Kéo dài thời hạn chót đề cử giải Oscar

Thứ năm, 03/01/2013, 07:36
Thời hạn chót cho việc bỏ phiếu đề cử giải Oscar 2013 đã được kéo dài, sau khi một số người trong 6.000 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh thông báo việc họ gặp vấn đề với hệ thống bỏ phiếu trực tuyến mới.

Đã có những người phàn nàn rằng họ không thể đăng nhập vào trang web bỏ phiếu đề cử và số khác nói rằng hệ thống mới quá đỗi rối rắm. Các nhà tổ chức, vì thế, đã tuyên bố kéo dài việc bỏ phiếu đề cử thêm 24 giờ, qua đó đẩy thời hạn chót tới ngày 4/1.

Đây là lần đầu tiên hoạt động bỏ phiếu đề cử được tiến hành trực tuyến. Trước đó, việc này chỉ thực hiện thông qua dịch vụ thư tín truyền thống. Tuy nhiên hệ thống mới vẫn cho phép các thành viên của Viện Hàn lâm chọn lựa giữa việc bỏ phiếu điện tử hoặc sử dụng các phương thức bỏ phiếu truyền thống.

Các nhà quan sát nói rằng, việc có thêm một ngày sẽ cho phép các thành viên Viện Hàn lâm có thể nhận mật khẩu mới để tiếp tục bỏ phiếu, hoặc họ sẽ sử dụng phương pháp bỏ phiếu bằng thư truyền thống. Danh sách đề cử trao giải của năm nay sẽ chính thức được công bố vào ngày 10/1, sớm hơn 2 tuần so với bình thường. Lễ trao giải sẽ chính thức diễn ra trong một sự kiện tổ chức ở Los Angeles vào ngày 24/2.

Theo TT&VH 

Các tin cũ hơn