Ảnh tình nguyện viên nằm ngủ trong khu cách ly khiến nghệ sĩ Việt rơi nước mắt

Thứ bảy, 21/03/2020, 13:43
Mới đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh các tình nguyện viên dùng chiếu làm chăn khi tranh thủ chợp mắt sau ca làm việc trên nền đất trong khu cách ly ở TP.HCM khiến nhiều nghệ sĩ và cộng đồng mạng xúc động.
Ảnh từ bài viết của tài khoản Nguyet Nga Vu Chau.

Được biết, hai bức ảnh trên được chụp bởi tài khoản có tên Nguyet Nga Vu Chau và Thanh Vũ trong khu cách ly ở Đại học Quốc gia TP.HCM. Có thể thấy trong ảnh, các tình nguyện viên đều mặc quần áo bảo hộ kín mít, họ rải chiếu trên nền đất dưới một tòa nhà để tranh thủ chợp mắt nghỉ trưa, gần đó là một khu tập kết rác thải nhỏ. Đặc biệt, chỉ duy nhất một người trong số họ có chăn mỏng, còn lại đều nằm co ro hoặc dùng chiếu làm chăn đắp.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh trên đã khiến nhiều người xúc động, đặc biệt là các nghệ sĩ. Theo đó, trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân chia sẻ lại bức ảnh và nhắn nhủ:"Xin tri ân các bạn, các con, các cháu, nhìn tấm hình mà nước mắt cứ trào ra. Những ai còn nghĩ đến mình nhiều quá, xin hãy dừng lại đi, chỉ có quê hương và gia đình”.

Trong khi đó, á hậu Kiều Loan bày tỏ: "Tôi mong những hình ảnh này sẽ được chia sẻ nhiều hơn để mọi người cùng hiểu được sự vất vả của các chiến sỹ, nhân viên, bộ đội. Tôi không thể giúp gì được trực tiếp mà chỉ có thể ủng hộ tinh thần. Không cần làm gì nhiều cho chiến sĩ đâu, chỉ cần ở nhà và đừng đi lung tung, tránh lây nhiễm bệnh và làm khổ thêm nhiều người khác đã là hành động thiết thực rồi".

MC Nguyên Khang thì xúc động viết: "Một hình ảnh chạm đến trái tim của bất kỳ người xem nào. Những hình ảnh nói lên sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ và những tình nguyện viên đang cùng cả nước chống dịch. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, và sự hy sinh của các bạn trẻ thật khiến bất cứ ai cũng ngưỡng mộ”. Còn ca sĩ Trúc Nhân thì nhắn nhủ: "Việt Nam ơi, mệt không? Đất nước này nợ các anh quá nhiều lời cảm ơn”.

Ảnh tình nguyện viên nằm ngủ trong khu cách ly khiến nghệ sĩ Việt rơi nước mắt - ảnh 2
Hình ảnh chụp từ ban công ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM gây xúc động mạnh của tài khoản Thanh Vũ.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự xúc động trước tinh thần nỗ lực hết mình của lực lượng hậu cần nói riêng và những người đang ở tuyến đầu trong công tác chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly nói chung.

“Dù gì đi chăng nữa thì chúng tôi cũng vẫn vô cùng biết ơn những người làm công tác phòng chống dịch cho cộng đồng. Chúc các anh, các chị mạnh khỏe và cùng nhân dân quyết giành thắng lợi toàn diện trước dịch bệnh”, “Nhìn Bức ảnh trên chúng ta càng thấy phải có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, mọi người vì mình, mình cũng phải vì mọi người. Lúc này ai ở đâu hãy ngồi yên đó nếu như không có việc gì khẩn thiết phải ra nơi đông người để giảm bớt sự vất vả, cực khổ của đội ngũ phòng chống dịch Covid-19, đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên...Thương quá Việt Nam ơi !”, “Đây là các chiến sĩ thời hòa bình, cuộc chiến đấu chống lại bịnh dịch vô cùng cam go khốc liệt, cầu mong các chiến sĩ nhiều sức khỏe nhiều nghị lực để gìn giữ sự an bình cho mọi người. Thành thật cảm ơn sự đóng góp của các anh”,...Là ba trong số rất nhiều bình luận dưới mỗi bài viết về bức ảnh cảm động trên.

Liên quan đến dịch Covid -19 tại Việt Nam, tối 20/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 ca mắc mới, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 ở Việt Nam 91.

Theo TPO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích