Cảnh sát xin lỗi vì không bảo vệ được nhân chứng vụ Jang Ja Yeon

Thứ hai, 01/04/2019, 10:34
Cảnh sát Seoul lên tiếng xin lỗi vì không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Yoon Ji Oh - nhân chứng duy nhất trong vụ án cưỡng ép tình dục của sao nữ phim "Vườn sao băng".

Ngày 30/3, Yoon Ji Oh - nhân chứng duy nhất trong vụ án cưỡng bức tập thể nữ diễn viên Jang Ja Yeon - đã đệ đơn kiến nghị lên Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) về việc không nhận được sự bảo vệ như cam kết của cảnh sát.

Theo đó, cô không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào của cảnh sát trong hơn 10h sau khi nhấn nút cầu cứu khẩn cấp trên thiết bị theo dõi nhân chứng. Đơn kiến nghị của Yoon nhận được sự quan tâm lớn, đồng thời khiến công chúng bất bình vì sự tắc trách của cơ quan chức năng.

Ngày 31/3, cảnh sát Seoul đã lên tiếng xin lỗi Yoon Ji Oh vì không hoàn thành chương trình bảo vệ nhân chứng như đã cam kết. Cụ thể, Sở Cảnh sát Dongjak - đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho Yoon - cho biết họ không nhận được phản hồi từ thiết bị điện tử nhân chứng sử dụng.

Yoon Ji Oh cáo buộc cảnh sát không thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho nhân chứng.

"Đồng hồ thông minh chúng tôi cung cấp cho người tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng được trang bị chức năng theo dõi vị trí hiện tại của nạn nhân và gọi khẩn cấp. Nếu người đeo nhấn nút gọi khẩn, chiếc đồng hồ trên sẽ tự động đăng nhập vào hệ thống 112 (số điện thoại gọi cảnh sát khẩn cấp tại Hàn - P/V)", đại diện cảnh sát nói.

"Yoon Ji Oh kích hoạt chức năng gọi khẩn cấp trên đồng hồ thông minh lần đầu tiên vào lúc 5h55 sáng 30/3. Cô ấy tiếp tục nhấn gọi cảnh sát thêm 2 lần nữa trong cùng ngày. Tuy nhiên, các cuộc gọi của Yoon đều không xuất hiện trên đường dây 112. Vì vậy, chúng tôi không nhận được thông tin để thực hiện chương trình bảo vệ nhân chứng như đã đảm bảo trước đó", đại diện phía Sở Cảnh sát Dongjak tiếp tục giải thích về trường hợp của Yoon Ji Oh.

Phía cảnh sát cho biết sẽ tìm hiểu nguyên nhân cuộc gọi cầu cứu của Yoon không xuất hiện trên hệ thống 112. Công ty chế tạo ra thiết bị đồng hồ thông minh cũng sẽ bị điều tra.

"Thông thường, khi người sử dụng thiết bị điện tử thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, một tin nhắn văn bản cũng sẽ được gửi đến nhân viên cảnh sát phụ trách. Nhưng người phụ trách đảm bảo an toàn cho cô Yoon cũng không kiểm tra tin nhắn đúng giờ. Vì vậy, chúng tôi đang điều tra cảnh sát có liên quan vụ việc", đại diện tiếp tục trả lời về cáo buộc tắc trách.

Tiếp đó, đơn vị cảnh sát trên cho biết đã gặp gỡ và xin lỗi Yoon Ji Oh ngay buổi trưa ngày 31/3. Các biện pháp bảo vệ nhân chứng mới cũng được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho Yoon.

Cụ thể, cảnh sát đã giao cho Yoon Ji Oh chiếc đồng hồ thông minh mới với các chức năng hoạt động bình thường. Đồng thời, nhân chứng duy nhất trong vụ án Jang Ja Yeon cũng được đưa tới khu vực sinh sống mới. Một đội nữ cảnh sát được giao nhiệm vụ canh gác và đảm bảo an toàn cho cô.

Nữ diễn viên Yoon Ji Oh là nhân chứng duy nhất trong vụ án cưỡng bức tình dục của Jang Ja Yeon.

Bên cạnh đó, một đội điều tra pháp y cũng được cử tới căn hộ cũ của Yoon Ji Oh để điều tra về các âm thanh khoan tường, sự cố với ổ khóa và chất lỏng hóa học lạ trên cánh cửa. Đây là những dấu hiệu nguy hiểm đã gây hoảng sợ cho Yoon, khiến cô và các vệ sĩ riêng không dám ở lại địa điểm trên.

Hiện, cảnh sát cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ an toàn cho nữ diễn viên Yoon Ji Oh. Cô là nhân chứng duy nhất trong vụ án hàng chục viên chức cấp cao cưỡng bức tình dục Jang Ja Yeon. Việc Yoon đồng ý ra tòa làm chứng đã đẩy cô vào tình trạng nguy hiểm và luôn bị đe dọa tính mạng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn