"Anh Vũ thương người lắm"

Thứ ba, 02/04/2019, 16:10
"Anh Vũ thương người lắm", "Tôi ước chỉ là lời nói dối cá tháng tư'… nhiều khán giả trẻ đã không khỏi tiếc thương khi đón nhận tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời.

Nhiều người tới ngôi nhà của nghệ sĩ hài Anh Vũ hỏi thăm trong trưa nay

Ấn tượng với lối diễn xuất thông minh, duyên dáng

Anh Trần Minh Quang, 39 tuổi, trú hẻm 413A Hưng Phú, phường 9, quận 8, TP.HCM, cho biết nghệ sĩ hài Anh Vũ là một trong những nghệ sĩ hài anh yêu thích nhất. “Anh ấy có cái miệng lanh lẹ chưa từng thấy. Không ai nói 'lại' được với Anh Vũ khi mà anh ứng biến rất nhanh, lối diễn xuất tự nhiên, thông minh, duyên dáng. Tôi còn nhớ vẹn nguyên những vở hài, những chương trình Gala cười có Anh Vũ tham gia. Tôi biết Anh Vũ bị ung thư từ nhiều năm trước, nhưng thấy anh lạc quan mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật, tưởng cuộc đời đã yêu thương anh, giúp anh không còn hoạn nạn, ai ngờ hôm nay nhận tin anh ra đi giữa xứ người”, anh Quang nói.

Nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Anh Vũ (phải)

Chị Nguyễn Hiền Nhi, 20 tuổi, sinh viên ngành diễn viên, Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cho hay không thể nào quên được những hình ảnh nghệ sĩ hài Anh Vũ trong những vở hài, bộ phim mà cô được xem trên truyền hình từ những ngày thơ bé. “Thời đó, chú Vũ hay xuất hiện trên ti vi, những vở hài có chú Vũ tôi ít khi bỏ qua, chúng lớn lên cùng với tôi. Hôm nay biết tin chú mất, tôi rất bất ngờ. Việc làm nghề của chú cho lớp trẻ chúng tôi nhiều kinh nghiệm lắm. Thời gian này chú Anh Vũ đi lưu diễn ở nước ngoài nhiều, chúng tôi chưa có dịp nào được đón chú Anh Vũ về trường, cùng truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ sinh viên, hôm nay thì chú đã đi rồi”, Hiền Nhi xúc động.

“Tôi ước như tin chú ra đi chỉ là lời nói dối cá tháng tư. Thật là buồn khi mấy năm trở lại đây, nhiều nghệ sĩ tài giỏi của nước nhà lại ra đi đột ngột, vì bệnh tật, hoàn cảnh như thế. Ngẫm mà xót xa”, Lê Phương Nam, 26 tuổi, sinh viên ngành đạo diễn, Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, chia sẻ.

"Vũ hay giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn"

Trưa nay, 2.4, chúng tôi có mặt tại ngôi nhà của nghệ sĩ hài Anh Vũ tại 294/102 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM, ngôi nhà đóng kín, người thân đang lo việc đón thi thể anh trở về quê hương.

Nhiều người hàng xóm của nghệ sĩ không giấu được những giọt nước mắt khi kể về Anh Vũ trong những ngày cuối cùng anh còn ở trên cõi đời.

Bà Lê Thị Hồng Thuý, 71 tuổi khóc khi kể về Anh Vũ
Hàng xóm nhà nghệ sĩ Anh Vũ thương nhớ người nghệ sĩ trẻ tuổi hiền hòa, tốt bụng

“Tôi ở đây từ lâu, nhìn thấy Vũ từ ngày còn nhỏ xíu, bây giờ trưởng thành, Vũ ngoan và đáng yêu lắm, không chỉ riêng tôi mà còn nhiều người cũng thấy vậy. Nó chịu khó, nhà khó khăn lắm, mẹ đẩy xe bán trái cây, ba thì làm công nhân, nó bươn chải sớm, lo cho các anh em. Vũ thương người lắm, hay giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Tôi ở ngay gần nhà Vũ, những khi tôi nằm bệnh viện, nó cứ cho tôi tiền, 5 triệu mỗi lần, cho tôi bao nhiêu lần. Nghe tin Vũ mất, tôi đau lòng lắm, tôi không cầm được nước mắt. Giờ tôi nghe, ba mẹ Vũ không có khả năng mang thi thể con về, chỉ nhờ mọi người giúp đỡ để có thể hỏa táng con bên đó, mang tro cốt về thôi. Mong mọi người giúp Vũ”, bà Lê Thị Hồng Thuý, 71 tuổi, ở kế bên nhà Anh Vũ khóc.

Bà Trần Thị Hải, hàng xóm nhà đối diện, cũng xúc động khi hay tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời: “Vũ thường đi làm từ sáng, tới đêm, đi làm thì thôi, thấy ai cũng hỏi, “dì ơi, chú ơi. Nó tốt, sống hiền hòa, người dân thương Vũ lắm vì nó xuất thân từ gia đình nghèo, vượt qua mọi trở ngại để có được hôm nay. Tôi nghe mẹ Vũ nói không đủ điều kiện để đưa thi hài con về...”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn