Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử phạt

Thứ sáu, 07/02/2020, 18:01
Phát ngôn không đúng về dịch nCoV,  Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng được xem xét tình tiết giảm nhẹ, song có thể bị phạt 20-30 triệu đồng.

Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết, sáng 7/2 đã làm việc với diễn viên Ngô Thanh Vân về việc thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch viêm phổi do nCoV.

"Nữ diễn viên rất cầu thị và nhận trách nhiệm vì đã nôn nóng cho mọi người biết về dịch do virus corona nên đã thông tin không đúng sự thật", ông Từ Lương nói. Sở đã lập biên bản xử phạt hành chính Ngô Thanh Vân ở mức 20-30 triệu đồng nhưng sẽ chờ đến thứ hai tuần sau, khi làm việc với nghệ sĩ Cát Phượng, sẽ ban hành quyết định xử phạt chung một lần đối với các nghệ sĩ.

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng nhận lỗi vì đã đăng tin sai sự thật về dịch viêm phổi nCoV. 

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng nhận lỗi vì đã đăng tin sai sự thật về dịch viêm phổi nCoV.

Trước đó, Sở cũng làm việc với Đàm Vĩnh Hưng về việc thông tin sai sự thật về hai bệnh nhân người Trung Quốc ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Nam ca sĩ đã nghiêm túc nhận trách nhiệm, đồng thời cam kết sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người.

Sở Thông tin - Truyền thông căn cứ Điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện để xử lý 3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng.

"Sở đang cân nhắc áp dụng tất cả các tình tiết giảm nhẹ vì các nghệ sĩ đã nhận trách nhiệm và hợp tác rất tốt với cơ quan chức năng", ông Từ Lương nói và cho biết mục đích của Sở không phải là xử phạt bao nhiêu tiền mà quan trọng là giúp các nghệ sĩ nổi tiếng ý thức được trách nhiệm cũng như tầm ảnh hưởng của mình.

Ngày 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thông tin này sau đó được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.

Cùng ngày, Cát Phượng chia sẻ trên trang cá nhân: Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7... Tiếp đó, nghệ sĩ kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona, trong khi Cục Hàng không trước đó đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Chia sẻ này của nữ diễn viên đã bị cộng đồng mạng phản ứng. Sau đó, nữ diễn viên cũng đăng thông tin xin lỗi trên Facebook.

Theo VNE

Các tin cũ hơn