Công Trí: 'Áp lực cạnh tranh khốc liệt ở New York khiến tôi thích thú'

Thứ năm, 14/02/2019, 16:25
42 mẫu đầm dạ hội ánh kim gây ấn tượng về cách dựng phom 3D cùng xử lý chất liệu cao cấp.

Chiều 11/2 (rạng sáng 12/2 giờ Việt Nam), Công Trí ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2019 ở New York Fashion Week (Mỹ) - một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới bên cạnh London (Anh), Milan (Italy) và Paris (Pháp). Đến với sàn diễn lớn của thế giới, Công Trí thử thách bản thân bằng đề tài khá quen thuộc - đầm dạ tiệc và trang phục dành cho sự kiện thảm đỏ.

Bộ sưu tập "Cuộc dạo chơi của những vì sao".

Bài toán khó của lần này là sự kết hợp lần đầu giữa thiết kế của Công Trí và Kate Young - một trong 10 stylist quyền lực nhất của Hollywood. Nhà thiết kế phải cân bằng giữa cá tính với góp ý từ chuyên gia thời trang có kinh nghiệm làm việc lâu năm với các ngôi sao. Công Trí đã lần lượt giải đáp bài toán ấy trong 42 mẫu thiết kế thuộc bộ sưu tập Cuộc dạo chơi của những vì sao.

Anh không giấu sự hào hứng khi nói về nguồn cảm hứng mới: "Đối với tôi, phụ nữ là vì tinh tú luôn tỏa sáng trong lòng một ai đó. Tôi thích nhìn phụ nữ trong trang phục dạ hội thật lộng lẫy như những ngôi sao trên thảm đỏ". Trong show diễn 15 phút, Công Trí giới thiệu với khán giả quốc tế những kiểu dáng dạ hội kinh điển như đầm xòe, đuôi cá... với kỹ thuật xử lý chất liệu cao cấp.

Công Trí lựa chọn chất liệu từ những nguồn đắt giá và chất lượng tại Mỹ, xen kẽ một số chất liệu Việt truyền thống như lụa tơ tằm, Lãnh Mỹ A. Xuyên suốt bộ sưu tập là tơ tằm, organza, gấm và lụa ánh kim. Với bộ đầm được xử lý trên lụa Lãnh Mỹ A, kỹ thuật dập nổi, gấp vải tạo nên điểm nhấn và nét riêng của Công Trí trên sàn diễn New York.

Một bộ đầm làm từ lụa Lãnh Mỹ A do thiên thần Martha Hunt trình diễn.

Một bộ đầm làm từ lụa Lãnh Mỹ A do "thiên thần" Martha Hunt trình diễn.

Bộ sưu tập dùng bảng màu đen, trắng, ánh kim, nhấn nhá thêm sắc vàng, đỏ, hồng nhũ vàng. Công Trí vận dụng kỹ thuật dựng phom dáng 3D mang hơi thở những năm 1980 đang gây bão khắp thế giới. Đó là váy áo tay phồng được cường điệu hóa với kích thước lớn, là các bộ đầm dạ hội kim sa và hạt đá lấp lánh được đính dày đặc, tỉ mỉ, hay thiết kế sử dụng kỹ thuật draping tạo nên những chiếc nơ với cấu trúc hình khối chuyển động khi người mẫu trình diễn.

Kỹ thuật dựng phom 3D trên đầm lụa.

Kỹ thuật dựng phom 3D trên đầm lụa.

Một trong những điểm mạnh được nhà thiết kế khai thác triệt để lần này còn là kỹ thuật cắt dựng phom dáng trên chất liệu mỏng. Công Trí phô diễn kỹ thuật dựng dáng corset hoàn toàn bằng lưới mỏng với đường khâu tay kỳ công, nâng đỡ đường cong cơ thể theo đúng chuẩn tạo hình cho dòng thời trang haute couture. Anh còn kết hợp áo khoác bằng tơ bên ngoài đầm dạ hội đính pha lê đan xen lông vũ, tạo hình hoa từ sequin, đá Swarovski. Ở một số thiết kế khác, những mảnh lưới tơ mỏng được xử lý từng nếp gấp, màu nude đặt cạnh màu hồng và đen, lớp này hòa quyện lớp kia. Tất cả tạo nên những chiếc váy đậm chất thơ.

Các thiết kế sử dụng kỹ thuật dựng phom dáng corset hoàn toàn bằng lưới mỏng và khâu tay.

Các thiết kế sử dụng kỹ thuật dựng phom dáng corset hoàn toàn bằng lưới mỏng và khâu tay.

Cuộc dạo chơi của những vì sao không đơn thuần là bữa tiệc của những bộ đầm ánh kim lấp lánh mang phom dáng ngắn, dài. Nó thể hiện một phần thành tựu của Công Trí trong năm qua khi anh thực hiện trang phục cho những tên tuổi tầm cỡ thế giới như Katy Perry, Rihanna, Gwen Stefani. Nó cũng chứa đựng khát vọng tiếp tục chinh phục những ngôi sao khác trên bầu trời Hollywood bằng ngôn ngữ thời trang hiện đại. Trước New York, nhà thiết kế Việt từng "dạo chơi" ở Tokyo, mang đến bộ sưu tập Em hoa khiến giới mộ điệu trong nước lẫn quốc tế trầm trồ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn