Nghệ sĩ Việt góp được 600 triệu đồng để đưa thi thể Anh Vũ về nước

Thứ ba, 02/04/2019, 17:23
Hồng Vân cho biết ngừng nhận tiền quyên góp từ khán giả và nghệ sĩ để có kinh phí đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam. Đến 15h, chị nhận được gần 600 triệu đồng.

Sau khi thông báo tin "Gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về nước nhưng lực bất tòng tâm", nghệ sĩ Hồng Vân, người rất thân thiết với Anh Vũ khi còn sống, đích thân kêu gọi quyên góp tiền để đưa Anh Vũ về nước.

Cần 20.000 USD để đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam

Trên trang cá nhân, để tránh giả mạo, Hồng Vân khẳng định số tài khoản duy nhất đứng ra nhận quyên góp là tài khoản của chị, Ngô Đặng Hồng Vân. "Chi phí khoảng 20.000 USD. Khi nhận đủ số tiền Vân sẽ khoá tài khoản lại. Vân sẽ cập nhật thường xuyên trên Facebook cá nhân này", bà bầu sân khấu cho biết.

Hồng Vân cùng gia đình Anh Vũ mong đưa được thi hài nam nghệ sĩ về nước.

"Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá. Cho nên, Vân muốn cùng khán giả và bạn bè, đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối, để em về được quê mẹ và để chúng ta gặp mặt em lần cuối", Hồng Vân kêu gọi.

Số tiền 20.000 USD là hơn 465 triệu đồng. Như vậy, với con số này, nghệ sĩ Hồng Vân và gia đình đang hy vọng đưa được thi hài Anh Vũ về nước. Còn số tiền để hỏa thiêu tại Mỹ và đưa hài cốt về Việt Nam là 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Hồng Vân cho biết nếu các khán giả hoặc nghệ sĩ ở Mỹ muốn giúp đỡ thì có thể liên hệ qua nghệ sĩ Việt Hương, Hoài Tâm, Thanh Duy, Kha Ly, Minh Luân, Cs Leon Vũ, TZ Phương Trinh, Andy Thái.

Nhật Kim Anh và Lê Hiếu là hai trong số những nghệ sĩ quyên góp sớm nhất và giúp Hồng Vân lan tỏa thông điệp.

Ngay trong trưa 2/4, lời kêu gọi của Hồng Vân ngay lập tức được các nghệ sĩ và khán giả hưởng ứng. Các nghệ sĩ, ca sĩ gồm Bùi Quốc Bảo, Lê Hiếu, Nhật Kim Anh, Trịnh Tú Trung, Khang Việt... chuyển tiền và chia sẻ thông điệp để lời kêu gọi đến với nhiều người hơn.

Nhật Kim Anh chuyển 10 triệu đồng cùng lời nhắn "Thương anh quá, chỉ biết niệm Phật cho anh ấy". Nghệ sĩ Xuân Hinh nhắn: "Anh ở xa, nhờ em gửi 5 triệu giúp rồi mai anh chuyển cho em nhé".

Lúc 12h, Hồng Vân đăng tải sao kê cho thấy đã có 49,2 triệu đồng được chuyển vào tài khoản. Số tiền vẫn đang tăng lên khi bài đăng kêu gọi của Hồng Vân tiếp tục được chia sẻ.

Nghệ sĩ Hồng Vân nhận được hơn 480 triệu đồng chuyển khoản. Ngoài ra còn có hơn 100 triệu đồng từ nhóm vợ chồng Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng.

Nghệ sĩ Việt quyên góp được 600 triệu đồng sau 2 tiếng kêu gọi

Cách đây ít phút, nghệ sĩ Hồng Vân thông báo ngừng nhận tiền quyên góp kinh phí hỗ trợ gia đình đưa thi thể diễn viên hài Anh Vũ về Việt Nam. Bà bầu sân khấu kịch phía Nam cho biết đến 15h ngày 2/4, tài khoản kêu gọi của chị nhận được gần 600 triệu đồng từ nghệ sĩ và khán giả khắp mọi nơi.

“Tài khoản Vân cập nhật liên tục, đến giờ đã nhận được hơn 480 triệu đồng, cộng thêm số tiền 100 triệu đồng bên nhóm vợ chồng nghệ sĩ Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng. Số tiền này Vân nghĩ là đã đủ để có thể đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam. Thay mặt gia đình nghệ sĩ Anh Vũ, Hồng Vân xin cảm ơn quý khán giả và bạn bè đồng nghiệp đã luôn ở bên Anh Vũ trong lúc này”, nghệ sĩ Hồng Vân thông báo.

Chị chia sẻ: "Gia đình của Anh Vũ và bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá".

Hồng Vân cho biết đang bàn bạc cùng gia đình về lễ tang của nghệ sĩ Anh Vũ.

Ngay sau lời kêu gọi từ Hồng Vân, nhiều nghệ sĩ đã chuyển tiền giúp đỡ. Trong đó có Hoa hậu H’Hen Niê đóng góp 10 triệu đồng, Khang Việt gửi 5 triệu đồng, cùng với đó là rất nhiều nghệ sĩ và khán giả.

NSND Hồng Vân cho biết sẽ thông báo về tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ sau khi bàn bạc với gia đình nam diễn viên.

Diễn viên hài Anh Vũ qua đời vào sáng 1/4 (theo giờ địa phương) sau khi kết thúc đêm diễn ở California (Mỹ), hưởng dương 47 tuổi. Gia đình chia sẻ Anh Vũ đã tắm khuya và đột quỵ. Anh tắt thở trước khi được bạn bè phát hiện. Người thân cho biết không có ý định khám nghiệm tử thi, chỉ mong sớm được đưa Anh Vũ về quê nhà.

Theo Zing

Các tin cũ hơn