Lê Hoàng đối chất vụ bị tố "rút ruột" kịch bản

Chủ nhật, 23/12/2012, 13:46
Đạo diễn Phạm Thùy Nhân của Hãng phim Giải phóng tố đạo diễn Lê Hoàng "mượn" tên "Cát nóng" lấy 6 tỷ đồng để viết một kịch bản khác.

Ngày 22/12, Hãng phim Giải Phóng đã có buổi đối chất giữa các bên để làm sáng tỏ vụ việc.

Đạo diễn Lê Hoàng giải thích, ông làm phim công khai, theo trình tự của giám đốc, hội đồng nghệ thuật của hãng nên không thể nói ông "rút ruột" kịch bản. Lê Hoàng cũng đòi hỏi ông Nhân cư xử xứng tầm "trượng phu". Làm nghệ sĩ thì ắt có tác phẩm hay, tác phẩm dở. Nếu tác phẩm hay thì cùng vui, nhưng cũng đừng vì phim dở mà quay sang phản ứng như vậy!

Một cảnh trong phim "Cát nóng"

Tại buổi đối chất, Ông Thái Hòa cho rằng cần phải làm rõ vụ này, nếu không ông và ĐD Lê Hoàng sẽ bị mang tiếng là “rút ruột” kịch bản để moi tiền nhà nước. Theo ông Thái Hòa, ông giao kịch bản cho ĐD Lê Hoàng vì áp lực thời gian phim phải ra mắt trong năm 2012, giữa hãng phim và ông Phạm Thùy Nhân đã có những thỏa thuận bằng văn bản, tiền tác quyền 80 triệu đồng mà ông Phạm Thùy Nhân yêu cầu bên hãng phim cũng trả đủ.

Theo nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân: ông có một kịch bản phim có tên gọi là “Cát nóng” đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch duyệt sản xuất phim với kinh phí nhà nước là 6 tỷ đồng, thông qua đơn vị được giao trách nhiệm sản xuất là Hãng phim Giải Phóng.

Đạo diễn Lê Hoàng nhận lời cộng tác nhưng với yêu cầu phải viết lại toàn bộ kịch bản.

Theo nhà biên kịch Phạm Thuỳ Nhân: Nội dung kịch bản của ông nói về vợ chồng nông dân trồng dưa trên vùng cát nóng và tranh đấu để bảo vệ vườn dưa trước sự phá hoại của con Giông. Ông chồng bị chết trong cuộc bảo vệ vườn dưa này.

Còn kịch bản của đạo điễn Lê Hoàng nói về việc chủ Resort xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên vùng cát nóng và xảy ra nhiều tranh chấp về việc thu hồi, giải phóng mặt bằng…

Ông Nhân yêu cầu được rút tên khỏi dự án, nhưng giám đốc Hãng phim Giải Phóng, ông Thái Hòa không đồng ý vì như vậy dự án sẽ không còn hợp pháp. Cuối cùng ông Nhân buộc phải chấp nhận đứng tên trên kịch bản của Lê Hoàng để bộ phim được sản xuất với cái tên "Cát nóng" như đã đăng ký nhưng với nội dung hoàn toàn khác.

Giám đốc Hãng phim Giải Phóng sau đó đã có văn bản xác nhận nội dung trong kịch bản không phải của ông Nhân. Một việc làm lộ liễu giữa đạo diễn Lê Hoàng và giám đốc hãng phim Giải Phóng là “thay da đổi thịt” một kịch bản phim đã được Cục điện ảnh phê duyệt, và được công chiếu trong LHP Hà Nội vừa qua.

Ông Nhân cũng cho biết, không có ý kiện ai nhưng nội dung phim bị chê nhiều, gia đình, bạn bè chất vấn... vì sức ép nên ông phải lên tiếng.

Theo Datviet 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích