Khi sao Hollywood đoàn kết chống bạo lực

Thứ hai, 24/12/2012, 08:13
Việc sở hữu súng đạn khá tự do tại Mỹ đã dẫn đến những vụ xả súng tang thương, mà mới nhất là tại trường tiểu học Sandy Hook làm 20 học sinh thiệt mạng.

Đứng trước làn sóng cuồng nộ của dân chúng, hàng loạt các sao hàng đầu Hollywood đã cùng thực hiện một đoạn clip nhằm vận động thay đổi luật sử dụng súng tại Mỹ, vốn được biết đến như quốc gia mua súng dễ như mua rau.

Từ trái qua: Reese Witherspoon, Jennifer Aniston, Beyonce... cùng xuất hiện trong video clip mang tên Demand a Plan. Mới đăng tải ngày 21.12, đoạn clip đã có 2 triệu lượt xem - Ảnh: E!

Đoạn clip đen trắng kéo dài chỉ hơn một phút do các sao hạng A như Beyoncé, Jennifer Aniston, Gwyneth Paltrow, Selena Gomez, Jessica Alba, Chris Rock, Will Ferrell, Jamie Foxx… và những người nổi tiếng khác thực hiện theo phương pháp ghép từ để tạo ra thông điệp yêu cầu các nhà lãnh đạo của Mỹ có biện pháp ngăn chặn bạo lực súng đạn.

Theo các ngôi sao, đã quá đủ để những ngôi trường, những rạp phim, những trung tâm mua sắm… hứng chịu những tiếng súng kinh hoàng. Với vai trò là một người mẹ, người cha, người bạn, hay đơn giản cùng là người Mỹ, chúng ta phải có hành động tức thời để không còn một Sandy Hook thứ hai.

Video này được phát hành sau khi Hiệp hội súng đạn Mỹ kêu gọi lực lượng vũ trang nên được đưa vào trường học. Và cũng cách đó vài ngày, một lá thư được đăng tải trên New York Times cũng có nội dung kêu gọi việc thay đổi luật sở hữu súng, với những ngôi sao như Lady Gaga, John Cusack, Arianna Huffington, Martha Stewart... đồng ký tên bên dưới.

Được biết, dân Mỹ hiện sở hữu đến 270 triệu khẩu súng cùng đạn dược đủ để phục vụ cho một cuộc chiến có quy mô tương đương Thế chiến thứ hai.

Theo Ihay 

Các tin cũ hơn