Sao Hoa ngữ bị tẩy chay tại Nhật vì căng thẳng chính trị

Thứ năm, 20/09/2012, 10:00
Lương Triều Vỹ, La Chí Tường, Lý Băng Băng... là những ngôi sao Trung Quốc buộc phải hủy lịch hoạt động tại đất nước xứ sở hoa anh đào.
 
Những tranh chấp lãnh thổ xung quanh vùng biển Senkaku (hay theo Trung Quốc gọi là đảo Điếu Ngư) bùng phát từ tháng 3/2012. Gần đây, mâu thuẫn chính trị giữa hai nước này đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Môi trường chính trị bất ổn đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các ngôi sao Hoa ngữ tại thị trường giải trí xứ sở hoa anh đào.
 
 

Lương Triều Vỹ phải xem xét việc góp mặt trong bộ phim 1905 của Nhật sau khi bị chỉ trích là "kẻ phản bội".

Hầu hết tất cả lịch trình và dự án của nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã bị hủy bỏ vô điều kiện. Phải kể đến là trường hợp Lương Triều Vỹ, anh đã bị dư luận chỉ trích nặng nề khi nhận lời tham gia bộ phim 1905 của điện ảnh Nhật. Cư dân mạng thậm chí còn gọi Triều Vỹ là "kẻ phản bội" và đề nghị nam diễn viên này phải đứng ra xin lỗi vì hành động thiếu tính dân tộc.
 
Trước những phản ứng dữ dội từ phía dư luận, nam tài tử họ Lương đã xem xét lại việc góp mặt trong tác phẩm 1905. Hiện tại, bộ phim đang bị trì hoãn vô thời hạn.

Theo lời xác nhận của bà xã Lương Triều Vỹ là Lưu Gia Linh, dự án phim của chồng cô vốn được khởi động từ năm 2009 nhưng do vào thời điểm đó, Triều Vỹ bận rộn với nhiều hoạt động nên lịch quay đã bị đẩy sang 2 năm kế tiếp. Phía công ty quản lý của Lương Triều Vỹ cũng cho biết, họ vẫn chưa ký hợp đồng với công ty phim Nhật nên không có gì phiền phức xảy ra.
 
 

Lý Băng Băng không tham gia buổi công chiếu phim Resident Evil 5 tại Nhật.

Trước đó, Lý Băng Băng cũng gặp phải vận đen do ảnh hưởng từ môi trường chính trị căng thẳng. Không chỉ bị loại khỏi poster phim Resident Evil 5, hoạt động tuyên truyền của cô cho bộ phim đầu tay ở Hollywood tại Nhật đều bị "đóng băng". Buổi công chiếu phần 5 mang tên Báo thù của bom tấn Vùng đất dữ đã không có mặt Lý Băng Băng. Đây là một thiệt thòi lớn đối với kiều nữ họ Lý nói riêng và đoàn làm phim nói chung.
 
 

La Chí Tường hủy concert quảng bá album tiếng Nhật đầu tiên tại Tokyo.

Ở Đài Loan, chàng "Tiểu Trư" La Chí Tường đã thông báo hủy bỏ 2 concert nhằm quảng bá cho album tiếng Nhật đầu tiên của anh tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào cuối tháng này. Phát biểu thông qua hãng thu âm, Chí Tường nhấn mạnh: "Trước khi vấn đề (chính trị) được giải quyết, tôi sẽ hủy bỏ toàn bộ các sự kiện quảng cáo tại Nhật Bản".
 

Theo Thebox

Các tin cũ hơn