Giữa dịch bệnh COVID-19 - Hãy im lặng, Trà My!

Thứ sáu, 13/03/2020, 11:10
Khi mọi người đang chung tay chiến đấu chống lại dịch bệnh, diễn viên Trà My lại cho rằng cần cảm ơn vì dân số thế giới đã quá tải, chết bớt đi cho rộng chỗ.

Diễn viên Trà My đang nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận, nhưng không phải từ một vai diễn ấn tượng như trong Thương nhớ ở ai, mà bởi những phát ngôn hết sức lố bịch.

Giữa lúc cả thế giới đang ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19, giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người thì diễn viên Trà My lại "thản nhiên" cho rằng: “Nghĩ lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ”.

Khi bị phản ứng, Trà My đã ẩn dòng trạng thái. Nhưng đến chiều tối 10/3, cô "xuất hiện" trở lại trên trang cá nhân, thay vì xin lỗi chân thành khi đã khiến dư luận dậy sóng, đồng nghiệp bất bình, Trà My lại "thách thức" mọi người khi bày tỏ sự phẫn nộ với những người đã phê phán lối suy nghĩ vô cảm của mình.

Dòng trạng thái khiến dư luận phản ứng đối với diễn viên Trà My
Dòng trạng thái khiến dư luận phản ứng đối với diễn viên Trà My

Đáng lên án hơn khi Trà My cho rằng dòng trạng thái có nội dung xúc phạm đến những người đã mất vì dịch bệnh chỉ là một phép thử. Cô định thử điều gì? Thử xem cộng đồng sẽ nhìn nhận cô là một người nổi tiếng như thế nào? Hay nhân cách của cô chưa đủ "tỏa sáng" nên phải tạo sóng mới "nổi lên" được?

Không cần một phép thử nào, qua cách Trà My ứng xử trước nỗi đau từ dịch bệnh mà cả thế giới đang hứng chịu, đủ để thấy cô có nền tảng văn hóa, giáo dục "thấp" đến cỡ nào.

Giá như Trà My hạ dòng trạng thái "cám ơn" vô cảm, xuẩn ngốc kia và thay bằng lời xin lỗi, có lẽ cộng đồng sẽ không quá gay gắt, bởi trong cuộc đời mỗi người, mấy ai không mắc sai lầm. Tiếc thay, cô lại hằn học, cho rằng mình bị lợi dụng để câu view.

Trà My đang ngộ nhận về bản thân mình? Cô nổi tiếng và có sức hút đến độ giới truyền thông phải "canh me" trang cá nhân của cô để lợi dụng câu view? Trà My quên hay cố tình quên rằng, từ sau thành công của Thương nhớ ở ai, cô chưa có thêm vai diễn nào ấn tượng. Tên tuổi Trà My liên tiếp "dậy sóng" với phát ngôn gây sốc, chụp ảnh hở bạo, scandal tát bạn diễn trong phim, miệt thị người hâm mộ Kpop… Nay, cô lại một lần nữa gây sốc với phát ngôn vô cảm về dịch bệnh.

Bị khán giả phản ứng, Trà My đáp trả rằng cô không đóng phim nữa nên đừng bắt cô làm người của công chúng. Trà My quên rằng, dù là ai, đã là con người, thì không thể, không nên vô cảm, dửng dưng với cộng đồng khi cả thế giới đang gồng mình chống dịch bệnh. Hay cô muốn tạo sự khác biệt? Thưa Trà My, sự khác biệt ấy, phải chăng chính do cô "bất thiện", từ trong tư tưởng.

Nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng đã đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều cách khác nhau. Nam diễn viên Dương Thanh Vàng khiến mọi người thích thú, cảm thấy an tâm về cuộc sống ở khu cách ly qua những dòng chia sẻ hài hước.

Trước đó, ca sĩ Phi Nhung, siêu mẫu Thanh Hằng, diễn viên Song Luân, Bình An... liên tục trấn an khán giả khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Quang Đăng, Erik, Min, Khắc Hưng đóng góp không nhỏ vào công tác truyền thông trong phòng, chống dịch của Việt Nam và thế giới với bài hát Ghen cô Vy, Vũ điệu rửa tay “làm mưa làm gió” trong hơn 1 tuần qua.

Diễn viên Trà My
Diễn viên Trà My

Tất cả đang chung tay, trong khả năng có thể. Họ xem đó là trách nhiệm của mình - với tư cách là một công dân với cộng đồng. Trà My lại đi ngược với cách hành xử văn minh ấy.

Tính đến sáng 11/3, trên thế giới đã có 4.295 ca tử vong vì COVID-19. Hiện, con số này vẫn chưa dừng lại. Một người chết vì dịch bệnh, không phải đã là dấu chấm hết, theo sau đó, là nỗi lo sợ khiến xã hội bất an, kinh tế đất nước trì trệ...

Cuộc chiến chống COVID-19 đã có rất nhiều nước mắt và máu
Cuộc chiến chống COVID-19 gian nan nhưng không làm con người chùn bước

Cả thế giới đang chạy đua trong cuộc chiến sinh tử với dịch bệnh COVID-19, giành giật lại từng mạng sống cho người dân. Hàng chục tỷ USD được chi ra mong giành lấy phần thắng trong cuộc chiến này. Đi ngược lại dòng chảy của tinh thần vì mạng sống con người ấy, Trà My lại cám ơn cô Vy đã giúp thế giới bớt chật chỗ. Dịch bệnh nguy hiểm, nhưng có lẽ cũng không đáng sợ bằng sự vô cảm - căn bệnh vốn đã "giết chết" bao người, nhất là khi nó phát ra từ một người "có tiếng" như My.

“Tôi có tham gia showbiz nữa hay không? Tôi cũng chưa biết…” - Trà My viết trong status trần tình về phát ngôn trên. Khi cô chưa sắp xếp được tương lai của chính mình, thì khán giả, dư luận có lẽ sẽ thay Trà My thực hiện việc đó. Một lối sống ích kỷ, một nhân cách bị khiếm khuyết liệu có xứng để được trao thêm cơ hội?

Theo Phụ Nữ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích