Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly chống COVID-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 14:44
Ca sĩ Hà Anh Tuấn đã tài trợ ba phòng cách ly áp lực âm chuyển giao từ Đức cho Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng hai sáng lập viên của công ty Viet Vision với sự cố vấn chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart (chuyên gia cao cấp của tập đoàn y tế về giải pháp chống khủng hoảng sinh học và bệnh lây nhiễm Deconta, Đức) đã tài trợ tặng ba phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức.

Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly chống COVID-19 - ảnh 1

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn, ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế Deconta (Đức) cùng đội ngũ bác sĩ tại phòng cách ly Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Hà Nội. Ảnh: Viet Vision cung cấp

Ba phòng điều trị cách ly áp lực âm gồm cả thiết bị máy móc cùng phụ kiện để dành cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus COVID-19 cũng như các trường hợp bệnh nhân cần cách ly khác tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly chống COVID-19 - ảnh 2

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế Deconta (Đức) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Viet Vision cung cấp

Sở Y tế Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh đã tiếp nhận nhiệt tình và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia làm việc, tiến hành thiết lập, chuyển giao để vận hành suốt từ ngày 3 đến 12-3.

Ba phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP.HCM (3-3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (9-3) và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (12-3).

Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly chống COVID-19 - ảnh 3

Ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế Deconta (Đức) đang cùng đội ngũ kỹ thuật set up hệ thống cách ly áp lực âm tại phòng cách ly. Ảnh: Viet Vision cung cấp

Đồng thời đoàn đã tiến hành tư vấn và khảo sát lắp đặt tại bệnh viện Vinmec Hà nội, một số bệnh viện tại Hải Phòng về công nghệ thông minh đáp ứng ngay lập tức nhu cầu cấp thiết phòng cách ly áp suất âm chống dịch COVID-19.

Đoàn sẽ tiếp tục khảo sát và tư vấn về công nghệ này cho các tỉnh khác có nhu cầu đã liên hệ với đoàn chuyên gia như Đà Nẵng, Bắc Ninh, Thái Bình, Cần Thơ, Vũng Tàu...

Toàn bộ nguồn tài chính tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh đến từ các cá nhân ca sĩ Hà Anh Tuấn, hai sáng lập viên của công ty Viet Vision và bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn.

Chi phí tài trợ cho mỗi phòng trung bình là 25.000 Euro (tương đương 650 triệu đồng).

Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly chống COVID-19 - ảnh 4

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng hai đồng sáng lập Viet Vision và bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn tài trợ cho chương trình. Ảnh: Viet Vision cung cấp

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự.

Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khoẻ của Việt Nam. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này”.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn, chuyên gia cao cấp và cố vấn chuyên môn cũng chia sẻ: “Tôi cùng những đồng nghiệp tại Đức và châu Âu luôn chủ động tìm và phối hợp cung cấp những giải pháp máy móc thiết bị Y tế tân tiến hiệu quả nhất cho Việt Nam.

Giữa bối cảnh đại dịch Corona diễn biến phức tạp, hưởng ứng tinh thần quyết liệt chống dịch của Việt Nam, tôi kết nối các đầu mối cần thiết để có thể chuyển giao và thiết lập các phòng cách ly áp lực âm hiệu quả nhanh chóng nhất từ Đức.

Trong tình hình khẩn cấp thì rất cần sự tư vấn về công nghệ chống khủng hoảng để đáp ứng gần như ngay lập tức nhu cầu cách ly áp suất âm chứ không thể chờ đợi xây dựng hàng tháng mới xong như các công nghệ thông thường. Và giải pháp phòng cách ly áp suất âm thông minh của Đức mà chúng tôi chuyển giao về Việt nam đáp ứng được yêu cầu này”.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả SXMT nhanh nhất