Sau loạt bê bối, YG sắp hoàn trả hơn 1.330 tỉ đồng cho nhà đầu tư

Thứ hai, 15/07/2019, 13:32
All Kpop đưa tin, YG Entertainment đang chuẩn bị trả lại khoản đầu tư trị giá 67 tỉ won (hơn 1.330 tỉ đồng) cho nhà đầu tư Louis Vuitton Moe Hennessy (LVMH) theo yêu cầu từ đơn vị này.

Loạt tai tiếng liên quan đến Yang Hyun Suk còn chưa nguôi, YG lại tiếp tục lao vào giải quyết chuyện tiền nong với nhà đầu tư lớn của công ty

Theo nguồn tin từ trang báo nói trên, công ty giải trí tai tiếng của Yang Hyun Suk đang chuẩn bị thực hiện thanh toán khoản đầu tư không lồ này bằng nguồn tiền chính của doanh nghiệp vì gặp khó khăn trong chuyển đổi cổ phiếu. Thêm vào đó, giá cổ phiếu của YG sụt giảm tới 40% trong 6 tháng qua kể từ khi vụ bê bối môi giới mại dâm của Yang Hyun Suk cùng Seung Ri liên tục gây tranh cãi thời gian qua.

Trước đó, vào tháng 10.2014, YG Entertainment đã nhận được tổng cộng 61,15 tỉ won từ LVMH với lời hứa sẽ chuyển đổi thành cổ phiếu hoặc tiền mặt 5 năm sau đó. 13.599.688 cổ phiếu sẽ được chuyển đổi với mức giá 44.400 won/cổ phiếu. Trong trường hợp LVMH chọn không chuyển đổi cổ phiếu và yêu cầu hoàn trả, YG sẽ phải hoàn trả 67 tỉ won cộng với 2% tiền lãi hằng năm.

Từ đầu năm đến nay, đế chế giải trí của Yang Hyun Suk (giữa) lên tục gặp rắc rối khiến công ty nhiều phen lao đao

Một chuyên gia ngân hàng đầu tư (IB) chia sẻ YG đã phải chật vật đối phó với các nhà đầu tư của công ty khi họ nhận thấy khả năng thua lỗ của doanh nghiệp kể từ sau khi Seung Ri cùng bê bối chấn động của hộp đêm Burning Sun nổ ra. “Do tin tức liên tục trên truyền thông và giá cổ phiếu giảm, Louis Vuitton đã gửi cho YG Entertainment một bức thư sơ bộ yêu cầu hoàn trả nếu tình hình không được cải thiện. Yêu cầu trả nợ chính thức thực tế dự kiến sẽ được gửi đến YG Entertainment vào cuối tháng 7 hoặc tháng 8 theo thông lệ”, người này nói thêm. Trước đó, YG Entertainment đã tuyên bố rằng mặc dù họ được yêu cầu hoàn trả khoản đầu tư nói trên nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng tài chính của công ty. 

Từ một “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn, YG Entertainment đang đối mặt với vô số khủng hoảng vì loạt bê bối của người đứng đầu công ty cùng các nghệ sĩ trực thuộc. Còn nhớ, ở thời kỳ huy hoàng, cổ phiếu của YG từng có giá hơn 50.000 won. Nhưng chỉ sau 6 tháng đầu năm 2019, con số này liên tục biến động theo chiều hướng xấu. Hậu quả là vốn hóa thị trường của công ty cũng tuột dốc không phanh. Hồi tháng 1.2019, vốn hóa của YG là 834,7 tỉ won (tương đương 705,6 triệu USD) nhưng tính đến ngày 12.6, con số này rớt tới 40% và tạm dừng ở mức 581,4 tỉ won (khoảng 491,5 triệu USD).

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn