Người mẫu chuyển giới “khuynh đảo” sàn catwalk

Thứ bảy, 08/12/2012, 18:28
Với gương mặt góc cạnh và chiều cao vô cùng lý tưởng, những người mẫu chuyển giới đang "thiêu đốt" các sàn catwalk tại Brazil và cả trên bình diện quốc tế.

>>Scarlett Johansson hẹn hò anh chàng quyến rũ nhất hành tinh
>>Siêu nhân xanh Green Lantern là... người đồng tính
>>Củng Lợi phủ nhận có thai
>>Trương Bá Chi đẹp lạnh lùng, sắc sảo 

Việc sải bước trên sàn catwalk trong bộ bikini khoe toàn bộ đường cong cơ thể vẫn khiến nhiều người mẫu dày dặn kinh nghiệm phải e dè. Nhưng với người mẫu chuyển giới Felipa Tavares, điều đó không có gì đáng sợ.

 

Felipa Tavares trang điểm chuẩn bị cho một buổi diễn ở Rio de Janeiro, Brazil - Ảnh: AP

Felipa Tavares, 26 tuổi, là một trong số những người mẫu chuyển giới đắt giá tại Brazil với gương mặt góc cạnh và chiều cao đáng mơ ước.

Cô tâm sự: “Khi còn là một cậu bé, tôi thường không thoải mái khi mặc những bộ trang phục của nam. Tôi không bao giờ chơi bóng đá mà chỉ thích chơi búp bê với các cô gái. Đến khi trưởng thành, tôi bắt đầu tìm hiểu về chuyển giới và các phương pháp điều trị nội tiết tố để thay đổi giới tính”.

Felipa Tavares đã tiêm hoóc môn và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh sửa hông, ngực… Hiện tại, cô vẫn đang để dành tiền để hoàn thiện cơ quan sinh dục nữ với chi phí dự kiến khoảng 15.000 USD.

Felipa cho biết đối với các người mẫu chuyển giới, việc mặc bikini lên sàn diễn thời trang là một thử thách lớn. "Bikini ở đây thường rất nhỏ. Mặc bộ trang phục này, xuất hiện dưới ánh đèn, trước hàng chục ống kính và mọi ánh mắt đều hướng vào mình như thể đang săm soi từng chi tiết trên cơ thể. Điều đó siêu… đáng sợ", cô nói.

Theo AP, trong hai năm trở lại đây, các sàn catwalk tại Brazil và trên thế giới bắt đầu xuất hiện bóng dáng của những người mẫu chuyển giới. Họ thật sự để lại ấn tượng mạnh.

"Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21. Chúng ta có thị trưởng đồng tính, các nhà lập pháp đồng tính vậy tại sao không có người mẫu chuyển giới?”, ông Sergio Mattos, Giám đốc trung tâm người mẫu 40 Graus Models ở Brazil, cho biết.

Sergio Mattos chính là người đã mở đường cho Felipa Tavares đến với sàn diễn. Ông cho biết người mẫu chuyển giới có lợi thế hơn những người mẫu khác là họ không phải thường xuyên phiền não vì những nếp nhăn hay vết rạn trên cơ thể. Thậm chí, có khi họ trông còn nữ tính hơn cả những người phụ nữ thật sự.

Người mẫu chuyển giới Lea T (tên thật là Leandro Cerezo), con của ngôi sao bóng đá Toninho Cerezo, là một trong những nhân vật thành công điển hình.

Sinh năm 1981 ở Belo Horizonte (Brazil), Lea T trở thành người mẫu quốc tế từ năm 2010. Cô từng xuất hiện cùng với siêu mẫu Kate Moss trên trang bìa của tạp chí Love và là gương mặt đại diện của nhãn hiệu thời trang cao cấp Givenchy.



Người mẫu chuyển giới Lea T - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, người chuyển giới làm người mẫu được cho là “con dao hai lưỡi”. Một người mẫu chuyển giới cho biết: "Có lúc đắt show nhưng cũng có nhiều nhãn hiệu e ngại chúng tôi sẽ gửi đi "thông điệp sai lầm" đến khách hàng".

Toni Reis, người đứng đầu một nhóm bảo vệ quyền lợi của người đồng tính và chuyển giới, cảnh báo rằng thành công trên sàn catwalk không có nghĩa là người chuyển giới được công nhận thật sự. Vì thế, một số người mẫu chuyển giới đang có xu hướng lấn sân sang lĩnh vực sân khấu, truyền hình…

Ngoài ra, sự an toàn của người chuyển giới cũng đang là vấn đề đáng lo ngại. Tại Brazil, 114 người chuyển giớii đã bị giết trong năm nay (tính đến thời điểm này). Toni Reis cho biết: "Trong giới đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới, những người chuyển đổi giới tính vẫn được xem là nhóm dễ bị tổn thương nhất".

Theo Thanhnien 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích