Ca sĩ Thái Châu bồi hồi nhớ về khoảnh khắc nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại

Thứ sáu, 28/06/2019, 10:15
Bên cạnh việc đánh giá cho điểm, ca sĩ Thái Châu, Phương Dung còn tiết lộ những câu chuyện xoay quanh cuộc đời của cố nhạc sĩ Huỳnh Anh, cố nghệ sĩ Thanh Nga trên sân khấu Người kể chuyện tình.  

Ca sĩ Thái Châu xúc động nhớ về cố nghệ sĩ Thanh Nga

Tập 1 Người kể chuyện tình với chủ đề nhạc sĩ Huỳnh Anh lên sóng với màn tranh tài của 6 thí sinh gồm Trương Diễm, Trọng Khương, Minh Ngọc, Duyên Quỳnh, Minh Sang và Khánh Hoàng. Mở đầu chương trình, hai ca sĩ Trương Diễm và Trọng Khương đưa người xem đến một phòng khách ấm cúng, trong đó Trọng Khương hóa thân thành nhạc sĩ Huỳnh Anh ở độ tuổi trung niên, thể hiện ca khúc Thuở ấy có em. Còn Trương Diễm, trong trang phục của một quý cô cổ điển, nữ ca sĩ chia sẻ tâm trạng cô đơn, buồn tủi trong đêm mưa cô đơn qua ca khúc Lạnh trọn đêm mưa.
Theo giám khảo Phương Dung, Trọng Khương thể hiện phần thi của mình khá ấn tượng, như thổi hồn vào ca khúc khiến bà tưởng như đang nghe chính Huỳnh Anh hát. Không chỉ vậy, là người từng làm việc với nhạc sĩ Huỳnh Anh những năm 1960 - 1968, “nhạn trắng Gò Công" lần đầu tiết lộ về người vợ đầu của cố nhạc sĩ trên sóng truyền hình. Bà cho biết đó là một người con gái Hà Nội xinh đẹp và kiều diễm tên Lệ Hằng. Cô là con của chủ hộp đêm Mỹ Phụng. “Bài hát Thuở ấy có em chính là ca khúc mà Huỳnh Anh sáng tác dành tặng người vợ đầu của mình", Phương Dung tâm sự.
Minh Sang bất ngờ tái hiện lại câu chuyện của cố nghệ sĩ Thanh Nga trên sân khấu
Về phần mình, ca sĩ Thái Châu cho biết ông gọi Huỳnh Anh là cậu vì mẹ ông và cố nhạc sĩ là chị em kết nghĩa. Đồng thời, nam giám khảo tiết lộ thuở còn sống, người trong nghề thường gọi Huỳnh Anh là “cậu Bé Ba". Nói về tiết mục của hai thí sinh, Thái Châu đánh giá cao phần thể hiện của Trọng Khương và mong rằng Trương Diễm sẽ cố gắng trong những tập tiếp theo.
Trong đêm thi đầu tiên, Minh Sang được xem là thí sinh nổi bật nhất khi hóa thân nhạc sĩ Huỳnh Anh, đau buồn khi chứng kiến cảnh người yêu Thanh Nga đi lấy chồng qua ca khúc Rừng chưa thay lá. Trên sân khấu, nam thí sinh còn tái hiện lại khung cảnh “nữ hoàng sân khấu" bị bắn chết trên phố khiến người xem không khỏi xúc động. Nhận xét về tiết mục này, ca sĩ Phương Dung cho rằng Minh Sang hát và diễn như thật. "Tôi xúc động khi thấy em hát trên cả tuyệt vời. Em hát như em là nhạc sĩ Huỳnh Anh. Với Thanh Nga là anh yêu vì nghệ thuật, yêu vì tài", nữ giám khảo khẳng định.
Ca sĩ Thái Châu đánh giá Minh Sang hát tốt. Khi nhìn nam thí sinh diễn xuất và nhập tâm vào bài hát, giọng ca sinh năm 1951 không kìm được nước mắt. Ông bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc khi hay tin nghệ sĩ Thanh Nga bị bắn. "Nói về sự cố của chị Thanh Nga, lúc đó tôi đang cộng tác với đoàn Kịch nói ca nhạc Kim Cương. Khi tai nạn đến chị Thanh Nga, chúng tôi chạy vào nhà thương Sài Gòn, thấy chị mất rồi mà nụ cười vẫn tươi. Chúng tôi được nhìn chút xíu rồi đi ra, bác sĩ không cho đứng lâu. Em hát rất tốt bài hát này", ông nói. Minh Sang nhận được 39,8 điểm, giành giải nhất tuần với giải thưởng 10 triệu đồng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn