Châu Đăng Khoa - nhạc sĩ nhiều tai tiếng

Thứ năm, 27/02/2020, 08:18
Châu Đăng Khoa có một số ca khúc được yêu thích trên thị trường. Song, nhạc sĩ này cũng nhiều lần vướng vào những ồn ào đạo nhái, mới đây lại bị tố tự tạo scandal.

Tối 26/12, thông qua chia sẻ trên trang cá nhân, cả Orange và LyLy cùng tố công ty của Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Hai nữ ca sĩ khẳng định họ yêu cầu thanh lý hợp đồng nhưng phía công ty kéo dài thời gian, không giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, Orange nhấn mạnh Châu Đăng Khoa đã tự tạo chiêu trò với lý do giúp cô nổi tiếng, bịa chuyện nữ ca sĩ gặp vấn đề sức khỏe thời gian qua.

Châu Đăng Khoa được biết đến là một nhạc sĩ trẻ. Ngoài việc có một số ca khúc được yêu thích, đáng kể nhất là Người lạ ơi từng “làm mưa làm gió” trên thị trường, nam nhạc sĩ cũng tham gia nhiều game show truyền hình. Song, anh cũng nhiều lần vướng vào các ồn ào đạo nhái, phát ngôn gây sốc.

Chau Dang Khoa - nhac si nhieu tai tieng hinh anh 1 MVChanAi12_1.jpg

Orange lên tiếng tố Châu Đăng Khoa trên trang cá nhân.

Đạo nhạc, đạo thơ

Vụ việc đạo nhạc gây ồn ào nhất liên quan đến Châu Đăng Khoa là ca khúc Tình nhân ơi ra mắt cuối năm 2018. Thời điểm mới phát hành, ca khúc đã bị phát hiện có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt ở phần điệp khúc với Nước mắt - một ca khúc ra mắt cách đây 12 năm do nhóm nhạc V4Men thể hiện.

Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa phủ nhận việc đạo nhạc. “Nét tương đồng giữa 2 ca khúc có lẽ là hòa thanh. Mà hòa thanh Hàn Quốc vốn như thế, dễ tạo liên tưởng như nhau. Ví dụ từ một vòng hòa thanh, trong 5 phút, tôi có thể viết ra nhiều giai điệu giống nhau, vậy việc gì tôi phải đạo nhạc”, anh quả quyết.

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó, Tình nhân ơi của Châu Đăng Khoa sau đó còn bị cáo buộc đạo thơ của tác giả Linh Linh và Lạc Hi thông qua những bằng chứng thấy rõ.

Đơn cử như đoạn: "Hãy ngủ đi em lo làm gì chuyện của sớm mai/ Ai của riêng ai chẳng quan trọng nữa/ Tình yêu đến cuối cùng cũng chỉ là một lời hứa thôi. Ai cũng quên rồi sao em nhớ?", giống bài thơ của Linh Linh: "Ngủ đi em đừng lo chuyện ngày mai/ Ai của ai, chẳng còn quan trọng nữa/ Tình yêu, suy cho cùng, cũng là một lời hứa/ Nên lắm người quên, em nhớ để làm gì?".

Chau Dang Khoa - nhac si nhieu tai tieng hinh anh 2 kologo37681490023318051.jpg

Châu Đăng Khoa vướng nhiều tai tiếng.

Thái độ không cầu thị

Liên quan đến chuyện đạo thơ, tác giả Linh Linh chủ động liên hệ với Châu Đăng Khoa. Ngày 30/12/2018, hai bên thỏa thuận Linh Linh nhận 6 triệu đồng tiền bản quyền với điều kiện Châu Đăng Khoa phải công khai xin lỗi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa gây nên một làn sóng phẫn nộ khi lên sân khấu nhận giải Làn sóng xanh - Bài hát hiện tượng cho Người lạ ơi, giữa lúc ồn ào đạo thơ.

Phát ngôn "Chiến thắng tại Làn sóng xanh với tôi không khác gì Việt Nam thắng World Cup" của anh bị nhiều người chỉ trích. Bởi Châu Đăng Khoa vẫn chưa công khai xin lỗi hai tác giả thơ.

Trước những phản ứng của dư luận, Châu Đăng Khoa sau đó cho biết đã xin lỗi cả hai tác giả và được tác giả chấp nhận. Nhưng, cách giải thích của nhạc sĩ khiến dư luận và tác giả Linh Linh không hài lòng.

Linh Linh sau đó thông báo đã gửi trả Châu Đăng Khoa số tiền 6 triệu đồng mà anh chuyển trước đó, theo thỏa thuận ngày 30/12/2018. Đồng thời, Linh Linh khẳng định sẽ giao toàn quyền xử lý vụ việc cho bên xuất bản nắm giữ bản quyền tập thơ.

Trong sự việc này, nhiều ý kiến cho rằng Châu Đăng Khoa không thành ý.

Chau Dang Khoa - nhac si nhieu tai tieng hinh anh 3 nguyen_van_chung_2.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng khuyên Châu Đăng Khoa nên xin lỗi vụ đạo thơ.

Tự tạo chiêu trò để PR

Trả lời phỏng vấn mới đây, Châu Đăng Khoa cho biết anh không nghe nhạc của Jack. Anh cũng cho biết trong các sản phẩm của Jack, bản thân chỉ thích nhất là ca khúc Hồng nhan, ngoài ra không có nhiều ấn tượng. Ngoài ra, Châu Đăng Khoa còn khẳng định thành công của Jack là do ê-kíp và tài chính của công ty quản lý.

Việc Châu Đăng Khoa phát ngôn gây sốc về Jack đúng lúc anh đang có ca khúc Chân ái trên thị trường khiến nhiều ý kiến cho rằng nam nhạc sĩ cố tình phát ngôn gây sốc để PR sản phẩm.

Orange, người trong cuộc phỏng vấn mới đây cũng khẳng định cô "chỉ ngồi im" và bị vạ lây. Theo đó, cô khẳng định những gì trong đoạn clip được lan truyền chỉ là clip teaser và chưa hề đầy đủ thông tin.

Orange cũng tiết lộ chính Châu Đăng Khoa tự nói về việc cô bị vấn đề sức khỏe nên vắng bóng thời gian qua.

Thực tế, trước đó, trong ồn ào ca khúc Người lạ ơi, Châu Đăng Khoa từng bị cho là cố tình mượn chuyện đạo nhạc để PR.

Cụ thể, cuối năm 2018, một lần nam nhạc sĩ tự đăng lên trang cá nhân tin nhắn giữa anh và tài khoản được cho là của ca sĩ Hàn Quốc Lee Jung Ho - cựu thành viên nhóm V4Men. Lee Jung Ho chủ động nhắn tin và cáo buộc Châu Đăng Khoa đạo Nước mắt.

Trả lời tin nhắn, nhạc sĩ Người lạ ơi khẳng định hai ca khúc không có bất cứ điểm tương đồng. Cuối cùng, Lee Jung Ho cho biết sẽ đưa vài người tới Việt Nam để giải quyết vụ việc.

Điểm khó hiểu xoay quanh bài viết của nhạc sĩ 29 tuổi chính là Lee Jung Ho của V4Men không có tài khoản Facebook. Anh chỉ đăng ký trang mạng của người Hàn nhưng cũng hiếm khi sử dụng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích