Giáo phái Scientology có gì mà Katie không cho con học?

Thứ năm, 05/07/2012, 13:43
Chế độ hà khắc của Sea Org với các thành viên như đánh đập, không được sinh con, không được bỏ trốn là lý do khiến Katie Holmes không muốn Suri nhập học.

>>Tom Cruise và Katie Holmes bất ngờ tuyên bố chia tay
>>Tom Cruise và 3 cuộc hôn nhân đầy dấu hỏi
>>Những hình ảnh đầu tiên của Tom Cruise sau khi bị vợ đệ đơn ly hôn
>>Cuộc chiến giành con giữa Tom Cruise và Katie Holmes


Những bức ảnh dưới đây là trụ sở chính của giáo phái Scientology, nơi các thành viên của họ phải cam kết sự trung thành theo giáo phái tới 1 tỷ năm.
 



Mô hình chiếc thuyền ngay cạnh bể bơi trong khu liên hợp của Sea Org





Nhà thờ của giáo phái Scientology trong khu Sea Org.

Tổ chức Sea (Sea Org) hoạt động như một tổ chức quân sự ở Căn cứ Vàng Scientology ở California. Trụ sở chính của Sea Org rộng 200 hecta cách Los Angeles 90 dặm.

Theo quy định nghiêm ngặt của tổ chức, các thành viên không được phép sinh con và có thể bị phạt với những tội trời ơi đất hỡi như nhìn ai đó không đúng cách.
 



Nhà thờ của giáo phái Scientology trong khu Sea Org.

Hiện FBI đang điều tra xem Tổ chức Sea có dính líu tới những vụ buôn người không khi một thành viên của tổ chức này nói anh ta bắt phải làm việc 18 giờ/ngày mà không được cho ăn.
 






Trong khuôn viên của Sea Org có đầy đủ bể bơi, sân golf, sân bóng rổ.

Đạo diễn đoạt giải Oscar, Paul Haggis, người từng là thành viên của Tổ chức Sea đã bật mí về chế độ tàn bạo của tổ chức này. Paul cho biết lời tuyên thệ trung thành 1 tỷ năm là lời cam kết vĩnh viễn với đức tin và được áp dụng cho cả những thành viên kể cả trẻ em từ 10 tuổi trở lên. Chính vì thế, Haggis đã ví kiểu đối xử của Tổ chức Sea với trẻ em như là chế độ nô lệ trẻ em ở Haiti.
 




 

6.000 thành viên hiện có của Sea Org chỉ được được lương 50 USD/tuần và cấm rời bỏ căn cứ, hoặc nếu có rời đi thì họ cũng bị một nhóm đặc nhiệm dùng các biện pháp từ tâm lý tới chân tay để buộc họ phải trở lại tổ chức.

Cựu giám đốc an ninh Scientology, ông Gary Morehead cho biết trong 13 năm đương chức, ông đã theo dõi và bắt được hơn 100 thành viên Tổ chức Sea trốn trại.

Nếu thành viên Sea Org nào trốn trại và bị bắt lại, họ sẽ bị phạt bằng tiền mặt với số tiền lên tới 6 con số và phải chịu hình phạt là ăn thức ăn ôi thiu, không được ngủ đủ giấc và cấm nói chuyện với người khác, phải lao động chân tay, mặc quần áo đen từ trên xuống dưới để phân biệt với các thành viên khác. Ngoài ra họ còn bị đánh và phải ngồi xưng tội cả đêm cùng 100 người mắc tội khác.

Năm 1985, Sea Org đã bị một cựu thành viên, ông Lawrence Wollersheim kiện đòi đền bù 25 triệu USD vì đã bắt ông này làm việc 18 tiếng/ngày trên tàu mà không được ăn, ngủ. Năm 2009, một thành viên khác Claire và Marc Headley kiện Tổ chức Sea vì đã bắt cô nạo thai hai lần.

Tổ chức Sea thành lập năm 1966 bởi nhà sáng lập ra giáo phái Scientology L Ron Hubbard, với mục đích để cho những người theo Scientology tiếp tục những nghiên cứu của ông về “sự nhận biết tôn giáo ở mức độ cao”. Ông Hubbard mua một vài con thuyền nhỏ và tuyển vài thủy thủ trẻ tuổi theo giáo phái Scientology, rồi sai họ đi tìm những kho báu cất giấu từ nhiều đời trước.

Một cựu thành viên Sea Org, cô Janis Grady cho biết cô từng ở trên một trong những chiếc tàu này với Hubbard. Khi đó ông này cho cô xem một bản đồ với rất nhiều hình chữ thập đánh dấu trong đó và cho biết mỗi hình chữ thập là một nơi chôn kho báu.

Trong trụ sở chính có một xưởng phim, là nơi Cruise cho ra đời vài tác phẩm điện ảnh của anh; một sân golf, sân bóng rổ một tòa nhà để ở, tòa nhà là trường học và một biệt thự trị giá 9,4 triệu USD được xây để Hubbard trở lại dù ông đã qua đời năm 1986.
 


Trường học của Sea Org từng nhận được 1,2 triệu USD tiền tài trợ của nam tài tử Will Smith. Trong số học sinh của trường này có Connor và Isabella Cruise, hai con nuôi của anh và Nicole Kidman. Tài tử Tom cũng dự định sẽ đưa Suri tới đây học.

Đó là một trong những lý do khiến Holmes mạnh dạn hơn trong quyết định ly hôn Tom, bởi cô không muốn con gái mình phải chịu đựng một cuộc sống hà khắc ở Tổ chức Sea. Tin cho hay, Katie đã xin học cho Suri ở một trường tiểu học Thiên chúa giáo ở New York.
 

Theo Thebox

Các tin cũ hơn