Những mỹ nhân Kpop có khả năng sáng tác tốt

Thứ hai, 22/10/2012, 14:56
IU, BoA, HyunA, Ye Eun... là các nữ ca sĩ thần tượng cũng bắt đầu thử tay nghề trong lĩnh vực sáng tác và viết lời bài hát.

>> Kpop: Nghệ sỹ solo lên ngôi
>> Nhiều anh tài Kpop trở lại dịp cuối năm 
>> Các nhóm nữ Kpop nhức nhối vì lục đục nội bộ
>> Những trưởng nhóm xinh xắn của các nhóm nhạc nữ Kpop

Rõ ràng, muốn tồn tại trên sân khấu Kpop, ca sĩ không chỉ cần ngoại hình, mà còn phải là một người đa tài. Một xu hướng đang phát triển mạnh trong thế giới nhạc Hàn hiện nay là những ca sĩ kiêm luôn nhà sáng tác.

Nhiều thần tượng nam nổi tiếng đã ghi dấu ấn với tài "múa bút" như G-Dragon (Big Bang), Jung Yong Hwa (C.N.Blue) hay Jay Park, và gần đây các nữ ca sĩ thần tượng cũng bắt đầu thử tay nghề trong lĩnh vực sáng tác và viết lời bài hát.
 
Những cô ca sĩ xinh đẹp từng được coi chỉ là "sản phẩm lăng xê" của công ty quản lý nay đã chứng minh tài năng, vượt qua lĩnh vực chuyên môn của họ. Ngoài ca hát, họ đã trở thành nhạc sĩ. Các bài hát tự sáng tác đó đã làm phong phú thêm cho alubm của cá nhân và cho cả nhóm nhạc của họ.
 
Hãy cùng điểm danh những giọng ca nữ cũng xuất sắc không kém ở lĩnh vực sáng tác:
 
IU
 

IU là một ca sĩ rất trẻ, có ngoại hình, và fan club lớn nhất gồm nhiều người lớn tuổi bậc cha chú. Cô đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ở tuổi rất trẻ, nhưng cô gái này quả là "bé hạt tiêu". Không chỉ là một cô gái có giọng hát tuyệt vời, IU còn có thể viết và sáng tác nhạc và đã tham gia vào việc sản xuất tất cả các album.
 
Ye Eun (Wonder Girls)
 

Ye Eun là thành viên có tài sáng tác của Wonder Girls. Cô đã viết và sáng tác bài hát từ năm 2008. Bài hát đầu tiên mà Ye Eun sáng tác mang tên Saying i love you, đã nằm trong album thứ 4 của Wonder Girls The wonder years trilogy. Ca khúc đã nhận được đánh giá tích cực cho phong cách cấp tiến trong giai điệu, lời bài hát, và nhịp điệu.
 
BoA
 

BoA sáng tác và viết lời bài hát Only one, ca khúc chủ đề cho album thứ 7 của cô. Đây là lần đầu tiên ca khúc do BoA sáng tác được sử dụng như là ca khúc chủ đề của album. Bài hát thu được rất nhiều nhận xét tốt và đã phản ánh được sự trưởng thành trong lĩnh vực sáng tác của cô, kể từ khi ra mắt ở tuổi 13.
 
HyunA
 

HyunA đã làm cho tên tuổi được biết đến như một nghệ sĩ biểu diễn live và rapper tuyệt vời. Vì thế, khi nghe tin về bài hát tự sáng tác của HyunA sẽ nằm trong mini album thứ 2 của cô, khán giả khá ngạc nhiên. Nhiều người bất ngờ với sự trưởng thành nhanh chóng của HyunA và vui mừng nhìn thấy cô đang mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình.
 
Jea (Brown Eyed Girls)
 

Giống như Ye Eun của Wonder Girls, Jea là trưởng nhóm Brown Eyed Girls và được biết đến là thành viên sáng tác của nhóm. Single mới nhất Dream a midsummer night của Brown Eyed Girls cũng đã được sản xuất và sáng tác bởi Jea.
 
Sooyoung (SNSD)
 

Sooyoung đã viết lời bài hát Spring days nằm trong album thứ ba của SNSD The boys. Mặc dù chưa mạnh dạn bước chân vào lĩnh vực sáng tác, nhưng Sooyoung đã cho thấy tiềm năng tuyệt vời của một nhạc sĩ.

 
Theo 2Sao - Vietnamnet

Các tin cũ hơn