Ngô Thanh Vân bị phản ứng khi đưa tin sai giữa đại dịch virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 10:51
Khán giả cho rằng Ngô Thanh Vân đăng bài trên trang cá nhân về đại dịch virus corona khi chưa đọc kỹ thông tin chính thống, gây hoang mang dư luận.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên trang Fanpage với 2,3 triệu người yêu thích về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona.

"Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?", cô viết.

Ngo Thanh Van bi phan ung khi dua tin sai giua dai dich virus corona hinh anh 1 84165001_3445896932149343_161498621529817088_n.jpg

Nhiều khán giả không đồng tình với bài đăng của Ngô Thanh Vân.

Bài viết của đả nữ được đăng tải vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại khiến cô bị khán giả phản ứng. Ngay sau dòng trạng thái, hàng loạt bình luận cho rằng Ngô Thanh Vân chưa tìm hiểu thông tin cặn kẽ, dễ gây hoang mang dư luận.

Một tài khoản viết: "Bình tĩnh chị ơi, đừng gây kích động dân chúng. Chứ chả cần Việt Nam cấm, Vũ Hán cũng cấm xuất rồi. Đi tỉnh khác còn không được nữa là".

"Chị nên xem tivi, đọc các thông tin chính thống , hạn chế hỏi lung tung gây hoang mang thêm không đáng có", bạn đọc Duy Hiệu nhắn nhủ. Người khác tiếp tục: "Lại nghe bạn nói. Tìm hiểu rõ rằng rồi post bài nha chị".

Trước các bình luận bày tỏ sự không đồng tình của mọi người, Ngô Thanh Vân đã gỡ bài viết sau 30 phút đăng tải. Zing.vn đang liên hệ với nữ nghệ sĩ về việc đăng bài chưa xác thực. Đây không phải là lần đầu đả nữ bị khán giả phản ứng sau bài viết trên mạng xã hội.

Trước đây, cô từng phê phán gay gắt một ca sĩ người Mỹ khi diện áo dài Việt Nam nhưng không mặc quần dài. Sau đó, đả nữ bị cộng đồng mạng tìm lại hình ảnh mặc trang phục được cho là áo dài nhưng hở rốn và không mặc nội y.

Ngay sau đó, Ngô Thanh Vân đã lên tiếng xin lỗi và giải thích: "Trong tâm lý nóng giận, tôi có những lời lẽ khá nặng nề để chỉ trích ca sĩ kia, đó là điều không nên. Tôi xin lỗi nếu có làm cô hay cộng đồng người hâm mộ của cô khó chịu. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình rằng việc ca sĩ kia mặc một bộ trang phục truyền thống của quốc gia khác mà không có tìm hiểu là việc làm sai, cần lên án".

Ngo Thanh Van bi phan ung khi dua tin sai giua dai dich virus corona hinh anh 3 ngothanhvanhaiphuong_zpbi.jpg

Ngô Thanh Vân từng bị phản ứng khi chỉ trích ca sĩ Mỹ diện áo dài Việt nhưng không mặc quần dài.

Vào ngày 26/1, Cục Hàng không Việt Nam cho hay đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại trừ 4 chuyến bay ngoại lệ đưa khách Vũ Hán đang ở Việt Nam về lại thành phố này. Những chuyến bay trên sẽ xịt khử trùng theo quy định và bay rỗng về lại Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích