Từ Mỹ về Việt Nam, Tuấn Hưng khai báo y tế online được dân mạng khen ngợi

Thứ ba, 10/03/2020, 14:02
Mới đây, Tuấn Hưng nhận được nhiều lời khen ngợi vì chia sẻ việc khai báo y tế trung thực khi từ Mỹ về Việt Nam giữa dịch Covid-19 trên trang cá nhân.

Từ Mỹ về Việt Nam, Tuấn Hưng khai báo y tế online được dân mạng khen ngợi

Từ Mỹ về Việt Nam, Tuấn Hưng khai báo y tế online được dân mạng khen ngợi - ảnh 1

Cụ thể, nam ca sĩ đăng tải loạt ảnh chụp màn hình các bước khai báo y tế khi vừa về đến Việt Nam một cách trung thực. "Bước 1. Đăng ký và khai báo toàn bộ hành trình của bản thân trong chuyến lưu diễn tai Mỹ. Bước 2 : về đến nhà gặp bác sĩ chuyên ngành để xét nghiệm máu ngay. Bước 3: Không tiếp xúc hoặc đi lại lung tung khi chưa có kết quả chính xác về bản thân. Đó là tất cả những gì mà Tuấn Hưng cùng anh em ban nhạc Màu Nước cam kết khi về đến Hà Nội.

Tôi nghĩ rằng mỗi chúng ta chỉ cần ý thức về bản thân rồi sau đó nghĩ tới người thân rồi tiếp tinh thần đó cho cộng đồng thì vấn đề dù đang rất quan ngại sẽ được thu hẹp dần và chắc chắn cơ quan chức năng sẽ sớm xử lý xong đại dịch này", Tuấn Hưng viết.

Sau khi đăng tải, bài viết của Tuấn Hưng nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng giữa thời điểm dịch Covid -19 có những diễn biến phức tạp ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Trước đó, giọng ca “Tìm lại bầu trời” cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng chuyến đi diễn tại Mỹ của anh đã hoàn tất. "Xong việc và bây giờ đầu óc 100% hướng về quê nhà. Về đến nơi Tuấn Hưng và Màu Nước sẽ kiểm tra mọi thứ kỹ càng nhất từ sân bay".

Từ Mỹ về Việt Nam, Tuấn Hưng khai báo y tế online được dân mạng khen ngợi - ảnh 2

Có thể thấy, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động văn hoá, giải trí của showbiz Việt nói riêng và showbiz thế giới nói chung trở nên ảm đạm thậm chí “đóng băng”. Hàng loạt nghệ sĩ phải huỷ show trong khi các sự kiện giải trí tạm dừng hoặc huỷ bỏ. Do đó, tại thời điểm này, trong khi nhiều ngôi sao chọn cách ở nhà nghỉ ngơi hoặc cùng gia đình đi du lịch nghĩ dưỡng thì một số lại tìm show ở hải ngoại như Tuấn Hưng.

Liên quan đến dịch Covid -19 tại Việt Nam, ngày 9/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và các công ty lớn về công nghệ của Việt Nam đã cho ra mắt ứng dụng NCOVI nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế và ứng dụng Vietnam health declaration hỗ trợ người nhập cảnh khai báo y tế.

Đến sáng 10/3, ứng dụng NCOVI do VNPT phát triển đã có trên Google Play. Người dùng có thể tải về ở đường links sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi](https://l.messenger.com/l.php?u=https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi&h=AT3_Bp3Mj10NSkcK3KY5lzSRoa-VTkYGWbaO_blZ65EM1QimvqvI20nClZX2znyaeYA3ZhHJSZANmG6QpWCXgVJZMnZpqPBE_yNrP9XEElpgI_nmF3JFm0F8nCnRMnb0hw).

Ứng dụng cũng được đưa lên App Store từ hôm qua, đang chờ chợ ứng dụng này phê duyệt. Ngoài ra ứng dụng dành cho khách nhập cảnh vào Việt Nam đã được đưa lên cả hai chợ ứng dụng là App Store và Google Play.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc khai báo y tế của người nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam là bắt buộc. Ai không khai hay khai không trung thực là vi phạm pháp luật và phải xử lý. Khai báo y tế toàn dân là khuyến khích, bản chất là cung cấp thông tin và tương tác 2 chiều giữa từng người dân và cơ quan y tế. Tuy nhiên, để toàn dân chống dịch, việc tham gia cung cấp thông tin tương tác 2 chiều với cơ quan chức năng là hết sức thiết thực. Phó Thủ tướng kêu gọi mọi người cùng tham gia sử dụng ứng dụng này.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn