Cát Phượng làm việc với Sở Thông tin Truyền thông, xin lỗi vì tung tin sai về dịch Corona

Thứ hai, 10/02/2020, 16:57
Trên trang cá nhân, Cát Phượng gây chú ý khi đăng tải bài viết liên quan đến ồn ào đăng tải thông tin sai về dịch bệnh Corona.

Nữ diễn viên cũng gửi lời xin lỗi khán giả về vụ việc

Nữ diễn viên cho biết cô đã làm việc với Phòng thanh tra (Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM) và gửi lời xin lỗi vì hành vi của mình. Đồng thời nữ diễn viên cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả: “Và lần nữa xin lỗi khán giả vì Cát Phượng chia sẻ một bài của một trang cá nhân trên tường Facebook. Và báo chí viết rằng Cát đưa thông tin sai lệch về dịch bệnh. Cát xin lỗi tất cả mọi người kể cả anh chị em báo chí. Cát nhận mình sai vì share bài sai lệch khi dịch bệnh đến tận bây giờ ở các quận 1, 3, 5, 7 vẫn chưa có quận nào có ai nhiễm bệnh. Cát xin lỗi rất nhiều".

Trong biên bản làm việc được Cát Phượng chia sẻ cô thừa nhận vào ngày 26.1 đã chia sẻ dòng trạng thái có nội dung: “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7". Sau đó, cô xin lỗi và gỡ bỏ bài viết vì xác minh thông tin sai sự thật. Đại diện Sở Thông tin Truyền thông cho biết hành vi của Cát Phượng gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, vi phạm Điểm e Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng.

Cát Phượng đăng tải biên bản làm việc với Sở Thông tin Truyền thông trên trang cá nhân và gửi lời xin lỗi.

Cát Phượng đăng tải biên bản làm việc với Sở Thông tin Truyền thông trên trang cá nhân và gửi lời xin lỗi
Đồng thời, đơn vị này yêu cầu nữ diễn viên phải chấp hành đúng pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng và có trách nhiệm đính chính thông tin không đúng sự thật trên tài khoản mạng xã hội. Cát Phượng cũng sẽ chịu trách nhiệm vi phạm hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội theo Điểm a, Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trước Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng đã đến làm việc với Sở Thông tin Truyền thông và đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân. Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết đây là bài học đáng nhớ với anh khi phát ngôn trên mạng xã hội. Nam ca sĩ cho hay: “Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc. Lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người”.
Về phía Ngô Thanh Vân, cô cũng có buổi làm việc với Sở Thông tin Truyền thông vào ngày 7.2. Cũng giống như đồng nghiệp, diễn viên Hai Phượng bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật theo Điểm a, Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Đồng thời, Ngô Thanh Vân phải đính chính lại thông tin không đúng sự thật trên tài khoản mạng xã hội theo đúng quy định pháp luật.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn