Lương Thế Thành một mình chăm con

Thứ hai, 13/04/2020, 09:52
Vợ xa nhà hàng tháng, Lương Thế Thành nấu ăn, pha sữa cho con trai hai tuổi.

Ngày 12/4 là kỷ niệm 4 năm cưới của Lương Thế Thành và Thúy Diễm. Do vợ xa nhà từ Tết đến nay vì quay phim ở Bình Thuận, anh tự chăm con. Vài tháng qua, lịch sinh hoạt của anh mỗi ngày đều giống nhau: sáng làm đồ ăn cho bé, chơi với con đến trưa, ru con. Đầu giờ chiều, anh vào bếp nấu nướng, cho con ăn, đùa giỡn, đọc sách cho bé đến giờ ngủ.

Lương Thế Thành đọc sách cho con trai Bảo Bảo khi vợ vắng nhà. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Anh chọn cách làm bạn với con. Vừa nấu ăn, anh vừa làm khán giả cổ vũ những trò chơi của bé. Có lần, cay xè hai mắt vì thái hành, anh vẫn phải quay sang theo dõi và khuyến khích con buộc sợi dây vào rổ đồ chơi giả làm tàu lửa - trò bé học được trên tivi. Chỉ khi con ngủ, anh mới tranh thủ ra ban công hóng mát, nhâm nhi cà phê.

Lương Thế Thành nói: "Nghe nhàm chán, nhưng với tôi, chơi cùng con là niềm vui bởi mỗi ngày, hai cha con cùng khám phá mọi thứ. Sự sáng tạo của con trẻ làm mình quên hết mệt mỏi". Vì không có người giúp việc, diễn viên tự quét dọn, lau nhà cửa, rửa chén bát... Chung cư nơi anh ở có siêu thị nên diễn viên không tích trữ lương thực, chỉ mua sắm khi cần thiết.

Diễn viên tự hào chăm con đảm hơn vợ. Thời gian đầu nuôi con, Thúy Diễm hay luống cuống. Chỉ cần bé bị ọc sữa, cô hoảng lên và không biết cách xử trí. Những lúc như vậy, Lương Thế Thành khuyên vợ bình tĩnh hơn. Nhờ vậy, mỗi khi xa nhà, Thúy Diễm an tâm khi giao con cho chồng.

Vợ chồng Lương Thế Thành và Thúy Diễm trong chuyển nghỉ dưỡng năm 2019. Ảnh:Thành Nhân

Lương Thế Thành cho biết anh không ngại ở nhà nội trợ để vợ đi làm. Vợ chồng anh thường luân phiên thay đổi vai trò để phù hợp hoàn cảnh sống. Trong nhà, vợ chồng anh chỉ bàn nhau các khoản chi lớn, còn tiền sinh hoạt thường ngày do Thúy Diễm quản lý. Mỗi khi nhận cát-xê, diễn viên chủ động đưa cho vợ, chỉ giữ lại một ít cho cá nhân.

Hàng ngày, Lương Thế Thành gọi điện hỏi thăm công việc của vợ, động viên cô giữ sức khỏe giữa dịch bệnh. Đoàn làm phim của Thúy Diễm đang ngưng quay để đảm bảo giãn cách xã hội. Khi Thúy Diễm trở về, vợ chồng anh sẽ ở nhà đến khi hết dịch, sau đó mới trở lại công việc.

Lương Thế Thành sinh năm 1982, Nguyễn Ngọc Thúy Diễm sinh năm 1986. Hai người yêu nhau sau thời gian đóng chung nhiều bộ phim như Trái tim hoa hồng, Rau muống tháng chín, Tôi yêu cô đơn, Ranh giới tình yêu, Sau bức tường lửa... Họ kết hôn năm 2016 sau hai năm hẹn hò.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả SXMT nhanh nhất