Nặng lòng với lời cầu cứu của nghệ sĩ Hoàng Lan

Thứ ba, 16/07/2019, 11:15
Đoạn tin nhắn của Hoàng Lan gửi cho Phi Phụng khiến nhiều người xúc động. Không ít khán giả chung tay giúp đỡ nữ diễn viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan nhờ đồng nghiệp hỗ trợ vì không có tiền mua thuốc

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Phi Phụng đăng tải bài viết kêu gọi mọi người ủng hộ đồng nghiệp Hoàng Lan chi phí chữa bệnh. Trong đoạn tin nhắn được Phi Phụng chia sẻ, nghệ sĩ Hoàng Lan tâm sự: “Chị Phụng ơi, cứu em với, mấy bữa nay em hết thuốc mà em không có tiền mua nên em làm phiền xin chị giúp cho em một ít mua thuốc, em mang ơn chị nhiều".

Trước hoàn cảnh của đồng nghiệp, Phi Phụng lên tiếng kêu gọi: “Mọi người có muốn cùng chung tay với mình giúp chị lần nữa không? Là nghệ sĩ với nhau nên mỗi lần nhận được tin nhắn chị nhờ giúp đỡ là mình lại rất buồn”. Đồng thời, diễn viên sinh năm 1964 để lại số tài khoản để người hâm mộ hỗ trợ đồng nghiệp. Dòng trạng thái của diễn viên Phi Phụng nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều khán giả bày tỏ sự thương xót cho hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan, đồng thời chung tay hỗ trợ cô vượt qua giai đoạn khó khăn. Không riêng gì Phi Phụng, Băng Di cũng chia sẻ bài viết: “Mọi người cùng chung tay giúp cô vượt qua nhé, thấy cô như vậy đau lòng xót xa quá".

Nghệ sĩ Hoàng Lan xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ hồi tháng 4.2019

Liên lạc với diễn viên Hoàng Lan, nữ nghệ sĩ không khỏi xúc động khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Cô nói: “Bây giờ tôi cũng không khỏe mấy. Vì mổ xong nên nó đau cột sống và phải chịu di chứng của tai biến. Mắt phải của tôi bây giờ không thấy gì cả, còn mắt trái thấy nhưng cũng rất mờ. Bây giờ tôi sống với em của mình. Lâu lâu có vài người bạn đến thăm hỏi, động viên cho tôi đỡ buồn chứ tôi chẳng còn ai".

Hoàng Lan cho biết vì bị nhiều bệnh nên kinh phí thuốc thang của cô không hề nhỏ. “Bây giờ có bao nhiêu tiền thì tôi mua thuốc uống hết, không có thì mình cũng phải ráng chịu chứ biết sao giờ. Tôi đâu làm ra tiền, có bao nhiêu cũng đi mua thuốc, khám bệnh, xe cộ nên cũng hết. Tôi cũng ngại xin xỏ mọi người lắm", cô nói.

Nữ diễn viên tâm sự việc phải nằm trên giường khiến cô không có thu nhập và thấy nhớ nghề. “Thỉnh thoảng, tôi xem các chương trình và thấy nhớ sân khấu. Nhưng bây giờ tôi gần như không có cơ hội để trở lại với nghề, mình đành chịu thôi", cô tâm sự.

Nghệ sĩ Hoàng Lan ghi dấu ấn với khán giả trong các phim Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời... nhờ lối diễn xuất tự nhiên được thể hiện rõ trong các vai phản diện. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ nghệ sĩ bệnh nặng khiến bà vắng bóng trên sân khấu và phim trường.

Nhiều năm qua sức khỏe của nữ nghệ sĩ xuống cấp trầm trọng khi mắc cùng lúc nhiều căn bệnh như tai biến, thoát vị đĩa đệm, viêm màng bồ đào và bệnh cột sống khiến bà đi đứng khó khăn, phải có người dìu nên thường chỉ nằm một chỗ.

Hồi tháng 4.2019, diễn viên Hoàng Lan xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ. Dù sức khỏe khá yếu song nữ diễn viên vẫn nở nụ cười lạc quan khi chia sẻ về nghề cũng như căn bệnh mình đang mắc phải khiến khán giả xúc động.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn