Thần tượng truyền hình Mỹ Andy Griffith qua đời

Thứ tư, 04/07/2012, 17:56
Hãng tin AFP ngày 3/7 cho biết Andy Griffith, một diễn viên suất sắc vốn là thần tượng truyền hình Mỹ được yêu chuộng qua nhiều thế hệ đã qua đời ở tuổi 86 tại Mount Airy, miền Bắc Carolina (Mỹ).


>>Trùm truyền thông Rupert Murdoch tức giận với giáo phái của Tom Cruise
>>Katie Holmes muốn giành quyền nuôi con
>>Những khoảnh khắc đẹp của Tom và Katie
>>"Họa mi" Adele sắp làm mẹ
 


Andy Griffith là nhân vật được ưa thích nhất qua chương trình truyền hình "The Andy Griffith Show." (Nguồn: thesuperficial.com)


Hãng tin AFP ngày 3/7 cho biết Andy Griffith, một diễn viên suất sắc vốn là thần tượng truyền hình Mỹ được yêu chuộng qua nhiều thế hệ đã qua đời ở tuổi 86 tại Mount Airy, miền Bắc Carolina (Mỹ).

Andy Griffith được biết đến như là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất của truyền hình quốc gia Mỹ, và nhân vật được ưa thích nhất qua chương trình truyền hình "The Andy Griffith Show" tồn tại từ năm 1960-1968.

Trong thập niên 80, Griffith tái xuất trong vai một luật sư lịch lãm, với tài diễn xuất làm nức lòng khán giả qua "Matlock". Vào năm 1987, ông đã vinh dự nhận giải thưởng nhân dân Choice.

Trước khi chính thức bước vào nghiệp truyền hình, Griffith cũng từng bộc lộ tài diễn xuất sắc trong tác phẩm kinh điển "A Face in the Crowd" của Elia Kazan năm 1957 và nhiều vai diễn nổi bật khác.

Vì những cống hiến to lớn cho ngành công nghiệp truyền hình và lĩnh vực văn hóa Mỹ, năm 2005 Tổng thống George W. Bush đã trao tặng Huân chương vì Tự do Tổng thống cho Andy.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không tiếc lời khen ngợi và bày tỏ sự kính trọng sâu sắc tới Andy khi khẳng định ông là "diễn viên tài năng xuất chúng" và người hâm mộ trên khắp nước Mỹ sẽ mãi khắc ghi hình ảnh tuyệt vời của ông.

Nhà trắng cũng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Andy Griffith cho ngành công nghiệp truyền hình quốc gia và chia sẻ "Andy là một nhân vật đặc biệt đã từng sưởi ấm trái tim của hãng triệu người Mỹ".
 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn