TP.HCM tìm nghệ sĩ dự sự kiện với chị gái bệnh nhân thứ 17

Thứ hai, 09/03/2020, 13:58
Các sự kiện ở Ý và Pháp, nơi người chị ruột của bệnh nhân số 17 tham dự (người này cũng đã bị nhiễm COVID-19) có thể có sự tham dự của văn nghệ sĩ TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh gửi Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông TP và UBND các quận, huyện.

Công văn nêu: Qua thông tin trên báo chí, người chị ruột của bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam cũng dương tính với COVID-19. Người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Italia) và Paris (Pháp) trước khi được xác định nhiễm COVID-19. Các sự kiện thời trang, văn hóa này có thể có văn nghệ sĩ TP.HCM tham dự.

TP.HCM tìm nghệ sĩ dự sự kiện với chị gái bệnh nhân thứ 17 - ảnh 1

Công văn Sở Y tế kêu gọi văn nghệ sĩ liên hệ cơ quan chức năng để được hướng dẫn phòng COVID-19. Ảnh: HL

Để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các nơi nêu trên và áp dụng cách ly y tế, khoanh vùng, dập dịch tại chỗ, Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ.

Các văn nghệ sĩ này có tiếp xúc với người bệnh NHN và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp theo quy định.

Sở Y tế TP cũng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan (Italia), Paris (Pháp), từng có tiếp xúc với người bệnh NHN và chị ruột đang cư trú, lưu trú trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích