Hoàng Anh: 'Tôi làm 3 nghề ở Mỹ nhưng thu nhập không dư'

Thứ ba, 10/03/2020, 08:06
Nam diễn viên "Gạo nếp gạo tẻ" cho biết cuộc sống của anh ở Mỹ có sự thay đổi. Anh bán hàng online, làm hướng dẫn viên du lịch.

Từ khi kết hôn và có con gái, Hoàng Anh tạm dừng đóng phim, sang Mỹ sống. Sau gần một năm xa rời màn ảnh, nam diễn viên cho biết cuộc sống của anh ở xứ cờ hoa đã thay đổi hoàn toàn nhưng từng bước ổn định.

Thu nhập của tôi ở Mỹ thấp hơn ở Việt Nam

"Tôi hòa nhập, thích nghi được với văn hóa, lối sống ở đây. Ngay cả tiếng Anh của tôi cũng đã cải thiện. Tôi nghe, nói được nhiều hơn. Tôi đi học các lớp tiếng Anh miễn phí, tự học và giao tiếp nhiều nên ngoại ngữ không còn là trở ngại", Hoàng Anh chia sẻ.

Hoang Anh: 'Toi lam 3 nghe o My nhung thu nhap khong du' hinh anh 1 88197001_3838946469449609_3824153736926724096_n.jpg

Hoàng Anh bán hàng online từ khi sang Mỹ.

Không còn đứng trước ống kính, đóng phim, tham gia sự kiện với vẻ ngoài hào nhoáng, Hoàng Anh của hiện tại đưa đón con đi học, bán hàng online và làm hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, anh còn cộng tác với một số đài truyền hình của người Việt ở Mỹ trong vai trò MC.

Riêng công việc hướng dẫn viên du lịch rất mới mẻ với Hoàng Anh. Anh kể khi có khách, anh dẫn họ đi tham quan. Ở vai trò "tour guide", nam diễn viên giới thiệu các địa điểm, hát và khuấy động không khí trong mỗi chuyến đi. Nhiều khán giả nhận ra anh là diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam nên mọi người đều yêu quý, ủng hộ.

"Bản thân tôi, đôi khi cảm thấy buồn, chạnh lòng khi làm các công việc đó. So với nghề diễn viên thì không thể so sánh được. Nhưng biết làm sao được khi cuộc sống bắt buộc phải như vậy. Nếu không làm việc, không thể có đủ thu nhập trả tiền nhà, tiền xe... mỗi tháng", anh tâm sự.

Hoàng Anh cũng thừa nhận thu nhập từ nghề diễn viên cao hơn nhiều khi anh sang Mỹ. Hiện tại, nam diễn viên làm 3 việc cùng lúc song tổng thu nhập vẫn chỉ dừng lại ở mức đủ tiêu. "Nếu muốn dư dả, tích luỹ thì tôi nghĩ phải làm thêm nhiều việc nữa. Thời gian tới, có lẽ tôi phải làm nhiều hơn" anh nói.

Cũng vì thu nhập ở Mỹ không ổn, Hoàng Anh dự định sẽ quay lại Việt Nam đóng phim khi con gái cứng cáp. Anh kể vừa qua nhận được lời mời đóng phim truyền hình 40 tập nhưng phải từ chối vì thời gian quay tới 4-5 tháng.

Hoang Anh: 'Toi lam 3 nghe o My nhung thu nhap khong du' hinh anh 2 Hoang_Anh_1_9987_1536317193.jpg

Hoàng Anh trong phim Gạo nếp gạo tẻ.

Anh lý giải: "Hiện tại, tôi chỉ có thể nhận phim quay trong 1-2 tháng. Tôi đang là trụ cột trong nhà, nếu đi xa quá lâu sẽ không ổn, một mình vợ không thể xoay sở được. 3 năm sau, con gái cứng cáp hơn, tôi mới có thể về Việt Nam dài ngày".

Gắn bó với nghề diễn hơn 10 năm vì thế thời gian xa rời phim trường, Hoàng Anh thú nhận buồn và nhớ nghề. Cảm giác buồn càng tăng hơn mỗi khi anh đọc báo, nhìn hình ảnh bạn bè ra mắt phim mới hoặc khán giả nhắn tin thúc giục, đặt câu hỏi khi nào về nước đóng phim.

Anh nói: "Chắc chắn tôi sẽ quay lại đóng phim. Đó là nghề và tôi đã cống hiến hơn 10 năm qua. Chỉ khi được đóng phim, tôi mới là chính mình".

Không ngại làm việc nhà

Cuộc sống ở Mỹ không dễ dàng nhưng Hoàng Anh cho biết anh có sự động viên và hỗ trợ tinh thần từ vợ. Theo đó, cả hai đều sống giản dị và chung mục đích cố gắng xây dựng tương lai cho con gái.

Hoàng Anh cho hay không ngại làm nhiều việc cùng lúc. Bản thân anh cũng không từ chối việc nhà, làm vườn. Mảnh đất trước nhà vốn trống trơn, cỏ mọc um tùm nhưng từ khi có anh đã phủ màu xanh của cây hoa. Nam diễn viên còn lắp đặt các trò chơi cho con gái.

Hoang Anh: 'Toi lam 3 nghe o My nhung thu nhap khong du' hinh anh 3 Hoang_Anh_4_Resized_4566_15558_1240_8124_1556014920.jpg

Nam diễn viên vợ và con gái.

Điều khiến Hoàng Anh khó chịu nhất hiện nay là chứng giãn dây chằng đầu gối tái phát. Anh đã bị bệnh này nhiều năm khiến bản thân đi lại khó khăn. Hoàng Anh dự định sẽ đến bệnh viện kiểm tra lần thứ 2. "Chụp X-quang lần đầu, bác sĩ vẫn chưa kê đơn thuốc. Vì vậy, tôi phải kiểm tra lần thứ hai. Tôi bị giãn dây chằng đầu gối đã 5 năm", anh kể.

Công của Gạo nếp gạo tẻ cho rằng bản thân anh vốn xuất thân từ khó khăn. Trước khi đến với nghề diễn viên từng làm bảo vệ, phụ bàn để kiếm sống. Vì vậy những khó khăn ban đầu của cuộc sống ở Mỹ cũng không làm anh nản chí. Ngược lại, khó khăn của hiện tại như thử thách giúp anh mạnh mẽ, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích