"Gia đình muốn đưa thi thể Anh Vũ về nước nhưng lực bất tòng tâm"

Thứ ba, 02/04/2019, 11:45
NSND Hồng Vân cho biết gia đình Anh Vũ khó khăn, nhiều khả năng không thể đưa thi thể nam diễn viên hài về nước mà chỉ có thể mang hài cốt về.

Là người chị thân thiết nhất với Anh Vũ trong nghề diễn, nâng đỡ anh từ những ngày khó khăn nhất, NSND Hồng Vân cho biết coi anh như ruột thịt. Do đó, khi hay tin đàn em qua đời, bà bầu sân khấu kịch Hồng Vân không khỏi bàng hoàng.

"Anh Vũ của chị. Biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng. Chị em chúng mình gần như ruột thịt. Em đã bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi", chị viết trên trang cá nhân.

Hồng Vân và Anh Vũ thân thiết nhiều năm qua.

Bên cạnh sự xót xa, Hồng Vân còn chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình Anh Vũ. Nữ nghệ sĩ cho biết: "Gia đình của Anh Vũ và bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá".

Vì muốn được đưa người em về nước, bà bầu của sân khấu đã kêu gọi mọi người quyên góp, chung tay giúp đỡ gia đình thông qua số tài khoản của mình. "Mong mọi người giúp em lần cuối để được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối".

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết thêm chi phí để đưa Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam thủ tục phức tạp và tốn kém. Gia đình nam diễn viên hài không khá giả nên việc này quá sức với mọi người.

Trong khi đó, diễn viên Kha Ly cũng tiết lộ phía gia đình Anh Vũ đã nói chuyện với cảnh sát Mỹ. "Gia đình anh Vũ rối bời, chưa biết xử lý thế nào vì khoảng cách địa lý và kinh tế".

Anh Vũ qua đời vào sáng sớm ngày 1/4 tại Mỹ. Anh sinh năm 1972 tại TP.HCM. 19 năm trước anh từng phải đối diện với bệnh ung thư đại tràng nhưng may mắn khỏi bệnh.

Anh Vũ cùng đồng nghiệp khi lưu diễn ở Mỹ.

Nam diễn viên từng chia sẻ bí quyết sống khoẻ của anh là chăm chỉ tập thể dục như đi bộ, yoga và giữ tinh thần lạc quan.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Anh Vũ từng đoạt nhiều giải thưởng như diễn viên xuất sắc nhất tại Gala cười, giải Nụ cười vàng, Cù nèo vàng. Nam diễn viên hài từng tham gia hàng chục vở kịch tại sân khấu Hồng Vân gồm cả hài và bi kịch.

Anh Vũ được yêu thích qua nhiều vai diễn hài trong phim Khi đàn ông có bầu, Gái nhảy, Gái ế kén chồng… Năm 20 tuổi anh từng kết hôn nhưng nhanh chóng chia tay. Anh sống cùng mẹ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích