Huyền thoại âm nhạc bị “bịt miệng” vì lệnh giới nghiêm

Thứ hai, 16/07/2012, 17:10
Bruce Springsteen và Paul McCartney đã bị buộc phải “im lặng” khi họ biểu diễn quá giờ giới nghiêm về âm thanh tại sân khấu công viên Hyde ở London. Sự việc dẫu có làm cho người hâm mộ phẫn nộ nhưng chính quyền thì vẫn giữ vững pháp luật với tiêu chí đảm bảo “sức khỏe và an toàn” cộng đồng.


>>Những sao xứ Hàn 'xí trai' vẫn đắt show
>>10 sao Hàn làm mẫu ảnh ấn tượng
>>Tom Cruise bị tố ngược đãi vợ con
>>'Call me maybe' và cuộc cách mạng ủng hộ người đồng tính


Sự việc xảy ra tối 14-7, "cảnh sát bang" đã rút phích cắm điện micro ngay khi đồng hồ điểm 22 giờ 30 bất chấp hai siêu sao Bruce Springsteen và Paul McCartney vẫn đứng trên sân khấu. Hành động trên đã khiến Bruce Springsteen và Paul McCartney dừng biểu diễn và đi xuống trong im lặng.  
 



Siêu sao vẫn bị "bịt miệng" vì lệnh giới nghiêm

Hơn 80.000 người hâm mộ điên cuồng và vui sướng thưởng thức màn biểu diễn của thần tượng đã phản đối dữ dội. Dẫu vậy, lệnh vẫn phải được tuân thủ để đảm bảo “lợi ích sức khỏe và sự an toàn cho công chúng”.

Ngay sau đó, ban tổ chức đêm nhạc đã thông báo rằng chương trình xin lỗi vì đã bị dừng đột ngột “ngay đoạn cuối”. Vì buổi diễn đã vượt lệnh giới nghiêm trong 8 phút nên không thể nào tiếp tục cho đến phút cuối.

Nhưng ngay sau đó, một làn sóng phản đối từ phía người hâm mộ và cả thành viên ban nhạc trên Twitter và các mạng xã hội khác dấy lên dữ dội.

Steven Van Zandt, người chơi guitar trong ban nhạc E-Street của Springsteen chia sẻ: “Cảnh sát là người duy nhất trên trái đất này không muốn nghe thêm một từ nào từ Bruce Springsteen và Paul McCartney!”, “Dù thời điểm đó người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi cũng ra về trong trật tự nhưng nguyên tắc trên của Hội đồng thành phố thật ấu trĩ”...  

 


Ông Boris Johnson, thị trưởng London cho biết các ca sĩ phải có giấy phép mới được tiếp tục biểu diễn quá giờ giới nghiêm.

Công viên Hyde tiếp giáp với một số khu phố dành cho những người London giàu có. Những người này không thích các buổi hòa nhạc thường ồn ào bởi nhiều người hâm mộ. Vì thế, họ liên tục khiếu nại yêu cầu lệnh giới nghiêm và quan chức địa phương phải quy định lại giờ biểu diễn ở đây và cho kết thúc sớm hơn để đảm bảo không bị khiếu nại.

Dẫu vậy, việc cả hai ca sĩ nổi danh và một người trong đó từng được Nữ Hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vẫn bị “bịt miệng” theo luật cho thấy ở London kỷ luật được tôn trọng và tuân thủ nghiêm ngặt.

 

Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn