"Nghệ thuật cuối tuần" phục vụ miễn phí

Thứ sáu, 29/03/2019, 22:32
Đông đảo du khách và khán giả đã quen thuộc với chương trình "Hòa nhạc cuối tuần" tại tiền sảnh Nhà hát Thành phố vào sáng chủ nhật hằng tuần.

Bắt đầu từ chủ nhật, 31-3, chương trình này sẽ được cải tiến với tên gọi "Nghệ thuật cuối tuần".

"Hòa nhạc cuối tuần" được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP liên tục thực hiện vào mỗi sáng chủ nhật với nhiều chương trình hết sức phong phú về nội dung, đa dạng các thể loại âm nhạc. Có thể nói từ nhiều năm qua, khu vực tiền sảnh Nhà hát Thành phố đã duy trì hoạt động biểu diễn hòa nhạc đều đặn, được công chúng và du khách khen ngợi.

Nghệ thuật cuối tuần phục vụ miễn phí - Ảnh 1.

Chương trình “Nghệ thuật cuối tuần” tại Nhà hát Thành phố Ảnh: THÚY VÂN

Nét đẹp tạo được dấu ấn chính là sự chăm chút của đội ngũ biên tập của trung tâm, để điểm hẹn văn hóa - nghệ thuật này ngày càng chinh phục khán giả bằng các chương trình hòa tấu với sự tham gia của những nghệ sĩ tài hoa từ các đơn vị nghệ thuật như: Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, Khoa Dân tộc - Nhạc viện TP.HCM, các nhóm nhạc dân tộc nổi tiếng cho đến các ban nhạc Flamenco trẻ trung, hiện đại.

Đạo diễn Hữu Luân, Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM, cho biết: "Họ đã truyền tải những khát vọng, niềm tin và nhịp sống sôi động của một TP trẻ không ngừng vươn lên từng ngày. Chuỗi chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa đó đã thu hút những ban nhạc kèn đồng nổi tiếng, như nhóm Saigon Bigband của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mang phong cách jazz; nhóm kèn đồng Classique của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Giao hưởng và Nhạc vũ kịch và thú vị nữa là đội nhạc kèn Võ Thành Trang - nhóm nhạc cả trăm thiếu nhi với trang phục cực kỳ dễ thương, chơi đủ các loại nhạc cụ kèn làm say đắm công chúng yêu nhạc của TP".

Trước nhu cầu đổi mới liên tục chương trình biểu diễn theo sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, từ cuối tháng 3 năm nay, chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được nâng cấp với sự xuất hiện của nhiều nhóm nhạc mới, đặc biệt còn có sự phối hợp giữa ban nhạc dân tộc và các tiết mục biểu diễn võ nhạc.

Theo đạo diễn Hữu Luân, chương trình "Nghệ thuật cuối tuần" sẽ không chỉ dừng lại ở việc cải tiến để hòa nhạc kết hợp với võ nhạc mà còn xen kẽ hằng tuần sự đa dạng trong hình thức biểu diễn với đủ loại hình nghệ thuật như hát bội, cải lương, xiếc, ảo thuật, kịch câm, múa rối, ca múa nhạc… do các đơn vị nghệ thuật công lập và các sân khấu xã hội hóa tham gia.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích