Paranormal Activity 4 dẫn đầu doanh thu Bắc Mỹ

Thứ hai, 22/10/2012, 14:20
Mặc dù mở màn không được như ba phần đầu, ‘Paranormal Activity 4’ vẫn thu về hơn 30 triệu USD và trở thành quán quân phim ăn khách tuần này.
Càng gần tới dịp Halloween, Hollywood càng tung ra nhiều bộ phim kinh dị rùng rợn. Trong tuần qua, Paranormal Activity 4 là tác phẩm có doanh thu cao nhất. Đây là phần mới của loạt phim kinh dị kinh phí thấp nổi tiếng ra mắt từ năm 2007. Câu chuyện lần này tiếp tục xoay quanh hai chị em sống trong một ngôi nhà có những hiện tượng siêu nhiên kỳ bí.  
 

Một cảnh trong phim "Paranormal Activity 4". Ảnh: Paramount.

Số tiền mà nhà sản xuất bỏ ra cho từng tập Paranormal Activity đều rất ít nhưng con số thu về lại khổng lồ. Phần một chỉ có kinh phí 15.000 USD nhưng đạt được gần 200 triệu USD và trở thành một trong những bộ phim sinh lời nhất của lịch sử điện ảnh.

Phần bốn được làm với 5 triệu USD và chiếu cả trên hệ thống các rạp Imax. Mặc dù doanh thu tuần ra mắt thua xa ba phần trước nhưng với 30,2 triệu USD, Paranormal Activity 4 vẫn là tác phẩm dẫn đầu Top 10 tuần này. Tổng doanh thu của phim sau ba ngày là 56,7 triệu USD - gấp 10 lần kinh phí.
 
Ba bộ phim khác có không khí Halloween nằm trong bảng xếp hạng là Hotel Transylvania, Sinister và Frankenweenie – lần lượt nằm ở các vị trí thứ ba, sáu và chín. Sinister cũng là một bộ phim kinh dị tâm linh trong đó có nhiều cảnh quay ma quỷ rùng rợn.

Nếu như Paranormal Activity 4 nhận được số điểm rất thấp ở các trang web chuyên về điện ảnh thì Sinister ngược lại. Trên trang IMDB, nhiều độc giả chấm cho phim là 7,2 – một số điểm rất cao với các tác phẩm kinh dị.
 

"Sinister" là phim kinh dị được đánh giá cao mùa Halloween năm nay. Ảnh: Lionsgate.

Alex Cross là nỗi thất vọng lớn nhất trong tuần này khi ra mắt chỉ với 11,5 triệu USD và xếp thứ năm. Phim kể về Alex Cross, một nhà tâm lý học đồng thời là một thám tử tài ba từng phục vụ trong ngành cảnh sát, buộc phải vào cuộc truy tìm tên giết người hàng loạt Picasso nhờ giúp đỡ của người bạn thân từ thuở nhỏ Tommy Kane, đồng thời là đồng nghiệp cũ trong sở cảnh sát Detroit. Hai người còn có sự đồng hành của nữ thám tử Monica Ashe.
 
Trong quá trình điều tra và truy tìm dấu vết của tên sát nhân này, Cross nhận được lời đe dọa tính mạng người thân trong gia đình. Với sự tức giận tột độ, anh thề sẽ hạ gục kẻ giết người bằng bất cứ giá nào. Hai đối thủ lao vào trò chơi “mèo vờn chuột” với một bên truy lùng và bên kia trốn chạy.

Tuy nhiên, tên tội phạm mà Cross đang truy tìm là một kẻ tinh ranh và có tâm lý không hề dễ đoán… Alex Cross đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 19/10.
 

"Alex Cross" gây thất vọng với doanh thu mở màn thấp. Ảnh: Summit.

Các tác phẩm còn lại trong Top 10 tuần này bao gồm Argo, Taken 2, Here Comes the Boom, Pitch Perfect và Looper.
 
Không khí Halloween tiếp tục bao trùm lên các rạp Bắc Mỹ vào cuối tuần này khi bộ phim kinh dị được chuyển thể từ game – Silent Hill: Revelation 3D – được ra mắt. Cloud Atlas, bộ phim của ba đạo diễn Tom Tywker, Andy Wachowski và Lana Wachowski với dàn diễn viên đa quốc gia cũng sẽ ra mắt vào ngày thứ sáu (26/10).

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Paranormal Activity 4 – Paramount – 30,2 triệu USD

2. Argo – Warner Bros. – 16,6 triệu USD

3. Hotel Transylvania – Sony/ Columbia – 13,5 triệu USD

4. Taken 2 – Fox – 13,4 triệu USD

5. Alex Cross – Lionsgate/ Summit – 11,8 triệu USD

6. Sinister – Lionsgate/ Summit – 9,03 triệu USD

7. Here Comes the Boom – Sony/ Columbia – 8,5 triệu USD

8. Pitch Perfect – Universal – 7,01 triệu USD

9. Frankenweenie – Disney – 4,4 triệu USD

10. Looper – Sony/ TriStar – 4,2 triệu USD


Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích