Hồ Ngọc Hà góp ba tỷ đồng chống Covid-19, hạn mặn

Thứ bảy, 14/03/2020, 13:41
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và bạn bè góp một tỷ đồng hỗ trợ chống Covid-19, đồng thời quyên hai tỷ đồng giúp người miền Tây vượt hạn mặn.

Ca sĩ cho biết nửa tháng qua, cô và nhà thiết kế Lý Quí Khánh - đàn em thân thiết - quyên góp, kêu gọi nhiều đồng nghiệp, người quen chung tay. Đến sáng 14/3, cô quyên được ba tỷ đồng, trong đó hai tỷ tiền mặt. Cô trích một tỷ hỗ trợ điều trị người nhiễm nCoV. "Chúng tôi đang liên hệ với Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM để phối hợp thực hiện việc tài trợ chống dịch. Số tiền dự kiến được trao trong tuần sau để các đơn vị có phương án sử dụng phù hợp", cô nói.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ảnh: Facebook.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ảnh: Facebook.

Nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng hoạt động quyên góp chống dịch.

Ngày 13/3, ca sĩ Hà Anh Tuấn tài trợ gần 1,3 tỷ đồng cùng nhiều người làm phòng cách ly áp lực âm, dùng trong điều trị người nhiễm nCoV. Mỗi phòng cách ly áp lực âm trị giá 25.000 Eur (khoảng 650 triệu đồng). Trong đó, anh đóng tiền xây hai phòng, phòng còn lại do bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn góp. Các phòng đặt tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi (TP. HCM), bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội). Cùng ngày, ca sĩ Chi Pu tài trợ 5.000 bộ đồ bảo hộ và một tỷ đồng làm phòng cách ly áp lực âm. Cô sẽ trực tiếp trao trang phục tại nhiều bệnh viện trên cả nước. Đại diện của ca sĩ liên hệ Sở Y tế Hà Nội để phối hợp việc trao tặng.

Hồ Ngọc Hà, Phi Nhung, Thủy Tiên... còn chung sức giúp người miền Tây trong cảnh hạn mặn lịch sử.

Hồ Ngọc Hà dành tặng một tỷ đồng tiền mặt và ba hệ thống lọc nước trị giá số tiền tương đương. Từ đầu tháng ba, êkíp của cô về một số tỉnh miền Bến Tre, Long An, Tiền Giang... khảo sát, lên kế hoạch đào giếng, phối hợp với nhà máy cung cấp nước miễn phí cho người dân. Ngày 14/3, êkíp của cô tiếp tục về Bến Tre để chuẩn bị các khâu tiếp theo.

Ca sĩ Phi Nhung cũng trao 50 bồn chứa nước và 500 lít nước ngọt, tổng trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Hưng Nhượng, Giồng Trôm, Bến Tre. Chị tặng thêm 100 triệu cho một chùa tại Chợ Gạo, Tiền Giang làm kinh phí khoan giếng tầng sâu phục vụ bà con nơi đây.

Theo VNE

Các tin cũ hơn