội.

Sân khấu Cánh chuồn chuồn tròn 9 tuổi - Ảnh 2.

Các diễn viên của sân khấu Hoàng Thái Thanh chúc mừng tuổi lên 9 của "đôi cánh chuồn chuồn"

Nhưng khi sân khấu đang trên đà phát triển ổn định, khán giả dần hình thành thói quen đến Nhà Thiếu nhi TP.HCM xem kịch thì theo quy hoạch chung của thành phố, cuối năm 2014, nơi này được đập bỏ để làm dự án mới. Kể từ đó đến nay, sân khấu được dời về Nhà Thiếu nhi quận 10.

Dù ra đời khá muộn so với các sân khấu xã hội hóa tại TP.HCM nhưng 9 năm qua, sân khấu Hoàng Thái Thanh đã tạo dựng được uy tín đối với khán giả yêu kịch nói. Với hơn 2.000 suất diễn, phục vụ đông đảo khán giả nhiều lứa tuổi khác nhau, các vở diễn của kịch Hoàng Thái Thanh luôn để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

"Các vở diễn được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời đông đảo khán giả đã đặt niềm tin vào sự dìu dắt, nâng đỡ của hai nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như, để mỗi suất diễn, mỗi tác phẩm mới đều thấy rõ sự trưởng thành của nguồn diễn viên trẻ từ sân khấu này" – đạo diễn NSƯT Ca Lê Hồng khẳng định.

Sân khấu Cánh chuồn chuồn tròn 9 tuổi - Ảnh 3.

NS Ái Như khai trương tiệm tạp hóa của cô Hoài - nhân vật trong vở "Bên kia, nửa đời ngơ ngác"

"9 năm qua, sân khấu Hoàng Thái Thanh đã là một ngôi nhà đầy ắp tình thương đối với diễn viên và những khán giả yêu thích dòng kịch tâm lý xã hội. Chúng tôi cố gắng cùng với anh Thành Hội, chị Ái Như giữ lửa đam mê, mang lại cảm xúc dạt dào cho người xem để ngôi nhà này mãi mở cửa chào đón khán giả" - NSƯT Ca Lê Hồng chia sẻ.

Sân khấu Cánh chuồn chuồn tròn 9 tuổi - Ảnh 4.

Niềm vui của hai nghệ sĩ Ái Như, Thành Hội khi khán giả đã yêu mến, tín nhiệm trong 9 năm qua

Khai trương đúng ngày 14-2, những người xây dựng sân khấu này nói sẽ cố giữ phong thái của đôi cánh chuồn chuồn, lúc nào cũng lung linh trong nắng ấm và luôn xem khán giả như "những tình nhân" không thể rời xa.

Sân khấu Cánh chuồn chuồn tròn 9 tuổi - Ảnh 5.

Chuyên gia ẩm thực Doãn Cẩm Vân tham quan gian hàng của diễn viên Hoàng Thái Quốc tại sảnh sân khấu Hoàng Thái Thanh trong đêm sinh nhật lần thứ 9 của sân khấu này

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích