Những bìa báo "đắt" nhất năm 2012

Chủ nhật, 23/12/2012, 14:02
Tạp chí Time đã tìm ra 10 bìa báo đẹp nhất trong năm 2012. Những bìa báo này bản thân nó đã là một bài báo lớn. Mỗi hình ảnh chụp được đều là những khoảnh khắc "đắt giá", chứa đựng thông tin "có một không hai" của một tờ báo.

Một bức hình đẹp chưa chắc đã thích hợp để làm một bức ảnh bìa, nhưng đã là ảnh bìa thì chắc chắn đó phải là một bức ảnh đẹp. Ngoài ra, nó còn phải ăn nhập với những dòng chữ chạy xung quanh. Để có được một bìa báo đẹp, công sức thuộc về cả một tập thể gồm phóng viên ảnh, biên tập ảnh, thiết kế minh họa, các biên tập viên bởi họ tham gia vào các khâu sản xuất khác nhau.

Tạp chí New York Magazine

Số ra ngày: 3/11/2012

Nhiếp ảnh gia: Iwan Baan

Những bìa báo đắt nhất năm 2012

Bìa báo của tờ New York Magazine được đánh giá là ấn tượng nhất năm 2012. Nhiếp ảnh gia Iwan Baan đã chụp lại một nửa khu Manhattan, thành phố New York bị mất điện trong cơn bão Sandy.

Nhiếp ảnh gia Iwan Baan chia sẻ: “Tôi đã bay trên bầu trời Manhattan rất nhiều lần để thực hiện những shot hình trên không. Từ trước khi thực hiện bức hình này, tôi đã hình dung ra việc mình cần làm nhưng khi nhìn thấy bức hình trở thành ảnh bìa, tôi mới thực sự thấy nó ấn tượng. Đây là một sự kiện kinh khủng nhưng dưới một góc ảnh lạ, nó bỗng trở nên đẹp lạ.”

Trước khi thực hiện bức hình, cả nhóm nhiếp ảnh gia đã hội bàn để ra một ý tưởng hay nhất. Nhiệm vụ hiện thực hóa ý tưởng được giao cho Iwan Baan. Để chụp được bức hình này không phải đơn giản và Baan đã chớp được khoảnh khắc đẹp nhất khi bay trên bầu trời Manhattan.

Tạp chí M Le magazine du Monde

Số ra ngày: 28/4/2012

Nhiếp ảnh gia: Toby Melville

 Những bìa báo đắt nhất năm 2012

“Khi mùa bầu cử Pháp bắt đầu, tất cả các bìa báo chỉ tập trung vào một nội dung nổi bật đó và chúng tôi quyết định đi theo một hướng khác. Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh là một nhân vật nổi bật. Trong những bức hình mà chúng tôi có được về Nữ hoàng, bức hình này ít tính truyền thống nhất, nó vẫn khiến độc giả nhận ra nhân vật chính nhưng đồng thời cũng khiến họ cảm thấy ngạc nhiên đầy ấn tượng”, giám đốc sáng tạo của tờ M Le, Eric Pillault chia sẻ.

Tạp chí W

Số ra: Tháng 12/2012

Nhiếp ảnh gia: Tim Walker

 Những bìa báo đắt nhất năm 2012

Nhiếp ảnh gia Tim Walker cho biết: “Những bàn tay xuất hiện bên dưới tấm phông nền là ý tưởng nảy sinh sau khi các thành viên của nhóm chụp ảnh đã làm việc cả một ngày. Ban đầu, một người đứng sau tấm phông làm chỗ tựa cho người mẫu để cô có tư thế vững chắc cho “shot” hình.

Chúng tôi chụp trên một quả đồi dốc ở ngoại ô Paris. Có một lúc, người mẫu bị mất thăng bằng trên đôi giày cao gót nên người đứng sau màn vội giữ lấy eo cô ấy và nhiếp ảnh gia bỗng nảy ra ý tưởng mới.”

Tạp chí Vanity Fair

Số ra: Tháng 12/2012

Nhiếp ảnh gia: Mark Seliger

Những bìa báo đắt nhất năm 2012

“Ý tưởng đặt ra cho bìa báo là chất cổ điển pha lẫn vẻ trẻ trung, sống động, tràn đầy năng lượng và phải khiến người xem bật cười. Nhóm chụp ảnh đã quyết định quay về với thời trang thập niên 1970 và các nhân vật xuất hiện trong hình được yêu cầu thể hiện hết sự hài hước ra ngoài”, nhiếp ảnh gia Mark Seliger chia sẻ một cách giản dị.

Tạp chí New York Times

Số ra ngày: 2/3/2012

Minh họa bìa: Idris Khan

Những bìa báo đắt nhất năm 2012

“Tôi được đề nghị thực hiện một loạt ảnh với chủ điểm về thành phố London - nơi đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic 2012. Điều đó đòi hỏi tôi phải tìm tới những địa danh nổi tiếng ở London như cung điện Buckingham, nhà thờ St. Paul, Nghị viện, cầu Tower và chắc chắn không thể thiếu bánh xe lớn “đôi mắt London”. Nhưng vấn đề là dù tôi chụp đẹp thế nào thì những địa danh tham quan này cũng đã quá quen thuộc trên mặt báo. Vì vậy tôi đã trộn chúng lại và tạo thành một bức ảnh cổ điển”, Idris Kahn chia sẻ.

Tạp chí The Economist

Số ra ngày: 24/11/2012

Nhiếp ảnh gia: Bernat Armangue

 Những bìa báo đắt nhất năm 2012

Nhiếp ảnh gia Armangue chia sẻ: “Khắc họa lại một cuộc xung đột vũ trang không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Bức hình được chụp tại dải Gaza khi một tên lửa của Israel bắn trúng vào một căn nhà hai tầng. 11 người Palestine đang có mặt trong nhà đã chết. Tôi đã dành cả ngày để chụp hình từng thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát. Bức hình này được chụp lúc cuối ngày. Không gian thật hỗn loạn và ồn ào. Xung quanh tôi là những đồng nghiệp đang chụp ảnh, quay phim.

Mọi thứ xảy ra rất nhanh, bỗng nhiên tôi nhìn thấy giọt nước mắt đọng trên ngón tay người đàn ông và tiếng thổn thức của anh ấy – “Tạm biệt!”. Thực sự, chiến tranh mang đến những hình ảnh kinh khủng nhất nhưng cũng là những bức hình gây xúc động trái tim con người nhất. Những phút giây trong chiến tranh, vừa buồn bã, vừa tinh tế.”

Tổng biên tập của tờ The Economist - John Micklethwait chia sẻ: “Khi chúng tôi soạn ảnh để tìm hình bìa cho số ra đó, có vô số bức hình khắc họa những cảnh chiến sự và đổ nát theo yêu cầu ban đầu của chúng tôi. Rồi chúng tôi dừng lại ở bức hình này, một hình ảnh vừa thân thương vừa dữ dội, nó là cảm xúc mà bất cứ ai nhìn vào đều có thể cảm nhận. Hình ảnh rất giản dị và khắc họa nỗi đau sắc nét.”

Tạp chí New York Magazine

Số ra ngày: 6/8/2012

Nhiếp ảnh gia: Tim Flach

Những bìa báo đắt nhất năm 2012

“Điều bí ẩn của bức ảnh là người ta không dễ dàng xác định giới tính cho hai nhân vật chính trong ảnh. Ngày nay, tình yêu và tình dục không thể hiểu theo nghĩa đơn giản như người ta vốn mặc định xưa nay”, Adam Moss, tổng biên tập của tờ New York Magazine chia sẻ.

Tạp chí Rolling Stone

Số ra: Tháng 3/2012

Nhiếp ảnh gia: Nadav Kander

 Những bìa báo đắt nhất năm 2012

“Khi thực hiện bức hình này về Paul McCartney – cựu thành viên của nhóm Beatle, tôi đã được truyền cảm hứng lớn. Tôi được chụp hình Paul tại studio mà nhóm đã từng ghi âm những nhạc phẩm đình đám. Paul còn lấy ghita ra để đệm đàn và hát cho tôi nghe, với những câu sáng tác ngẫu hứng về tôi, đó là khoảnh khắc đặc biệt đáng nhớ”, nhiếp ảnh gia Nadav Kander chia sẻ.

“Thật khó để chụp hình Paul McCartney thành công bởi ông ấy đã xuất hiện trên mặt báo từ 50 năm nay và đã quá quen thuộc với độc giả. Vì vậy, nhiệm vụ của Kander là phải lôi kéo được tính cách thật sự của ông ra và chụp một “shot” hình giản dị, một Paul kỳ kỳ và ngầu ngầu. Tôi không mong đợi Paul sẽ chăm chú nhìn vào ống kính hay ánh sáng phải thật chuẩn”, Jodi Peckman, giám đốc sáng tạo của tờ Rolling Stone chia sẻ.

Tạp chí Bloomberg Businessweek

Số ra ngày: 12/11/2012

Minh họa bìa: Justin Metz

 Những bìa báo đắt nhất năm 2012

“Bức hình này được thực hiện sau khi cuộc bầu cử đã kết thúc và chúng tôi muốn vẽ ra hình ảnh của Obama trong 4 năm nữa khi ông hoàn tất nhiệm kỳ tiếp theo. Có thể chúng tôi đã photoshop hơi quá tay nhưng điều đó là cần thiết để độc giả cảm thấy sốc khi nhìn bìa báo”, giám đốc sáng tạo Richard Turley chia sẻ.

Tạp chí ESPN

Số ra: Tháng 7/2012

Nhiếp ảnh gia: Chris Buck

 Những bìa báo đắt nhất năm 2012

Cầu thủ bóng chày Arian Foster là nhân vật chính xuất hiện trong bìa báo. Bức hình được chụp rất tự nhiên và sau khi hoàn tất, nhiếp ảnh gia Chris Buck không phải sử dụng tới kỹ xảo hình ảnh để chỉnh sửa.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn